Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều thú vị ít ai biết về HLV Park Hang Seo

Thứ Năm 25/01/2018 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài việc từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002, câu chuyện về HLV Park Hang Seo còn ẩn chứa nhiều thông tin thú vị mà ít người biết.

 
Sinh ngày 4/1/1959, ông Park Hang Seo có phần giống... Jose Mourinho khi không được đào tạo bài bản về bóng đá. Khi theo học tại Đại học Hangyang, chuyên ngành chính của ông là nghiên cứu các loại thảo mộc và sữa. Có thể nói, ông Park là một cầu thủ xuất thân từ bóng đá học đường khi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên từ thời điểm tốt nghiệp trường cấp 3 Gyeongsin, được gọi lên U20 Hàn Quốc năm 1978.
 
HLV Park Hang Seo U23 Qatar
HLV Park Hang Seo là con người rất thú vị.

Luôn mặc số áo 12, Park Hang Seo khi còn là cầu thủ từng lọt vào đội hình tiêu biểu K-League năm 1985. Trong hành trình lên ngôi vô địch của Lucky-Goldstar Hwangso, tiền vệ họ Park gây ấn tượng bằng những đường chuyền sắc, ghi đến 4 bàn và có 3 đường kiến tạo.
 
Ngoài vai trò là trợ lý HLV trưởng cho Guus Hiddink tại Hàn Quốc trong chiến dịch World Cup 2002, một trong những dấu ấn đáng nhớ trong nghiệp huấn luyện của thầy Park là tại CLB Sangju Sangmu Phoenix. Ông từng mang về 2 chức vô địch K-League Challenge cho Sangju Sangmu Phoenix (2013 và 2015). Đồng thời, ông cũng là chiến lược gia đầu tiên dẫn dắt CLB này mà không phải người trong quân đội.
 
Các chuyên gia ngôn ngữ của BBC từng đánh giá cao khả năng diễn đạt bằng tiếng Anh của HLV Park Hang Seo, dù vốn từ vựng tiếng Anh vẫn còn "hạn chế". Ngoài ra, chiến lược gia 59 tuổi cũng gây ấn tượng với sự dung dị trong cách tiếp cận các cầu thủ, tạo ra sự gắn kết trong đội. Tiêu biểu là những cái ôm với Quang Hải, Tiến Dũng,...

HLV Park Hang Seo khiêm tốn khi trả lời truyền thông Hàn Quốc
Sau khi đánh bại Qatar để đưa U23 Việt Nam vào chung kết châu Á, HLV Park Hang Seo đã nhận được sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc. Và ông đã trả lời một số...
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X