Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thua thảm của HAGL trước Than Quảng Ninh

Thứ Bảy 13/07/2019 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Cửa Ông, các cầu thủ HAGL đã không thể tái hiện chiến thắng trước Quảng Ninh như tại Cúp GQ 2019 sau thất bại với tỷ số 0-3 chung cuộc. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận này.

Dyachenko dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, ngoại binh bên phía Than Quảng Ninh Dyachenko đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2019. Cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo này đã ghi được 8 bàn thắng hơn 1 bàn so với chân sút Quảng Nam Hà Minh Tuấn.

Phong độ ấn tượng của Dyachenko cũng giúp Quảng Ninh bay cao trên BXH. Với 3 điểm ở trận này, thầy trò Phan Thanh Hùng đã đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Thanh Hóa. Họ lúc này đã có 25 điểm, nhiều hơn đối thủ 1 điểm.

Những điều rút ra sau trận Than Quảng Ninh 3-0 HAGL hình ảnh
Dyachenko đang có phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng tại V-League 2019


HAGL xuống vị trí áp chót trên BXH

Kết quả trận Than Quảng Ninh 3-0 HAGL đã đẩy đội bóng phố núi xuống vị trí xếp thứ hai từ dưới lên sau 15 vòng đấu. Có thể nói đây là một kết quả vô cùng đáng thất vọng với đội bóng phố núi dù họ đã có những dấu hiệu trở lại khi HLV Lee Tae Hoon mới lên nắm quyền.

Ở thời điểm hiện tại, HAGL mới chỉ ghi được 15 điểm sau 4 trận thắng, 3 hòa và 8 bại. Với thất bại ở vòng đấu này, đội bóng phố núi đã bị các đối thủ Quảng Nam (17 điểm) và Hải Phòng (16 điểm) vượt qua trên BXH sau khi Quảng Nam hạ Sài Gòn 3-1 trong khi Hải Phòng chia điểm trên sân SHB Đà Nẵng ở vòng đấu này.

Với việc bị đẩy xuống vị trí áp chót trên BXH, đây thực sự là một lời cảnh báo với HAGL. Và nếu như không có những thay đổi ở những vòng đấu tới, đội bóng phố núi sẽ khó có thể kết thúc mùa giải với một vị trí ở nửa trên BXH.

Dấu ấn Nghiêm Xuân Tú

Trận Quảng Ninh 3-0 HAGL in đậm dấu giày của Nghiêm Xuân Tú khi tiền vệ sinh năm 1990 này chính là người phát động tình huống tấn công để Hải Huy ghi bàn mở tỷ số cũng như trực tiếp kiến tạo để Dyachenko ấn định thắng lợi 3 sao cho đội bóng đất Mỏ.

Thi đấu xông xáo, đầy nhiệt huyết với khả năng chuyền bóng cực tốt, Xuân Tú đang là một mắt xích quan trọng giúp Than Quảng Ninh thi đấu ấn tượng tại mùa giải này. Và biết đâu điều đó sẽ giúp anh có cơ hội được thầy Park gọi lên tuyển ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 9 tới.

Quang Ninh vs HAGL
Nghiêm Xuân Tú thi đấu xông xáo trước hàng thủ HAGL


Hàng công HAGL tiếp tục gây thất vọng

Giống như trận thua 1-2 trước Quảng Nam ở vòng đấu trước, hàng tấn công của "Gỗ" tiếp tục có một ngày thi đấu thất vọng khi họ không thể tạo ra sức ép quá lớn về phía cầu môn đối thủ.

Trong suốt 90 phút thi đấu, HAGL rất hiếm có những pha lên bóng nguy hiểm. Lối đá đơn giản, thiếu đột biến cùng việc thiếu một ngoại binh giỏi là lý do khiến đội khách không thể đưa bóng vào lưới chủ nhà Than Quảng Ninh.

Cơ hội ngon ăn nhất của đội bóng phố núi phải kể đến là cú sút của Minh Vương nhưng rất tiếc là trong pha bóng này, Tuấn Linh đã phản xạ xuất thần để cứu bóng trước vạch vôi.

Ở trận này, tân binh vừa gia nhập HAGL, Felipe Martins tiếp tục có một ngày thi đấu mờ nhạt. Anh tỏ ra lạc lõng với các đồng đội mới, bên cạnh đó Văn Toàn cũng không để lại nhiều dấu ấn dù anh từng thi đấu bùng nổ trong tháng 6.

HAGL
Các cầu thủ HAGL đã có một ngày thi đấu rất thất vọng


Hàng thủ HAGL tệ thứ hai tại giải

Với 3 bàn thua trước Than Quảng Ninh, HAGL đã để lọt lưới 26 bàn ở mùa giải năm nay. Số bàn thua này bằng với Hải Phòng và chỉ kém duy nhất đội bét bảng Khánh Hòa.

Điều đó một lần nữa cho thấy hàng phòng ngự yếu kém của đội bóng phố núi. Rõ ràng những gương mặt hiện tại là không đủ sự tin cậy để mang tới sự chắc chắn cho HAGL và nếu không thay đổi, rất khó để "Gỗ" có thể giành được một thành tích cao trong tương lai.

Highlight: Than Quảng Ninh 3-0 HAGL (Vòng 15 V-League 2019)


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X