Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Viettel 4-1 HAGL: Khác biệt ở ngoại binh

Thứ Sáu 09/10/2020 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa, đội bóng phố Núi không thể giành nổi 1 chiến thắng ở mùa giải này. Và sau đây là những điều rút ra sau trận Viettel 4-1 HAGL.

HAGL lại thua sân khách

Với việc để thua với tỷ số 1-4 trước CLB Viettel, đội bóng phố Núi HAGL đã nâng thành tích không thắng trên sân khách của mình ở mùa giải này lên con số 8. Trước trận đấu này, họ đã không thể có nổi một chiến thắng trong các chuyến làm khách trong giai đoạn 1.

Khi ấy, HAGL đã để thua 3 trận trước Hà Nội, SLNA và SHB Đà Nẵng và chia điểm trước Bình Dương, Viettel, Sài Gòn và Thanh Hóa. Chỉ có được 4 điểm/ 7 vòng đấu, điều này đã nói lên sự yếu kém của các cầu thủ HAGL khi phải chơi xa nhà. Và liệu với phong độ hiện tại, HAGL có thể được một lần ăn mừng chiến thắng trong 3 chuyến làm khách còn lại ở mùa giải này?

Những điều rút ra sau trận Viettel 4-1 HAGL Khác biệt ngoại binh hình ảnh
Đội bóng phố Núi nối dài mạch trận không thắng trên sân khách sau trận Viettel 4-1 HAGL.

Khắc Ngọc là chìa khóa mở ra chiến thắng cho HAGL

Có thể nói Hồ Khắc Ngọc chính là một gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong trận Viettel 4-1 HAGL vào tối 9/10. Không chỉ thi đấu xông xáo và có nhiều pha xử lý bóng tinh tế giúp tuyến giữa Viettel có thể 'cân' HAGL, cầu thủ xứ Nghệ còn trực tiếp ghi bàn với pha lập công ở phút thi đấu thứ 11.

Viettel vs HAGL 9/10
Khắc Ngọc ghi dấu ấn đậm nét trong trận Viettel 4-1 HAGL tối 9/10

Chưa dừng lại ở đó, ở cuối hiệp 1, Khắc Ngọc tiếp tục lên tiếng với đường treo bóng khó chịu khiến Bửu Ngọc không thể bắt dính, qua đó tạo điều kiện để ngoại binh Bruno dứt điểm thành bàn, mang về bàn thắng thứ hai cho đội bóng áo lính.

Với việc tỏa sáng trong màu áo Viettel, Hồ Khắc Ngọc một lần nữa đã chứng minh là mình không chỉ là tiền vệ tốt nhất của Viettel mà còn là trong làng bóng đá Việt Nam. Và ngồi trên khán đài, chắc chắn HLV Park Hang Seo cũng đánh giá rất cao nỗ lực thi đấu của tiền vệ xứ Nghệ.

Khác biệt ở ngoại binh

Có thể nói ở trận Viettel 4-1 HAGL vừa khép lại, sự tỏa sáng của ngoại binh chính là yếu tố quyết định thắng bại của trận đấu. Trong cuộc đọ sức lần này, CLB HAGL mất tiền vệ đánh chặn Kelly do bị treo giò. Mất đi tấm lá chắn từ xa trước hàng phòng ngự, điều này đã khiến HAGL không thể đứng vững trước sức tấn công của Viettel và liên tiếp phải đón nhận những bàn thua.

Viettel vs HAGL
Các ngoại binh của Viettel đã chơi tốt hơn so với phía HAGL trong trận này

Trong khi đó, trên hàng công, Chevaughn Walsh lại có một ngày thi đấu quá mờ nhạt, trái ngược với màn tỏa sáng của cặp Bruno Cunha và Venancio bên phía đối thủ. Chính bộ đôi này đã ghi 3 trong tổng số 4 bàn thắng mà 'Cơn lốc đỏ' có được trong trận này. Và rõ ràng nếu không có ngoại binh, chưa chắc Viettel đã có được một thắng lợi tưng bừng trước HAGL. 

Dấu ấn của Nguyên Mạnh

Một gương mặt có những đóng góp âm thầm nhưng không kém phần nổi bật bên phía CLB Viettel trong trận này chính là thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Phút 22 của trận đấu, thủ thành người xứ Nghệ đã có pha phản xạ cực nhanh để từ chối pha đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm của Triệu Việt Hưng.

Tới phút 35, vẫn là Nguyên Mạnh với pha phi thân cực nhanh của mình đã cản phá thành công cú sút vô cùng khó chịu với quỹ đạo bóng đi xoáy và cuộn về phía khung thành của Lương Xuân Trường.

Sang đến hiệp 2, Nguyên Mạnh vẫn tiếp tục thể hiện được sự tập trung của mình trong các tình huống cản phá các cầu thủ HAGL ghi bàn. Và rõ ràng anh xứng đáng được tôn vinh sau chiến thắng lần này. 

Nỗi lo về hàng thủ HAGL

Thêm một lần nữa bại trận trên sân khách, điều này đã cho thấy sự yếu kém trong hệ thống phòng ngự của HAGL bất chấp việc họ đã bỏ không ít tiền để chiêu mộ 'lá chắn thép' Damir Memovic từ SLNA.

Có lẽ dấu ấn tuổi tác để khiến hậu vệ người Serbia không còn duy trì phong độ cao như trước, trong khi người đá cặp với anh - Trương Trọng Sáng cũng không phải một cái tên quá chất lượng. Và chính những lý do này đã khiến HAGL không thể cải thiện khả năng phòng ngự vốn vẫn là một tử huyệt của "Gỗ" qua nhiều mùa giải.

Viettel vs HAGL 9/10
Thất bại 1-4 trước Viettel đã cho thấy sự yếu kém trong hệ thống phòng ngự của HAGL.

Phía trước với HAGL vẫn là những trận đấu đầy cam go ở cả sân nhà và sân khách trong giai đoạn 2 V-League 2020. Và nếu không xiết chặt khả năng phòng ngự, e là "Gỗ" rất khó thực hiện được mục tiêu lọt vào tốp 5 chung cuộc đã đề ra.

VIDEO: Viettel 4-1 HAGL (Vòng 1 nhóm A V-League 2020)

video
Thay tướng không phải nguyên nhân khiến HAGL thua đậm
Để thua đậm Viettel, HLV Nguyễn Văn Đàn cho rằng việc “thay tướng” không phải nguyên nhân mấu chốt.
Khắc Ngọc chỉ ra cách vô hiệu hóa Xuân Trường, Tuấn Anh
Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc có những chia sẻ sau khi cùng Viettel đánh bại HAGL 4-1 tại vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2020.
VIDEO: Xuân Trường tinh quái, HAGL chọc thủng lưới Viettel
Tiền vệ Lương Xuân Trường đã cho thấy sự tinh ranh của mình khi thực hiện nhanh cú đá phạt khi mà CLB Viettel vẫn chưa bố trí xong hệ thống phòng ngự, giúp Văn...
VIDEO: Hồ Khắc Ngọc ghi dấu ấn với HLV Park Hang Seo
Hồ Khắc Ngọc một lần nữa đã chứng minh là mình không chỉ là tiền vệ tốt nhất của Viettel mà còn là trong làng bóng đá Việt Nam khi ghi bàn thắng vào lưới HAGL.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X