Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau hai thất bại liên tiếp của CLB Viettel trước BG Pathum

Thứ Hai 05/07/2021 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bước vào màn tái đấu BG Pathum United, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng các cầu thủ Viettel vẫn phải đón nhận trận thua thứ 2 trong màn so tài với nhà ĐKVĐ Thai League. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Viettel 1-3 BG Pathum.

Sân chơi AFC Champions League vẫn quá tầm

Việc CLB Viettel để thua tới 3/4 trận đấu tại AFC Champions League 2021 đã cho thấy đây vẫn là một giải đấu quá tầm với các CLB tại Việt Nam. 

Dù lực lượng mà Viettel mang tới giải đấu lần này là không hề tệ song đội bóng áo lính đã phải trải nghiệm sự khắc nghiệt của giải đấu số 1 châu lục khi liên tục bị các đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc và Thái Lan đánh bại. 

Với kết quả của trận Viettel 1-3 BG Pathum, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng lúc này vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 với 3 điểm sau 4 lượt trận. Họ chắc chắn đã hết cơ hội đi tiếp do kém Ulsan 9 điểm và BG Pathum 6 điểm. Ngay cả khi đuổi kịp điểm số BG Pathum ở hai lượt đấu cuối thì Viettel vẫn sẽ phải đứng sau do kém về thành tích đối đầu. 

Việc CLB Viettel sớm phải dừng bước cũng là điều đã được dự đoán từ trước khi đại diện duy nhất của V-League tỏ ra thua kém các đối thủ về trình độ. Và điều đó một lần nữa đã cho thấy sự khắc nghiệt của giải AFC Champions League - sân chơi danh giá số 1 châu lục cấp CLB.

Viettel vs Pathum
Sân chơi AFC Champions League vẫn quá tầm với các CLB Việt Nam


BG Pathum vẫn trên cơ Viettel

Dù có bàn thắng dẫn trước và chơi khá ngang ngửa đối thủ trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, khi thể lực đi xuống, các cầu thủ Viettel đã nhanh chóng bộc lộ sự thua kém so với đại diện nước chủ nhà. 

Việc Viettel để thua cả hai trận đấu trước BG Pathum đã cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn đang thua kém người Thái ở cấp CLB. Nhìn các cầu thủ của BG Pathum chơi bóng đĩnh đạc, tự tin nhờ kỹ thuật cá nhân tốt, có thể hiểu được vì sao họ đã bất bại trong 29 trận đấu ở Thai League mùa giải vừa qua để bước lên ngôi vô địch. 

Và thất bại của Viettel trước nhà vô địch bóng đá Thái Lan cũng sẽ là một lời nhắc nhở để các cầu thủ của chúng ta tiếp tục phải nỗ lực tập luyện nâng cao trình độ. Chúng ta sẽ không được phép 'ngủ quên trên chiến thắng' dù thành tích ở cấp độ đội tuyển đã vượt xa người Thái.

BG Pathum đã chứng minh sự nhỉnh hơn về trình độ so với Viettel

 

Ngoại binh Pathum khá chất lượng

Mặc dù chân sút Pedro Paulo đã tỏa sáng ở trận này sau đường chuyền của đồng hương Venancio Caique song anh sớm bị lu mờ bởi một cái tên khác cũng tới từ Brazil là tiền vệ Diogo Luís Santo bên phía BG Pathum.

Dù năm nay đã 34 tuổi song cựu tiền vệ Olympiacos vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng và để lại dấu ấn đậm nét trong trận thắng ngược 3-1 của nhà vô địch Thai League. 

Diogo chính là người đã thực hiện đường tạt chuẩn xác từ cánh phải vào khu vực 5m50 giúp Chaowat Veerachart đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 56. Tới phút 62, anh tiếp tục làm tường để trung vệ Andres Tunez sút chìm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1. 

Và bàn thắng ấn định thắng lợi 3-1 của Pathum ở phút 64 đã khép lại một ngày thi đấu thành công của ngôi sao từng khiến Olympiacos phải bỏ ra 9 triệu euro để chiêu mộ ở mùa hè 2008. 
 

Quế Ngọc Hải có dấu hiệu quá tải

Trong trận đấu thứ 3 cùng CLB Viettel tại sân chơi AFC Champions League, trung vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục có màn trình diễn không thực sự thuyết phục. Anh mắc nhiều lỗi và không thể chỉ huy hàng phòng ngự Viettel chơi tập trung trước sức tấn công của đội chủ nhà BG Pathum.

Có lẽ việc đã mất quá nhiều sức tại vòng loại World Cup cùng ĐT Việt Nam đã khiến Hải 'Quế' không có được phong độ tốt nhất ở giải lần này. Với việc phải nhận thẻ vàng ở trận này, cầu thủ người Nghệ An sẽ không thể góp mặt ở trận tiếp theo của Viettel do nhận đủ 2 thẻ phạt. 

Trung vệ Quế Ngọc Hải trở lại đội hình xuất phát
Trung vệ Quế Ngọc Hải thi đấu mờ nhạt tại AFC Champions League 2021

Đó sẽ là một tổn thất không nhỏ với Viettel song cũng là cơ hội để thủ quân CLB Viettel có thêm thời gian nghỉ ngơi sau hành trình giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam. 
 

Viettel lộ tử huyệt hàng thủ

Việc phải nhận tới 5 bàn thua trước đội bóng Thái Lan sau hai lượt trận đã cho thấy những hạn chế nơi hàng phòng ngự mà đội bóng áo lính bộc lộ. Những bàn thua của Viettel từ đầu giải cũng phản ánh điểm yếu cố hữu về khả năng chống các pha bóng cố định và chống bóng bổng.

Việc thủ thành Nguyên Mạnh không có được một thể hình lý tưởng cùng sải tay dài cũng là lý do khiến đội bóng áo lính phải nhận những bàn thua không đáng có. 

Việc thủ thành xứ Nghệ chơi không tốt ở trận Viettel 1-3 BG Pathum vừa rồi cũng giúp người hâm mộ tìm ra câu trả lời về việc HLV Park Hang Seo vì sao không trọng dụng anh, bất chấp việc Nguyên Mạnh đã có nhiều đóng góp vào chức vô địch V-League của Viettel ở mùa giải trước. 

Highlights: Viettel 1-3 Pathum (AFC Champions League 2021)

video

                                         

Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền gần 2.000 trận đấu thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp, từ năm 2021 - 2024, bao gồm: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, Bản quyền vòng loại cuối cùng WC 2022 khu vực châu Á... và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT, vui lòng  truy cập website https://truyenhinh.fpt.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 1900 6600.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X