Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Thái Lan

Thứ Tư 05/06/2019 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan đã diễn ra vô cùng căng thẳng, quyết liệt. Và dưới đây là những điểm nhấn sau cuộc đọ sức này.

 

Anh Đức một lần nữa lại vào vai người hùng

Giống như trận CK lượt về AFF Cup 2018, tiền đạo Anh Đức một lần nữa đã cho thấy giá trị của mình với pha tỏa sáng ở phút cuối cùng giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên đánh bại ĐT Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo để có vé vào chơi trận chung kết King's Cup 2019.

Có thể nói ở trận này, tiền đạo sinh năm 1985 đã thi đấu đầy nỗ lực. Thậm chí ở những phút cuối trận, dù đã bị chuột rút nhưng Anh Đức vẫn cố gắng thi đấu và hệ quả là anh đã có bàn thắng 'quý hơn vàng' giúp ĐT Việt Nam đánh bại người Thái. 

Anh Duc mot lan nua lai vao vai nguoi hung o tran Viet Nam 1-0 Thai Lan
Anh Đức một lần nữa lại vào vai người hùng ở trận Việt Nam 1-0 Thái Lan

Ở tuổi 34, Anh Đức thực sự vẫn là thần tài của bóng đá Việt Nam và có lẽ sẽ rất lâu nữa, thầy Park mới có thể tìm được một tiền đạo đủ năng lực để khỏa lấp khoảng trống mà Đức 'Êtô' để lại khi chân sút Bình Dương giải nghệ. 
 

Quang Hải vẫn là ngòi nổ của bóng đá Việt

Có thể nói dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền vệ Quang Hải đang là cái tên không thể thay thế trong đội hình ĐT Việt Nam. Trên sân Chang Arena tối 5/6, người hâm mộ vẫn dễ dàng nhận ra những pha xử lý mềm mại, khéo léo của Quang Hải dù đối thủ sở hữu những cầu thủ rất có thực lực. 

Không những làm tốt ở những pha khống chế, xử lý bóng, tiền vệ người Hà Nội tiếp tục cho thấy khả năng phát động tấn công cực tốt khi mang tới những đường chuyền có độ chuẩn xác cao và rất giàu tính đột biến cho đồng đội. 

Trong hiệp 1, Quang Hải đã tung ra không ít những đường chuyền giàu tính đột biến cho đồng đội trong đó phải kể tới đường chuyền như đặt để Văn Toàn tiếp cận cầu môn Thái Lan, song trước sự truy cản của hậu vệ chủ nhà, chân sút HAGL đã không thể làm tung lưới đối thủ. 
 

Tuấn Anh đã chứng minh vì sao mình được tin tưởng

Không chơi bóng quá nổi bật ở trận Việt Nam 1-0 Thái Lan song 'người hùng thầm lặng' Nguyễn Tuấn Anh thực sự đã có 90 phút thi đấu đầy nỗ lực trước người Thái. Nhờ khả năng kiểm soát bóng và đọc tình huống tốt, Anh 'Nhô' đã giúp tuyến giữa của ĐT Việt Nam đứng vững trước dàn sao chất lượng của người Thái.

Có lẽ nhờ quá trình làm việc với các chuyên gia người Hàn Quốc, người mang băng đội trưởng của HAGL đã phần nào cải thiện được điểm yếu thể lực của mình. Tuấn Anh thi đấu khá xông xáo khu vực giữa sân và thậm chí còn tích cực lùi về phòng ngự, hóa giải các pha lên bóng đối phương. 

Màn trình diễn ấn tượng của Anh 'Nhô' đã giúp HLV Park Hang Seo thêm phần an tâm với vị trí tiền vệ trung tâm, nơi mà Xuân Trường vốn vẫn đang thi đấu không thực sự hiệu quả do yếu về thể lực. Và chắc chắn sau những gì đã thể hiện, Tuấn Anh chắc chắn sẽ vẫn là một cầu thủ quan trọng trong đội hình ĐT Việt Nam khi đối đầu Curacao ở trận CK vào ngày 8/6 tới.

Bóng đá Việt Nam đã không còn thua kém quá xa người Thái

Chứng kiến 90 phút của trận đấu giữa Việt Nam 1-0 Thái Lan vừa diễn ra, có thể thấy trình độ của bóng đá Việt Nam đã có những sự tiến bộ rất lớn so với các thế hệ đàn anh đi trước. 

Chẳng nói đâu xa xôi, nếu như ở Vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào năm 2016, ĐT Việt Nam từng thi đấu lép vế hoàn toàn trước người Thái thì giờ đây chuyện đó đã không còn tồn tại. 

Bong da Viet Nam da khong con thua kem qua xa nguoi Thai
Bóng đá Việt Nam đã không còn thua kém quá xa người Thái

Trên sân Chang Arena tối 5/6, Quang Hải và các đồng đội thực sự đã có một màn trình diễn ngang tài, ngang sức, thậm chí là có phần nhỉnh hơn người Thái trong hiệp 1. Trong rất nhiều tình huống, chúng ta còn dồn ép khiến cho đoàn quân của HLV Sirisak Yodyardthai buộc phải co cụm phòng ngự.

Kết quả Việt Nam 1-0 Thái Lan thực sự là điều mà NHM bóng đá Việt Nam chờ đợi. Đó là tỷ số cho thấy bóng đá Việt lúc này không còn ở thế cửa dưới so với người Thái. Và vị thế số 1 khu vực, chắc chắn đó vẫn thuộc về Việt Nam khi mà chúng ta đã đá một trận sòng phẳng ngay trên sân của Thái Lan.

Highlight: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)

Cận cảnh tình huống Công Phượng bị đối phương sút trúng chỗ kín
Trong hiệp 2 trận giao hữu, tiền đạo Công Phượng bị đối phương phạm lỗi rất thô thiển ở một pha lên bóng.
Xúc động với hình ảnh ĐT Việt Nam gửi thông điệp tới Đình Trọng
Trong trận đấu với Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam tri ân Đình Trọng – trung vệ đã gặp chấn thương ngay trước thềm giải King’s Cup.
VIDEO: Fan Việt Nam làm nóng bầu không khí trước đại chiến với Thái Lan
Ít giờ trước trận đấu với chủ nhà Thái Lan tại SVĐ Chang Arena, CĐV Việt Nam reo hò cuồng nhiệt và hâm nóng bầu không khí.

 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X