Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng tưng bừng của Hà Nội trước Đồng Tháp

Chủ Nhật 31/05/2020 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ nào xảy ra CLB Hà Nội FC đã vượt qua đội hạng Nhất Đồng Tháp tại Hàng Đẫy tối 31/5. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Hà Nội 3-0 Đồng Tháp.

 

Hà Nội áp đảo đối thủ nhưng dứt điểm kém                                                                             

Đúng như dự đoán của giới truyền thông trước trận, CLB Hà Nội không gặp không quá nhiều khó khăn để thiết lập thế trận áp đảo so với đội thủ. Với dàn cầu thủ đang có trình độ và phong độ rất cao, thi đấu ăn ý, đội bóng Thủ đô liên tục đẩy đội khách Đồng Tháp vào thế phải vất vả chống đỡ.

Do Hung Dung Ha Noi
Kết quả Hà Nội 3-0 Đồng Tháp đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Theo thống kê, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, đội chủ sân Hàng Đẫy sở hữu những chỉ số chuyên môn vượt trội đối thủ khi cầm bóng lên tới 74% và tung ra tổng cộng 12 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ, trong khi con số này với Đồng Tháp chỉ là ... 1 với cú sút từ xa của Tấn Tài. Đó cũng là những gì đã diễn ra trong hiệp 2 khi Hà Nội tiếp tục làm chủ trận đấu với tỷ lệ cầm bóng áp đảo.

Dù tỏ ra vượt trội đối thủ song Hà Nội lại chỉ có 3 cú dứt điểm trúng đích. Trước khi có bàn thắng mở tỷ số, đội chủ nhà đã tung ra tới 10 cú dứt điểm nhưng không thành công. Họ phải chờ tới một tình huống cố định mới có thể khiến mành lưới khung thành đối phương rung lên sau tình huống đánh đầu khá hiểm hóc của hậu vệ biên Văn Dũng.

 

Quang Hải có một ngày thi đấu nổi bật

Trong ngày mà Văn Quyết không đá chính từ đầu, tiền vệ Quang Hải đã thực sự cho thấy vai trò quan trọng của mình khi để lại rất nhiều dấu ấn trên hàng công CLB Hà Nội. Số 19 gần như luôn có mặt trong các pha tấn công của đội bóng Thủ đô.

CLB Ha Noi Quang Hai
Quang Hải thi đấu nổi bật trên hàng công Hà Nội FC.

Ngay phút thứ 5, anh đã có đường chuyền chân trái rất dẻo vào cấm địa cho Ngân Văn Đại. Pha bóng này khiến không ít người liên tưởng tới pha kiến tạo của Hải 'con' cho Anh Đức để cựu tiền đạo Bình Dương ghi bàn thắng vào lưới Malaysia giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên đáng tiếc là Văn Đại không ở vào tư thế thoải mái như Anh Đức để có thể tung ra pha dứt điểm làm tung lưới đối thủ.

Những phút sau đó, Quang Hải tiếp tục để lại dấu giày ở các tình huống lên bóng của Hà Nội FC. Anh cũng rất tích cực tung ra các cú sút từ ngoài vòng cấm khiến khung thành đội khách Đồng Tháp luôn rơi vào thế báo động.
 

Hàng thủ Hà Nội vẫn còn những vấn đề

Với sự thua kém xa về trình độ và không có nhiều cơ hội lên bóng ở trận này, CLB Đồng Tháp rõ ràng không phải một thuốc thử liều cao để các cầu thủ Hà Nội có thể kiểm tra khả năng thi đấu của hàng phòng ngự sau hơn 2 tháng nghỉ dịch Covid-19. 

Thanh Chung
Hàng phòng ngự Hà Nội FC vẫn còn những vấn đề

Nhìn vào cục diện trận Hà Nội 3-0 Đồng Tháp, rõ ràng Thành Chung và các đồng đội không có quá nhiều việc phải làm khi bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của đội bóng miền Tây. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là hàng thủ Hà Nội FC đã có một ngày thi đấu hoàn hảo khi họ vẫn mắc một số lỗi nhỏ, trong đó có một tình huống chuyền về bất cẩn suýt chút nữa đã biếu không bàn thắng cho Đồng Tháp.

Tất nhiên cũng phải thông cảm cho đội bóng Thủ đô khi đây không phải là những hậu vệ tốt nhất của nhà đương kim vô địch khi mà trước đó bộ đôi Đình Trọng - Duy Mạnh đều gặp những chấn thương và không thể ra sân chơi bóng. 
 

Hà Nội gặp khó nếu không có ngoại binh

Nếu như Đồng Tháp không tràn lên tấn công ở những phút cuối trận theo kiểu 'được ăn cả, ngã về không' chưa chắc Hà Nội đã có được thêm 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu với thắng lợi "3 sao". Thực tế thì trước khi Thành Chung ghi bàn thắng thứ hai, đội chủ nhà đã gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương khi Đồng Tháp chủ động chơi lùi sâu nhằm ngăn cản các đường lên bóng của Quang Hải và đồng đội. 

Nhiều tình huống được tạo ra nhưng Hà Nội khá bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới Đồng Tháp. Họ phải nhờ tới pha ghi bàn từ một tình huống cố định của Văn Dũng mới có thể khai thông thế bế tắc. Nhìn dàn nội binh của Hà Nội chơi không tốt trước đội hạng Nhất Đồng Tháp, có thể thấy vai trò của ngoại binh với đội bóng Thủ đô là quan trọng như thế nào.

Và nếu các sao ngoại không có phong độ cao, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay.

Tổng hợp trận đấu Hà Nội 3-0 Đồng Tháp (Vòng 1/8 Cúp QG 2020)

video
Thành Chung hụt bàn thắng không tưởng khiến thầy Park không thể nhịn cười
Ở những phút cuối của hiệp 2 trận Hà Nội - Đồng Tháp, trung vệ Nguyễn Thành Chung đã có tình huống dứt điểm hỏng ăn khó tin khi mà trước mặt anh chỉ là khung...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X