Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau vòng 1 V-League 2015

Thứ Hai 05/01/2015 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1 giải vô địch Quốc gia Toyota V-League 2015 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn như những gì người hâm mộ mong đợi. Ở đó, HAGL với lứa cầu thủ U19 đã có màn ra mắt hoàn hảo, trong khi B.Bình Dương chứng tỏ họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, còn Thanh Hóa và Than Quảng Ninh cho thấy họ hứa hẹn sẽ là những "chú ngựa ô" của mùa giải này.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... có màn ra mắt hoàn hảo

Bao ngày mong mỏi thấp thỏm chờ đợi cũng như hy vọng, cùng với đó là một chút hoài nghi, lo lắng cho lứa cầu thủ U19 HAGL đã nổi danh trên toàn quốc và khu vực trong suốt hơn 1 năm qua, cuối cùng người hâm mộ Gia Lai cũng như phần lớn người yêu mến bóng đá Việt Nam đã được đền đáp bằng một trận cầu mãn nhãn, mà không ai khác chính là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã làm nên bữa tiệc bóng đá thực thụ trên sân Pleiku.

Nhung dieu rut ra sau vong 1 V-League 2015 hinh anh

Hơn 13.000 khán giả đến chật kín sân Pleiku, những tràng pháo tay khi các ngôi sao sắp bước sang tuổi 20 khởi động, niềm vui vỡ òa trên khán đài, cùng với những giọt nước mắt hạnh phúc của những con người giành trọn tình yêu cho lứa cầu thủ U19 HAGL khi Tuấn Anh lập siêu phẩm ở phút 26 với pha sút bóng ngoài vòng cấm đẳng cấp mà ta thường thấy ở cầu thủ lừng danh Andrea Pirlo (Juventus). Tiếp đó là cả cầu trường như nổ tung, mà đúng là trên các khán đài sân Pleiku nổ tung thực sự sau bàn nhân đôi cách biệt của Công Phượng. Bàn thua ở phút 48 do Quốc Trí lập công cho Khánh Hòa cũng không làm cho bầu không khí hân hoan như ngày lễ hội bị lắng xuống, bởi đơn giản tất cả khán giả có mặt trên sân đều đã quá thỏa mãn mới một hiệp đấu tuyệt vời.

Khi đội trưởng Xuân Trường ghi bàn tuyệt đẹp với cú sút xa có quỹ đạo bóng giống hệt pha làm bàn của Tuấn Anh và pha sô-lô quen thuộc để rồi dứt điểm tinh tế của Công Phượng đã biến những người trên sân Pleiku trở thành những người hạnh phúc nhất trong ngày khai mạc V-League (tất nhiên là trừ các cầu thủ và một số ít CĐV Khánh Hòa).

Như lời phát biểu của bầu Đức sau trận đấu, đúng là từ "sướng" mà người "ba" của những 'đứa con' đầu lòng lò đào tạo HAGL - Arsenal JMG dùng là từ súc tích nhất để nói về trận đấu này, nhất là một người dám liều mình "đặt cược" vào lứa cầu thủ mới bước qua tuổi 19. Một màn ra mắt hoàn hảo! cho Công Phượng, Tuấn Anh...cho bầu Đức, cho HAGL và cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Xem lại trận HA.GL 4-2 Khánh Hoà

Becamex Bình Dương: Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

Nhà đương kim vô địch được dự báo là có trận đấu dễ dàng trước tân binh Đồng Tháp, bởi đây là cuộc chiến của 2 đội bóng hoàn toàn đối lập tại V-League mùa này, một đội là "gã nhà giàu Chelsea Việt Nam" đối đầu với đội bóng suýt chút nữa phải bỏ giải vì thiếu kinh phí, và tất nhiên ai cũng biết thực lực 2 bên sẽ chênh lệch thế nào.

Nhung dieu rut ra sau vong 1 V-League 2015 hinh anh 2

Nhưng với một kết quả như một 'trận tennis' ít thấy ở Việt Nam là điều mà không nhiều đội làm được. Đội bóng của HLV Lê Thụy Hải đã không mấy khó khăn để khoan thủng mành lưới thủ thành Khoa Điển tới 4 lần chỉ trong hiệp 1, để 2 bàn thắng của Tăng Tuấn trong hiệp 2 chỉ làm tô điểm thêm sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Đáng chú ý trong trận khai mạc này, đội chủ sân Gò Đậu không sử dụng cặp tiền đạo nội số 1 của họ đó là Công Vinh - Anh Đức vì những lý do khác nhau. Với chiến thắng hủy diệt trước Đồng Tháp, cùng chiếc Siêu cúp Quốc gia mới giành được hôm 27/12, đội bóng đất Thủ đang thách thức tất cả các đội bóng V-League 2015 về việc soán ngôi vương của họ.

Xem lại trận B.Bình Dương 6-1 Đồng Tháp

SLNA và HLV Ngô Quang Trường "lâm nguy"

Được cảnh báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong mùa giải mới bởi với nguồn kinh phí hạn hẹp, đội bóng xứ Nghệ đành chấp nhận để tiền đạo chủ lực Lê Công Vinh, cùng "linh hồn của đội bóng" HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay sân Vinh, và tất nhiên tân HLV Ngô Quang Trường không thể tậu thêm cầu thủ chất lượng nào, ông đành 'chèo lái' với 26 cầu thủ người Nghệ An cùng 2 ngoại binh Bosma và Adu vừa vội vàng đặt bút ký.

Tuy nhiên, gặp đối thủ là CLB Hải Phòng, đội bóng mang danh nhà vô địch Cúp Quốc gia 2014 nhưng đang khốn khó không kém, mà vị trí thứ 9 tại V-League 2014 đã nói lên tất cả; lại được chơi tại sân Vinh, những chàng trai trẻ thứ 2 V-League 2015 (sau HAGL) cùng tân HLV Ngô Quang Trường quyết tâm giành trọn 3 điểm để làm vốn liếng trong cuộc chiến... trụ hạng. Nhưng mọi chuyện đã sụp đổ với đội bóng xứ Nghệ sau 2/3 thời gian trận đấu. 3 bàn thắng của Stevens (16’), Thanh Tùng (41’), Fagan (63’) đã chính thức khép lại màn ra mắt đầy thất vọng của HLV Ngô Quang Trường.

Để thua 0-3 ngay trên sân nhà trước một đội bóng được đánh giá thuộc nhóm tham gia cuộc đua trụ hạng như Hải Phòng, SLNA cùng HLV Ngô Quang Trường còn rất nhiều điều phải làm và phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nếu họ không muốn...phải "chắp tay" nhờ người cũ khi V-League 2015 chưa trôi qua được nửa chặng đường.

Nhung dieu rut ra sau vong 1 V-League 2015 hinh anh 3

Lộ diện "ngựa ô"

Đúng như những gì đã dự đoán, nhiều khả năng mùa giải này, "đại gia mới nổi" Than Quảng Ninh và đội bóng nhiều tham vọng Thanh Hóa sẽ thế chỗ 2 đội bóng của bầu Hiển là SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T để cạnh tranh với B.Bình Dương cho ngôi vô địch.

Gặp một đối thủ rất mạnh là SHB Đà Nẵng trên sân nhà, nhưng đội bóng giành vị trí thứ 3 mùa giải trước, Thanh Hóa đã chơi đầy tự tin và làm chủ thế trận trong hiệp 1, thậm chí ngay cả khi Gomez (51’) ghi bàn giúp đội khách bất ngờ vươn lên dẫn bàn thì đội bóng xứ Thanh vẫn lì lợm bản lĩnh ngược dòng thành công. Đáng chú ý, 2 bản hợp đồng mới là Đình Tùng và Sỹ Cường là những người ghi bàn mang về 3 điểm cho đội bóng của tân HLV Vũ Quang Bảo. Không giống như Thanh Hóa, Than Quảng Ninh đã chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng lớn khi dễ dàng đánh bại Đồng Nai ngay trên sân khách với 2 bàn thắng ghi ngay trong hiệp 1.

Với 2 chiến thắng của Thanh Hóa và Than Quảng Ninh trước những đối thủ rất khó chơi, cùng với trận hòa thất vọng của Hà Nội T&T trước ĐTLA và trận thua của SHB Đà Nẵng, có thể thấy Thanh Hóa và Than Quảng Ninh chính là 2 "ông lớn", bên cạnh 2 đội bóng rất được quan tâm là HAGL và B.Bình Dương sẽ là 4 đối thủ chính trong cuộc đua ngôi vương.

Định hình nhóm trụ hạng

Dù mới trải qua vòng đấu đầu tiên, nhưng kết quả vòng 1 V-League 2015 đã phần nào phản ánh đúng thực lực của các đội, những đội bóng nào được dự báo là sẽ khó khăn trong mùa giải này đều có những kết quả không mấy khả quan. Đó là những thất bại của tân binh Sanna Khánh Hòa trước HAGL, hay thảm bại của một Đồng Tháp quá yếu ớt trước các nhà ĐKVĐ, hay cách mà ĐTLA và XSKT Cần Thơ giành điểm chật vật trước đội khách QNK Quảng Nam. Sau ngày khai cuộc này, danh sách những đội thuộc nhóm nguy hiểm phần nào đó đã được định hình, trừ việc SLNA 'thế chỗ' Hải Phòng trong danh sách cuộc đua trụ hạng này, nhưng với một đội hình rất mỏng trong tay, đội bóng của tân HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa thể sớm gạch tên. Có thể dễ dàng nhìn ra Đồng Tháp và Sanna Khánh Hòa là 2 cái tên đáng "báo động" nhất, cùng với đó là Đồng Nai, Đồng Tâm Long An, Hải Phòng và cả... SLNA.

Xem thêm các tin tức mới nhất về bóng đá Việt Nam

Minh An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X