Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar

Thứ Sáu 07/06/2019 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cơn mưa tầm tã trên sân Việt Trì (Phú Thọ) tối 7/6, ĐT U23 Việt Nam đã có thắng lợi trước U23 Myanmar với tỷ số 2-0. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.


Myanmar không phải thuốc thử đủ mạnh với U23 Việt Nam

Không nằm ngoài những dự đoán trước đó của giới chuyên môn, ĐT U23 Myanmar đã thi đấu hoàn toàn lép vé trước một U23 Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất. 

Bóng đá Myanmar hiếm khi làm khó được Việt Nam và ở trận đấu lần này cũng không phải một ngoại lệ. Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Velizar Popov chỉ có thể thi đấu khởi sắc trong những phút đầu hiệp 2, nhưng sau đó họ đã hoàn toàn bất lực trước một U23 Việt Nam sở hữu đội hình chất lượng và thi đấu bản lĩnh hơn.

Kết quả U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar đã phản ánh đúng trình độ hai đội. Việc thi đấu trước một đối thủ kém rõ ràng không mang lại nhiều giá trị cho các cầu thủ của chúng ta, đặc biệt là hàng hậu vệ và thủ môn Bùi Tiến Dũng, hai vị trí đã thi đấu khá nhàn nhã ở trận này.

U23 Viet Nam vs U23 Myanmar
Kết quả U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội. Ảnh: Trọng Hiếu



Hàng công vẫn là nỗi lo của U23 Việt Nam

Có thể thấy ở trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar vừa diễn ra, dù tạo ra thế trận áp đảo so với đối thủ nhưng số cơ hội mà các học trò của HLV Kim Han Yoon tạo ra là không nhiều. 

Chúng ta chủ động cầm bóng tấn công nhưng các tình huống lên bóng lại thiếu đi sự tinh tế và chuẩn xác để các chân sút có thể dứt điểm. 

Nếu như Tiến Linh không có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở trận này, rất có thể anh và các đồng đội sẽ bị chê trách sau trận. Việc các tiền đạo của U23 Việt Nam không thể hiện được nhiều dù đối thủ của họ ở trận này không được đánh giá cao thực sự là một điều đáng lo ngại. Và nếu không có những sự điều chỉnh, e là sẽ không dễ để chúng ta có thể chinh phục tấm HCV SEA Games 30.
 

Tien Linh giua vong vay cua doi phuong
Tiến Linh và màn trình diễn gây tranh cãi

 

Martin Lo xứng đáng được trao thêm cơ hội

Tiền vệ Việt kiều Úc không có nhiều cơ hội ra sân ở trận U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar. Anh chỉ được tung ra vào sân ở những phút cuối trận khi cục diện trận đấu đã trở nên an bài.

Mặc dù vậy, tiền vệ đang thi đấu cho Phố Hiến FC vẫn để lại dấu ấn bằng lối chơi xông xáo cùng pha sút xa ngẫu hứng đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành U23 Myanmar bật ra. Nếu may mắn hơn, Martin Lo đã có một bàn thắng đẹp mắt ở trận này, đồng thời ghi thêm điểm trong mắt BHL U23 Việt Nam để có nhiều cơ hội ra sân hơn nữa trong tương lai.

Tien ve Martin Lo (trai) xung dang duoc trao them nhieu co hoi
Tiền vệ Martin Lo (trái) xứng đáng được trao thêm nhiều cơ hội



Thủ môn Myanmar đã chơi không tệ

Dù đã phải hai lần vào lưới nhặt bóng ở trận này tuy nhiên thủ thành Thitsar Min vẫn xứng đáng được ngợi khen với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của mình. 

Trong suốt 90 phút thi đấu vừa qua, Thitsar Min đã có rất nhiều pha phản xạ cứu thua xuất thần và từ chối không ít cú sút của U23 Việt Nam. 

Khả năng phán đoán tình huống và ra vào của người gác đền U23 Việt Nam cũng được đánh giá rất cao khi anh đã có không dưới hai lần băng ra phát bóng trong chân các chân sút Việt Nam. Nếu Thitsar Min không thi đấu quyết đoán, có lẽ U23 Myanmar đã phải nhận một thất bại đậm hơn thế.
 

Mua lon khien tran dau bi gian doan trong gio nghi
Thủ môn đối phương có trận đấu tốt


Quá nhiều thẻ phạt được sử dụng

Dù chỉ là một trận đấu vô thưởng vô phạt nhưng rõ ràng các cầu thủ đều tỏ rõ quyết tâm thi đấu để ghi điểm với HLV trưởng. 5 thẻ vàng cùng với hai thẻ đỏ đã được rút ra ở trận này. Điều đó cho thấy tính quyết liệt của trận đấu. 

Song nó cũng nói lên các cầu thủ trẻ vẫn còn nhiều việc để kiểm soát cảm xúc thi đấu. Bởi nếu không giữ được cái đầu lạnh, họ hoàn toàn có thể phải nhận những tấm thẻ đỏ mà trường hợp của tiền đạo Win Naing Tun bên phía U23 Myanmar và tiền vệ Trọng Huy của Việt Nam là những ví dụ.

Highlight: U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar (Giao hữu quốc tế)

Không phục thất bại, HLV U23 Thái Lan hẹn ngày tái đấu thầy trò Park Hang Seo
Trong một chia sẻ mới đây, HLV đội U23 Thái Lan hẹn ngày tái đấu thầy trò Park Hang Seo sau trận thua nặng nề 0-4 tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 vừa qua.
VIDEO: Triệu Việt Hưng volley trái phá mở tỷ số trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Quả đá phạt góc bên cánh phải tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành Myanmar. Triệu Việt Hưng băng lên tung cú sút hiểm hóc đưa bóng xuyên qua rừng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X