Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận TP.HCM 2-0 Hà Tĩnh: Màn tái xuất sau 10 năm của Lee Nguyễn

Thứ Hai 25/01/2021 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Polking vừa xuất sắc giành 3 điểm ở vòng 2 V-League 2021 vào tối 24/1. Và dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận TP.HCM 2-0 Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại Thống Nhất

Với thất bại 0-2 trước CLB TP.HCM vừa qua, đây cũng là lần thứ 3 các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải rời sân Thống Nhất mà không thể có nổi 3 điểm.

Ở mùa giải trước, đội bóng tân binh V-League 2020 đã có hai lần hành quân tới làm khách trước Sài Gòn FC. Song ở cả hai giai đoạn, chiến thắng đều không thuộc về đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức khi họ hòa đội chủ nhà 1-1 ở giai đoạn 1 và sau đó là để thua 1-2.

Những điều rút ra sau trận TPHCM 2-0 Hà Tĩnh hình ảnh
Đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại Thống Nhất. Ảnh: VPF

Và ở lần này, chiến thắng tiếp tục 'ngoảnh mặt' với đội bóng núi Hồng khi họ chịu thiệt người từ sớm và để cho chủ nhà TPHCM FC đánh bại nhờ các bàn thắng của Huy Toàn và Dario Junior. Giá như HLHT chắt chiu cơ hội trước khung thành đội chủ nhà trong hiệp 1, có lẽ kết quả trận đấu sẽ khác.

Lee Nguyễn tái xuất V-League sau 10 năm vắng bóng

Trận TP.HCM 2-0 Hà Tĩnh vừa rồi cũng là trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Lee Nguyễn sau 10 năm anh thi đấu tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 8/2011, cầu thủ Việt kiều này đã chính thức chia tay B.Bình Dương, khép lại 2 năm chơi bóng đầy sóng gió ở Việt Nam trong màu áo hai CLB HAGL và Bình Dương.

5 điểm nhấn sau trận TPHCM 2-0 Hà Tĩnh Màn tái xuất sau 10 năm của Lee Nguyễn hình ảnh 2
Lee Nguyễn có màn tái xuất tại V-League sau hơn 10 năm vắng bóng

Và sau những thành công vang dội trên đất Mỹ, lần trở lại này của Lee Nguyễn nhận được sự quan tâm lớn hơn. Và không phụ lòng mong mỏi của NHM bóng đá Sài thành, Lee Nguyễn đã lập tức cho thấy những phẩm chất đáng quý của mình. Những bước chạm bóng, chuyền bóng và đưa bóng qua người của đối phương của Lee Nguyễn đều toát lên một vẻ mềm mại, thanh thoát.

Với khả năng chuyền bóng tinh thế của mình, Lee Nguyễn cũng là người châm người cho các pha tấn công của CLB TP.HCM. Đáng tiếc, sự liên kết giữa Lee Nguyễn và 2 chân sút Brazil chưa nhuần nhuyễn để có thể mang tới bàn thắng cho TP.HCM.

Vấn đề trọng tài lại nóng ở V-League

Sau vòng đấu đầu tiên diễn ra khá 'yên bình', tới vòng này, công tác điều hành của các trọng tài đã nổi lên như một vấn đề gây bức xúc cho nhiều đội bóng.

Sau cuộc đọ sức giữa HAGL và SLNA hôm thứ Sáu vừa qua, tới trận TP.HCM 2-0 Hà Tĩnh vừa qua, một lần nữa các vị vua áo đen được nhắc tới với những quyết định gây tranh cãi.

HLV Phạm Minh Đức chỉ trích trọng tài sau trận thua CLB TPHCM
HLV Phạm Minh Đức chỉ trích trọng tài sau trận thua trước CLB TPHCM

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức đã tỏ ra rất bức xúc khi cho biết trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã bỏ qua tình huống một cầu thủ của đội chủ nhà TP.HCM để bóng chạm tay trong vòng cấm, bỏ qua tình huống cầu thủ TP.HCM kéo ngã Kelly trong vòng cấm và còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của ngoại binh này vì lỗi phản ứng.

Vị HLV của Hà Tĩnh cũng nói rõ là nếu không có quyết định thiếu chính xác của trọng tài Châu, chưa chắc họ đã phải nhận thất bại ở trận đấu này.

Lối chơi của CLB TP.HCM vẫn để lại nhiều nỗi lo

Mặc dù đã có 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay nhưng sau những gì đã thể hiện trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa qua, có thể thấy lối chơi của CLB TP.HCM vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ.

So với trận đấu ra quân, ở trận này thì "Chiến hạm đỏ" đã chơi mềm mại hơn với sự xuất hiện của tiền vệ giàu chất kỹ đậm là Lee Nguyễn. Song việc tiền vệ 34 tuổi này mới sang Việt Nam nên anh chưa thể hiện được hết khả năng ở đội bóng mới. Điều đó cũng khiến các pha phối hợp của đội bóng Sài thành chưa thực sự trơn tru.

TPHCM vs Hà Tĩnh
Lối chơi của CLB TP.HCM vẫn để lại nhiều nỗi lo

Thêm vào đó, khả năng phòng ngự vẫn sẽ là điều mà thầy trò HLV Alexandre Polking sẽ phải cải thiện sau trận này, khi mà họ đã bộc lộ rất nhiều sơ hở ở đầu trận. Trong khoảng 30 phút đầu trận, CLB TP.HCM đã thi đấu có phần lép vế hơn so với đội khách. Và nếu phía Hà Tĩnh không hoang phí cơ hội, chưa chắc là TP.HCM FC đã có được 3 điểm trọn vẹn.

Lee Nguyễn giúp TP.HCM FC tăng sút hút

Ở mùa giải trước sân Thống Nhất từng chứng kiến sự sôi động trên các khán đài trong các trận đấu của CLB TP.HCM nhờ sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Mặc dù mùa này chân sút xứ Nghệ đã trở lại HAGL nhưng không vì thế mà sức hút của "Chiến hạm đỏ" bị giảm sút, bởi họ đã nhanh tay đưa được ngôi sao Lee Nguyễn về Việt Nam chơi bóng.

NHM đã tới sân Thống Nhất rất đông để theo dõi cuộc đọ sức giữa CLB TP.HCM vs HLHT
NHM đã tới sân Thống Nhất rất đông để theo dõi cuộc đọ sức giữa CLB TP.HCM vs HLHT

Với một cầu thủ từng ghi 54 bàn và kiến tạo 35 lần trong hơn 200 trận chơi tại giải Nhà nghề Mỹ trong màu áo New England Revolution, cũng như từng được triệu tập lên đội tuyển xứ cờ hoa như Lee Nguyễn thì rõ ràng sức hút của anh là không hề nhỏ. Và điều này đã khiến rất nhiều NHM bóng đá TP.HCM phải bỏ tiền mua vé để vào xem đoàn quân của HLV Polking, bất chấp việc họ đã có màn ra quân không tốt trước SHB Đà Nẵng.

Tổng hợp: TP.HCM 2-0 Hà Tĩnh (Vòng 2 V-League 2021)

video
Bầu Đức xuất hiện trên sân Thống Nhất để xem Lee Nguyễn thi đấuBầu Đức xuất hiện trên sân Thống Nhất để xem Lee Nguyễn thi đấu
Rõ ràng bầu Đức vẫn còn tình cảm với Lee Nguyễn khi xuất hiện trên khán đài của sân Thống Nhất để xem tiền vệ này thi đấu.
Lee Nguyễn phấn khích với chiến thắng đầu tay của CLB TP.HCMLee Nguyễn phấn khích với chiến thắng đầu tay của CLB TP.HCM
Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn đã có những chia sẻ trên trang facebook cá nhân sau chiến thắng đầu tay cùng TP.HCM FC.
HLV Polking ấn tượng với tài năng của tiền vệ Lee NguyễnHLV Polking ấn tượng với tài năng của tiền vệ Lee Nguyễn
Dù không trực tiếp để lại dấu giày trong các pha lập công của CLB TP.HCM, song tiền vệ Lee Nguyễn vẫn nhận được những lời khen từ HLV Polking.
HLV Phạm Minh Đức chỉ trích trọng tài sau trận thua CLB TPHCMHLV Phạm Minh Đức chỉ trích trọng tài sau trận thua CLB TPHCM
Vị thuyền trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức đã tỏ ra không phục trận thắng 2-0 của CLB TP.HCM tại Thống Nhất tối 24/1.
Võ Huy Toàn: Đây là một chiến thắng rất quan trọng với CLB TP.HCMVõ Huy Toàn đánh giá cao Lee Nguyễn tại CLB TP.HCM
Tiền vệ Võ Huy Toàn đã có những chia sẻ của mình sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng ở vòng 2 V-League 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X