Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận Nam Định 3-0 Hà Nội FC: Dấu ấn ngoại binh

Thứ Sáu 15/01/2021 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối ngày 15/1/2021, CLB Nam Định với lối chơi tự tin và quyết tâm của mình đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại ứng viên vô địch Hà Nội FC với tỷ số 3-0. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận đấu này.

Nam Định có chiến thắng đậm nhất trước Hà Nội FC

Với việc hạ gục nhà đương kim á quân V-League 2020, Hà Nội FC ngay tại Thiên Trường vào tối 15/1, CLB Nam Định đã có được trận thắng đậm nhất trước đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm kể từ khi thăng hạng ở mùa giải 2018. 

Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Nam Định thua 0-2 (lượt đi) và hòa 3-3 tại Hàng Đẫy tại V-League 2018. Tới mùa giải 2019, họ tạo nên cú sốc khi đánh bại CLB Hà Nội 2-0 tại Thiên Trường. Nhưng tới lượt về, đội bóng thành Nam đã không thể làm được điều tương tự khi để thua đậm 1-6. 

5 điều rút ra sau trận Nam Định 3-0 Hà Nội FC hình ảnh
CLB Nam Định giành chiến thắng đậm nhất trước Hà Nội từ khi lên hạng

Ở mùa giải năm ngoái, hai bên chỉ gặp nhau một lần trong giai đoạn 1. Và Hà Nội với lực lượng mạnh hơn đã dễ dàng đánh bại đội khách với tỷ số 4-2 ở Hàng Đẫy. Như vậy 3-0 hiện đang là thắng lợi đậm nhất của Nam Định trước Hà Nội tính từ năm 2018 tới nay.
 

Dấu ấn ngoại binh Nam Định

Trận Nam Định 3-0 Hà Nội FC đã in đậm dấu ấn của các ngoại binh bên phía đội bóng chủ nhà. Gramoz Kurtaj ghi bàn thắng đầu tiên trong khi Rodrigo Dias lập cú đúp để giúp Nam Định gieo sầu cho Hà Nội trong ngày ra quân. Và đáng chú ý là cả hai đều là các gương mặt vừa mới gia nhập đội bóng thành Nam ở V-League năm nay. 

Sau mùa giải 2020, 4 cầu thủ quan trọng của Nam Định là Rafaelson, Thiago Melo, Đỗ Merlo, Lê Sỹ Minh đều lần lượt ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Tưởng như điều này sẽ khiến Nam Định gặp nhiều khó khăn khi bước vào mùa giải mới.

Song khá bất ngờ là các gương mặt mới lại có một trận đấu như 'lên đồng' tối 15/1. Và nếu cứ chơi như hiện tại, có lẽ Nam Định sẽ có được một vị trí an toàn ở mùa bóng năm nay.

5 điều rút ra sau trận Nam Định 3-0 Hà Nội FC Dấu ấn ngoại binh hình ảnh 3
Sự tỏa sáng của các ngoại binh Nam Định là điều khác biệt ở trận này

 

Hà Nội thua bởi nhiều yếu tố

CLB Hà Nội bước vào trận đấu này mà không có được đội hình mạnh nhất do hai trụ cột là Moses và Thành Chung dính chấn thương. Bên cạnh đó một cầu thủ thường xuyên góp mặt ở mùa giải trước là hậu vệ trẻ Lê Văn Xuân cũng không thi đấu do phát hiện mắc bệnh tim.

Thiếu người, điều này buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải mạo hiểm để Đình Trọng đá chính từ đầu dù cầu thủ này vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau một năm điều trị chấn thương. Và hệ quả như đã thấy thì Hà Nội phải nhận tới 3 bàn thua từ Nam Định.

Một nguyên nhân cũng dẫn tới thất bại này là mặt sân Thiên Trường không thực sự tốt. Với một đội bóng thi đấu kỹ thuật như Hà Nội FC thì chất lượng mặt cỏ có một vai trò rất quan trọng. Nhưng họ lại không có được điều này khi xuôi về thành Nam thi đấu.
 

Ngày buồn của QBV Việt Nam Nguyễn Văn Quyết

Ít ngày sau khi trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam 2020, tiền đạo Văn Quyết đã phải đón nhận một trận thua đậm cùng các cầu thủ Hà Nội khi tới sân Thiên Trường đối đầu Nam Định.

Ở trận này, Văn Quyết đã thi đấu rất cố gắng. Tuy nhiên do điều kiện mặt sân không được tốt, cùng việc các cầu thủ Nam Định đá pressing khá quyết liệt khiến đội bóng Thủ đô không thể triển khai bóng tấn công như ý đồ của mình. Họ tạo ra rất ít cơ hội và đây cũng là lý do khiến Văn Quyết và các đồng đội phải cúi đầu rời Nam Định trong cay đắng. 

 

Nỗi lo về chấn thương của Hùng Dũng

Tiền vệ Hùng Dũng gặp chấn thương sau một pha va chạm khá mạnh với cầu thủ Đinh Văn Trường bên phía Nam Định ở phút thi đấu thứ 18. Dù đã cố gắng vào sân thi đấu tiếp nhưng dường như vết thương lần này là khá nặng khiến Dũng "chíp" buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Ngân Văn Đại.

5 điều rút ra sau trận Nam Định 3-0 Hà Nội FC Dấu ấn ngoại binh hình ảnh 3
Hùng Dũng gặp chấn thương ở trận Nam Định 3-0 Hà Nội FC

Hiện tại, mức độ chấn thương của tiền vệ sinh năm 1993 vẫn chưa xác định nhưng nếu đó là một chấn thương nặng thì đó sẽ là một tổn thất kép với Hà Nội FC. Việc thiếu vắng Hùng Dũng chắc chắn sẽ mang tới tổn thất không nhỏ với Hà Nội, khi mà anh đang là nhân tố không thể thay thế trong suốt thời gian qua. 

Highlights: Nam Định 3-0 Hà Nội (Vòng 1 V-League 2021)

video

 

Sao U22 Việt Nam chỉ ra cách Nam Định bắt bài Hà Nội FCSao U22 Việt Nam chỉ ra cách Nam Định bắt bài Hà Nội FC
Tiền vệ Hoàng Xuân Tân không giấu nổi niềm vui mừng sau khi cùng Nam Định đánh bại Hà Nội 3-0 trong ngày khai màn V.League 2021.
Thiên Trường sôi động trong trận đấu mở màn V-League 2021Thiên Trường sôi động trong trận đấu mở màn V-League 2021
Sân nhà Thiên Trường của CLB Nam Định đã thực sự mở hội ở trận đấu mở màn mùa giải mới của bóng đá Việt Nam.
Đình Trọng chính thức tái xuất sau đúng 1 nămĐình Trọng chính thức tái xuất sau đúng 1 năm
Cuộc đối đầu Nam Định đánh dấu lần đầu tiên Đình Trọng đá chính trong một trận đấu chính thức kể từ VCK U23 Châu Á 2020.
Thắng to Hà Nội tại chảo lửa Thiên Trường, Nam Định khởi đầu V-League 2021 đầy mỹ mãnThắng to Hà Nội tại chảo lửa Thiên Trường, Nam Định khởi đầu V-League 2021 đầy mỹ mãn
Bất ngờ đã nổ ra ngay trận đầu tiên của V-League 2021 khi một Nam Định bị đánh giá thấp hơn đã có chiến thắng thuyết phục trong cuộc tiếp đón ứng viên hàng đầu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X