Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Yemen: Vinh danh Quang Hải

Thứ Năm 17/01/2019 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 16/1, ĐT Việt Nam đã có trận đấu giàu cảm xúc trước ĐT Yemen khi hóa giải được lối chơi phòng ngự của đối thủ để giành thắng lợi 2-0 chung cuộc. Và dưới đây là những điều rút ra từ trận này.

Công đầu thuộc về Quang Hải

Có thể nói tiền vệ Quang Hải chính là người mở ra chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở trận đấu này. Nếu như không có bàn thắng đẳng cấp của 'QBV Việt Nam 2018', Yemen chắc chắn vẫn sẽ đá 'tử thủ' để vô hiệu hóa lối đá tấn công phối hợp nhỏ của đoàn quân áo đỏ.

Phút 38, Công Phượng bị hậu vệ Mudir Abdurabu phạm loại bên ngoài vòng 16m50, Quang Hải đã có pha sút phạt cực đẹp để đánh bại Salem Ali Al Harsh, mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam, qua đó giúp chúng ta có được thế trận tốt hơn trong những phút thi đấu còn lại.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Yemen Công đầu thuộc về  hình ảnh
Quang Hải có siêu phẩm để đời ở trận Việt Nam 2-0 Yemen

Bàn thắng khai thông thế bế tắc đó đã khiến Yemen không còn có thể tiếp tục đá phòng ngự nữa và buộc phải dồn lên tấn công, dẫn tới việc bị thủng lưới thêm trong hiệp 2. Rõ ràng bàn thắng của Quang Hải đã cởi bỏ nút thắt trận đấu và giúp thầy trò Park Hang Seo giành được kết quả như mong đợi.

Yemen không yếu như tưởng tượng

Trước trận Việt Nam 2-0 Yemen, có lẽ rất nhiều người đã nghĩ ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng có được thắng lợi trước đội bóng gần như đã hết hi vọng đi tiếp như Yemen. Tuy nhiên đây lại là một nhận định hoàn toàn sai lầm.

Gặp một đội bóng có hàng tấn công nguy hiểm như Việt Nam, đội bóng áo trắng đã sử dụng chính chiến thuật phòng ngự phản công của thầy Park để đấu lại các học trò của ông. Trong suốt 45 phút hiệp 1, ĐT Yemen không dâng cao mà đá với đội hình rất thấp bên phần sân nhà, để gây nên khó khăn cho đoàn quân áo đỏ.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Yemen Vinh danh Quang Hải hình ảnh 2
ĐT Yemen cho thấy mình không hề yếu

Điều này khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Và nếu như chúng ta không có bàn mở tỷ số của Quang Hải, có lẽ sẽ rất khó để đoàn quân áo đỏ hóa giải được hàng phòng ngự đông đảo của đối thủ.

Phải thừa nhận, ĐT Yemen đã có một trận đấu đầy nỗ lực, ngay cả khi để thủng lưới 2 bàn. Những phút cuối trận, đội bóng áo trắng còn có nhiều tình huống khiến NHM Việt Nam thót tim với những cú sút hướng về phía khung thành thủ môn Văn Lâm.

Màn trình diễn của Xuân Trường

Trong lần trở lại đội hình xuất phát, Xuân Trường đã có một hiệp 1 thi đấu đầy cố gắng trước khi bị rút ra sân trong hiệp 2.

Thực tế rất khó để đánh giá đúng về màn trình diễn của Xuân Trường trong 45 phút thi đấu đầu tiên, khi mà ngoại trừ khoảnh khắc lóe sáng của Quang Hải ở cuối trận thì cả đội đã có một hiệp 1 khá bế tắc với rất ít cơ hội.

Xuan Truong Yemen
Xuân Trường trong có nhiều cơ hội thể hiện trong hiệp 1 trận gặp Yemen

Việc Yemen 'dựng xe bus' trước khung thành thủ môn Salem Al-Hares là lý do khiến các pha lên bóng của đoàn quân áo đỏ đều bị ngăn chặn dễ dàng. Đó cũng là lý do Xuân Trường không có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Xuân Trường là cầu thủ thích hợp khi ĐT Việt Nam đá cửa trên với khả năng cầm bóng và phát động tấn công tốt nhưng nhìn chung ở 45 phút đầu trận, dù rất cố gắng nhưng cầu thủ mang áo số 6 vẫn không thể tạo nên những pha đột biến. Và đó cũng là lý do khiến anh bị thay ra ngay đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Tiến Linh.

Văn Đức vẫn rất nguy hiểm

Rõ ràng không phải cặp Văn Toàn - Công Phượng mà dưới thời HLV Park Hang Seo, hai gương mặt không thể thay thế trong đội hình đá chính của ĐT Việt Nam chính là Văn Đức và Quang Hải.

Sự nhanh nhẹn, khéo léo và xử lý tình huống tốt của cả hai giúp họ trở thành những cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất ĐT Việt Nam kể từ AFF Cup 2018 cho đến VCK Asian Cup 2019.

Xuan Truong - Van Duc
Văn Đức góp công lớn vào bàn thắng thứ 2 của ĐT Việt Nam

Và ở trận này, Văn Đức tiếp tục cho thấy năng lực của mình, không làm phụ lòng sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo sau một loạt những pha chạy chỗ thông minh, xử lý bóng khéo léo.

Ở trận đấu với Yemen, tiền đạo SLNA chính là người có pha thoát xuống và đi bóng đầy kỹ thuật để buộc hậu vệ Abdulaziz Al Gumaei phải phạm lỗi, qua đó giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0.

ĐT Việt Nam vẫn chưa thể đi tiếp

Với kết quả Việt Nam 2-0 Yemen, thầy trò Park Hang Seo đã khép lại vòng bảng với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là -1. Kết quả này giúp họ không thể đứng trên đối thủ Kyrgyzstan trên BXH các đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Và như đã phân tích, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại nếu đội hạng 3 bảng E,F thi đấu tốt. Ngược lại, chúng ta sẽ đi tiếp nếu có ít nhất một trong hai đội hạng 3 ở bảng E/F xếp sau ĐT Việt Nam về thành tích thi đấu.

BXH cac doi hang 3 tinh toi thoi diem hien tai
BXH các đội hạng 3 tính tới thời điểm hiện tại

Highlight Việt Nam 2-0 Yemen

ĐT Việt Nam và các đội hạng 3 sẽ gặp những đội bóng nào ở vòng knock-out?
Cuộc đua các đội hạng 3 tại Asian Cup 2019 đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Và liệu sẽ có những kịch bản nào có thể xảy ra khi vòng đấu bảng khép lại?
Xác định xong đối thủ, ngày giờ thi đấu nếu ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup
Dù vòng bảng Asian Cup 2019 chưa khép lại nhưng cho tới thời điểm này, chúng ta đã có thể xác định được đối thủ tiếp theo mà ĐT Việt Nam phải đối mặt ở vòng...
Thầy Park tiếc vì ĐT Việt Nam chỉ thiếu một bàn thắng vào lưới Yemen
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không thể có thêm một bàn thắng vào lưới Yemen để chắc chắn đi tiếp.
HLV Yemen vẫn lạc quan sau thất bại trước ĐT Việt Nam
Phát biểu sau trận, vị thuyền trưởng ĐT Yemen, ông Jan Kocian đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước ĐT Việt Nam.
ẢNH: ĐT Việt Nam ăn mừng theo phong cách Viking sau trận thắng Yemen
Ngay sau chiến thắng 2-0 với Yemen, ĐT Việt Nam ăn mừng theo phong cách Viking cùng người hâm mộ trên sân Hazza Bin Zayed khi nắm điều kiện cần để vượt qua...
Thắng Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị loại trong trường hợp nào?
Mặc dù đã đánh bại ĐT Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu đứng dưới đội hạng 3 ở các bảng E, F.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X