Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 0-3 Nga

Thứ Năm 05/09/2024 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Việt Nam để thua 0-3 trong màn so tài với đối thủ Nga tối ngày 5/9/2024. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Đội tuyển Nga đơn giản là quá mạnh so với Việt Nam

Không mang tới Hà Nội đội hình mạnh nhất, lại gặp bất lợi về việc thích nghi với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như chỉ có đúng một ngày chuẩn bị sau khi đến Việt Nam, tuy nhiên đội bóng xứ Bạch Dương vẫn thi đấu đầy hiệu quả để vượt qua thầy trò HLV Kim Sang Sik với tỷ số 3-0 ở cuộc đọ sức vào tối ngày 5/9/2024. 

Nếu Nga đá hết sức ở trận này thì chưa biết chừng thủ môn Đặng Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng thêm vài lần nữa. Tuy nhiên trong một trận đấu giao hữu 'vô thưởng, vô phạt', cộng thêm việc sẽ phải tiếp tục thi đấu trận gặp Thái Lan sau 2 ngày nữa, người Nga có lý do để đá lỏng chân ở trận này.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 0-3 Nga 1
ĐT Nga ăn mừng bàn thắng của Kuzyayev

Ngay cả khi chỉ đá 'hữu nghị' song với sự vượt trội về thể hình, thể lực, sức mạnh lẫn tốc độ điều đó đã trở thành chiếc chìa khóa giúp ĐT Nga nhanh chóng làm chủ cuộc chơi trước các cầu thủ Việt Nam. Và bàn thắng đến với họ cũng là hệ quả tất yếu, sau hàng loạt pha uy hiếp khiến khung thành tuyển Việt Nam chao đảo.

Thắng lợi của đội tuyển Nga cũng là điều đã được dự báo từ trước, khi mà giá trị đội hình của họ được định giá lên tới 139,9 triệu euro, trong khi con số này của chúng ta chỉ là 6,83 triệu euro. Song đây cũng là một dịp tốt để các chiến binh sao vàng được thi đấu cọ xát, trải nghiệm trước một đối thủ đẳng cấp, đang đứng thứ 33 thế giới.

 

Tuyển Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề

Mặc dù thất bại là điều đã được dự đoán từ trước khi ĐT Việt Nam chạm mặt tuyển Nga, song nhìn vào màn trình diễn vừa rồi, người hâm mộ không thể không âu lo về những hạn chế mà đoàn quân áo đỏ đang gặp phải. 

Đầu tiên đó chính là việc Vũ Văn Thanh đã thể hiện quá tệ trong nhiệm vụ phòng ngự. Việc thường xuyên dâng cao tấn công của ngôi sao CAHN FC đã khiến hành lang biên phải của ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều khoảng trống.

Theo thống kê, Vũ Văn Thanh đều đã mắc lỗi trong cả 3 bàn thua khi không kèm người chặt để đối phương chớp thời cơ ghi bàn. Thậm chí anh còn có một pha phản lưới nhà từ cú chuyền về khiến thủ môn Đặng Văn Lâm phá bóng hụt. 

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 0-3 Nga 2
Đặng Văn Lâm bộc lộ khả năng chơi chân kém trước Nga.

 

Không chỉ riêng Văn Thanh, Đặng Văn Lâm cũng có một ngày thi đấu đáng quên sau khi phạm sai lầm khó tin ở bàn thua đầu hiệp 2. Tình huống phá bóng trượt của Lâm 'tây' sau đường chuyền về của Vũ Văn Thanh đã vô tình 'biếu không' cho đối phương một bàn thắng.

Bên cạnh bàn thua này, trong suốt trận đấu thủ môn Việt kiều Nga còn để lộ rõ điểm yếu với khả năng chơi chân rất kém của mình, với nhiều tình huống phất bóng hay chuyền lên cho đồng đội khá thiếu chính xác. Rõ ràng nếu không có sự cải thiện thì thật khó để Văn Lâm có thể cạnh tranh với Nguyễn Filip cho vị trí người gác đền ĐT Việt Nam trong tương lai.

Ngoài những hạn chế trong phòng ngự, tuyển Việt Nam cũng bộc lộ rõ những vấn đề hàng công khi các cầu thủ có rất ít cơ hội để tổ chức các đường lên bóng mạch lạc, có khả năng đe dọa cầu môn đối thủ.

Ở trận này, những Thanh Bình, Hoàng Đức, Văn Trường, Tiến Linh hay Tuấn Hải đều không có nhiều cơ hội để hướng bóng về phía khung thành tuyển Nga, dù họ đều đã có những cơ hội. Trước sự cơ động và nhanh nhẹn của các hậu vệ đội bạn, ĐT Việt Nam rất hiếm khi có được những tình huống tấn công nguy hiểm, giàu tính đột biến có thể tạo bất ngờ trước ĐT Nga.

 

Những sự trở lại đáng kì vọng

Ở trận này, HLV Kim Sang Sik đã trao cơ hội đá chính từ đầu cho Quế Ngọc Hải và Nguyễn Thành Chung ở hàng thủ tuyển Việt Nam trong bối cảnh cả Duy Mạnh và Việt Anh đều vắng mặt vì chấn thương. 

Và bộ đôi trò cưng dưới thời thầy Park đã nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình. Nguyễn Thành Chung trong ngày tái xuất đã để lại khá nhiều dấu ấn. Đặc biệt anh còn hóa người hùng với hai tình huống phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành ĐT Việt Nam, sau những pha dứt điểm cận thành của cầu thủ đội Nga.

Thanh Chung Que Ngoc Hai Viet Nam vs Nga 5/9
Bộ đôi Thành Chung, Ngọc Hải có màn thể hiện khá tốt trước Nga.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải cũng đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn trình diễn khá điềm tĩnh và tự tin. Dù đã có dấu hiệu của tuổi tác song Hải 'Quế' vẫn cho thấy điểm mạnh ở những đường chuyền dài vượt tuyến. 

Ngoài ra, vốn kinh nghiệm chinh chiến lâu năm cũng giúp trung vệ người Nghệ An trở thành một điểm tựa tinh thần, để qua đó giúp toàn đội thêm vững tin thi đấu và không bị 'vỡ trận' trước Nga.

Ở trận này, dù không đá chính nhưng màn trình diễn của tiền vệ Tuấn Anh trong những phút cuối cũng được đánh giá khá tốt. Điều đó có thể sẽ là một lời gợi ý giúp ông Kim Sang Sik tin dùng cầu thủ Nam Định FC nhiều hơn trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó những Tuấn Hải, Vĩ Hào cũng tạo ra những nét chấm phá trên hàng công tuyển Việt Nam khi xuất hiện ở hiệp 2. Kĩ thuật, tốc độ, sự khéo léo là những yếu tố giúp cả hai trở nên nổi bật ở trận này. Và nếu cải thiện hiệu suất ghi bàn thì chắc chắn bộ đôi này sẽ có 'đất dụng võ' trên tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X