Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thua bất ngờ của Hà Nội trước Sài Gòn FC

Thứ Tư 01/07/2020 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Hàng Đẫy tối 30/6, CLB Hà Nội đã bất ngờ gục ngã dưới tay các cầu thủ Sài Gòn sau bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền đạo Geovane. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

 

Sài Gòn đã thắng xứng đáng

Có thể nói màn trình diễn của các học trò HLV Vũ Tiến Thành ở trận Hà Nội 0-1 Sài Gòn vừa kết thúc không có gì đáng để chê trách. Với lối chơi phòng ngự nhưng không hề bị động, đội bóng áo hồng sẵn sàng chơi ăn miếng, trả miếng bằng việc dâng cao tấn công trước đội chủ nhà Hà Nội. 

Ở trận này, một lần nữa CLB Sài Gòn đã cho thấy sự chắc chắn của mình khi giữ sạch lưới trong suốt 90 phút thi đấu bất chấp việc phải đối mặt với một đội bóng có hàng tấn công mạnh hàng đầu V-League như Hà Nội. 

Geovane ghi ban o tran Ha Noi vs Sai Gon
Các cầu thủ Sài Gòn đã chơi một trận thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Hà Nội

Họ duy trì một lối chơi pressing toàn sân, tích cực di chuyển áp sát để ngăn chặn lối đá kỹ thuật của nhà đương kim vô địch. Chính điều này đã khiến Hà Nội không thể tiếp cận được khung thành thủ môn Văn Phong bởi trước mặt họ là một bức tường vô cùng vững chãi được dựng lên bởi rất nhiều bóng áo hồng của đội khách. 

Với trận thắng 1-0 trước Hà Nội, Sài Gòn cũng nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 7, điều mà không đội bóng nào có thể làm được. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành cũng cho thấy họ đang là đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất giải khi mới chỉ để lọt lưới đúng 3 lần cho tới lúc này.
 

Hà Nội lại thua vì những pha sút xa

Nếu như trận thua 0-1 của Hà Nội trước SLNA tại vòng 5 V-League đến từ một pha sút xa ngoài vòng cấm rất đẹp mắt của cầu thủ trẻ Đặng Văn Lắm thì tới vòng đấu này, họ tiếp tục bại trận sau một tình huống dứt điểm đầy hiểm hóc từ khoảng cách gần 20m của ngoại binh bên phía Sài Gòn, Geovane Silveira.

Trong tình huống này, nhận thấy việc các hậu vệ Hà Nội FC bị thu hút bởi Pedro, Geovane đã tận dụng thành công cơ hội với pha tung chân cực nhanh vẽ ra một đường cong tuyệt đẹp để hạ gục hoàn toàn thủ thành Văn Công.

Ha Noi vs Sai Gon 30/6
Hà Nội đón nhận hai trận thua đều từ các tình huống sút xa

Cũng có thể thông cảm với CLB Hà Nội ở bàn thua này khi mà hàng thủ của họ hầu hết đều là gương mặt trẻ còn non kinh nghiệm chinh chiến nên không theo sát với Geovane. Nếu những hậu vệ khi đó của Hà Nội là Duy Mạnh, Đình Trọng hay Thành Chung, có lẽ nhà ĐKVĐ đã không phải nhận bàn thua như thế.
 

Văn Quyết có một ngày thi đấu đáng quên

Ngay đầu hiệp 1, tiền đạo Văn Quyết đã có một cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số trận đấu khi đón đường căng ngang của đồng đội Rimario ở phút thứ 15 của trận đấu. Tuy nhiên từ khoảng cách chỉ tầm 5m, Văn Quyết ập vào ra chân nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà. 

Nếu như Văn Quyết dứt điểm chính xác hơn, có lẽ Hà Nội đã có bàn thắng dẫn trước. Và chắc chắn khi đó trận đấu sẽ được lái đi theo một hướng khác.

Van Quyet sut hong 11m o tran Ha Noi vs Sai Gon toi 30/6
Văn Quyết sút hỏng 11m ở trận Hà Nội 0-1 Sài Gòn tối 30/6

Sau pha bóng bị bỏ lỡ này, Văn Quyết tiếp tục có cơ hội ghi bàn thắng cho Hà Nội khi thực hiện quả đá phạt 11m do Rimario kiếm được. Tuy nhiên đứng trước chấm đá phạt, Quyết 'rừng' lại dứt điểm vọt xà trong sự nuối tiếc và thất vọng của thành viên CLB Hà Nội. Rõ ràng nếu Văn Quyết chơi tốt hơn ở trận này, đội bóng Thủ đô có lẽ đã có thể giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân nhà.
 

Sự thiếu vắng của Quang Hải

Ở trận Hà Nội 0-1 Sài Gòn vừa qua, rõ ràng sự thiếu vắng tiền vệ Quang Hải ở khu trung tuyến đã khiến lối đá của Hà Nội FC không cho thấy nhiều sự đột biến ở những pha lên bóng. Trong hai mùa giải vừa qua, Quang Hải đã cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của mình ở khả năng kiến thiết lối chơi cũng như tận dụng cơ hội ghi bàn từ những cú sút xa cho Hà Nội FC.

Và khi thiếu cầu thủ này trên sân, Hà Nội rõ ràng đã không thể thi đấu 'mượt' như trước. Họ gần như bất lực trước hàng phòng ngự số đông bên phía Sài Gòn FC. 

Quang Hai va ban gai 06
Việc Quang Hải không thi đấu ở trận này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Hà Nội

Trong nhiều tình huống bóng chỉ quanh quẩn gần vòng cấm đội khách rồi nhanh chóng bị phá ra. Thiếu một tiền vệ có khả năng tạo đột biến và chơi bùng nổ trên sân, CLB Hà Nội đã thi đấu thực sự bế tắc trong trận này. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không thể nào tìm kiếm được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 0-1 ngay tại sân nhà. 

VIDEO: Hà Nội 0-1 Sài Gòn (Vòng 7 V-League 2020)

video
Thua sốc Sài Gòn trên sân nhà, HLV Chu Đình Nghiêm nêu rõ lý do
Tiếp đón Sài Gòn ngay tại Hàng Đẫy, nhưng CLB Hà Nội đã nhận thất bại với tỷ số tối thiểu. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm sau trận.
Sài Gòn khẳng định không có gì bất ngờ khi hạ gục Hà Nội
Ngay trên đất khách, CLB Sài Gòn đã vượt qua nhà ĐKVĐ Hà Nội. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Vũ Tiến Thành sau trận đấu.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X