Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Nam Định 2-0 HAGL: Ngày đáng quên của "Gỗ"

Thứ Bảy 23/05/2020 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Thiên Trường, các cầu thủ Nam Định đã thi đấu tuyệt hay để hạ gục các cầu thủ HAGL. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Nam Định 2-0 HAGL.

Nam Định thắng hoàn toàn xứng đáng

Kết quả Nam Định 2-0 HAGL sau 90 phút bóng lăn thực tế đã phản ánh đúng những gì trên sân khi các cầu thủ Nam Định đã thi đấu gắn kết và phối hợp với nhau tốt hơn HAGL. Có thể nói trước sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV nhà, các cầu thủ áo vàng như đã cháy hết mình trên sân cỏ.

Những điều rút ra sau trận Nam Định 2-0 HAGL  hình ảnh
Kết quả Nam Định 2-0 HAGL phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân

Những Sỹ Minh, Xuân Quyết, Đỗ Merlo,... thực sự đã có một ngày thi đấu tuyệt vời để biến sân Thiên Trường thành một ngày hội thực sự. Bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn dàn sao với nhiều gương mặt đang khoác áo ĐTQG bên phía HAGL như Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương,... nhưng các cầu thủ Nam Định đã thi đấu cực kỳ tự tin và không tỏ ra bị ngợp trước sức ép tạo 'chảo lửa' Thiên Trường tối 23/5.

Trái ngược với Nam Định, màn trình diễn của các cầu thủ HAGL ở trận này thực sự rời rạc, thiếu tính gắn kết cũng như độ chính xác trong những đường chuyền bóng. Điều đó khiến họ không tạo ra nhiều cơ hội. Và thất bại là hệ quả tất yếu của 'Gỗ' sau những gì mà họ đã trình diễn.

HLV Văn Sỹ biết cách 'bắt chết' HAGL

Mặc dù bị đánh giá ở thế 'cửa dưới' trong cuộc tiếp đón HAGL, tuy nhiên các cầu thủ Nam Định lại cho thấy mình mới là những người đã chơi hay hơn trong 45 phút thi đấu đầu tiên, thay vì dàn sao nhà bầu Đức.

Với lối chơi khó chịu, không ngại tranh chấp dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, các cầu thủ chủ nhà Nam Định thực sự đã 'đánh phủ đầu' đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu. Nếu dứt điểm tinh tế hơn, con số mà đội bóng thành Nam ghi được trong hiệp 1 có lẽ sẽ không chỉ dừng lại ở con số 1.

Những điều rút ra sau trận Nam Định 2-0 HAGL  hình ảnh
Cầu thủ HAGL bị đội chủ nhà chăm sóc kỹ và không có nhiều không gian để tỏa sáng

Những gì mà đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ thể hiện trong 45 phút đầu tiên ở trận này khác hẳn so với những gì mà họ đã thể hiện trong những lần đối đầu HAGL trước đó. Phải chăng sự lột xác của các cầu thủ Nam Định đến từ vị HLV thể lực Nils Haccke, người đã đồng hành cùng đội bóng thành Nam ở mùa giải năm nay.

Với sự sung sức về thể lực, lối đá áp sát tốc độ cao của đội chủ nhà đã phát huy tác dụng trước một đối thủ chơi kỹ thuật như HAGL. Các cầu thủ áo vàng liên tục bẻ gãy các miếng phối hợp của đội khách, để từ đó triển khai các miếng xuống biên uy lực khiến khung thành thủ môn Văn Trường chao đảo mà một trong số đó đã trở thành bàn thắng của ngoại binh Rafaelson ở những phút cuối hiệp 1.

Hàng công của 'Gỗ' vẫn chưa nóng máy

Sau một thời gian dài nghỉ dịch, dường như các cầu thủ HAGL vẫn chưa có được phong độ tốt nhất khi tới làm khách tại Nam Định. Trước áp lực tới từ hàng ngàn CĐV trên sân Thiên Trường, dường như các cầu thủ HAGL đã không có được trạng thái tâm lý tốt nhất trong trận Nam Định 2-0 HAGL.

Bị đối phương theo sát, 'Gỗ' đã mất đi sự thanh thoát trong lối chơi. Điều đó khiến họ không có nhiều cơ hội được đội khách tạo ra trong suốt 90 phút thi đấu, ngoại từ tình huống phối hợp suýt trở thành bàn thắng giữa Văn Toàn và Chevaughn Walsh ở cuối hiệp 1, cũng như pha tâng bóng qua đầu thủ môn dội cột dọc ra ngoài của Văn Toàn ở đầu hiệp đấu thứ 2.

Trên thực tế, trước sự tranh chấp mạnh mẽ của các cầu thủ Nam Định, hàng công HAGL thường xuyên trong tình trạng 'đói bóng'. Trong hoàn cảnh bị đối phương đá áp sát và có bàn dẫn trước, sự thanh thoát đã không tới với đôi chân các chân sút HAGL. Thậm chí ngoại binh Chevaughn Walsh còn phải nhận thẻ vàng sau tình huống nổi nóng với hậu vệ đội bạn.

Việc HAGL không có nhiều phương án thực sự chất lượng trên hàng công ngoài Văn Toàn và Chevaughn Walsh khiến nhiều người đang lo ngại cho thành tích của 'Gỗ' ở mùa giải này. Rõ ràng HLV Lee Tae Hoon cần có những phương án tấn công mới hiệu quả hơn trước khi V-League trở lại vào đầu tháng sau.

HAGL trong nỗi nhớ Memovic

Tưởng như HAGL sẽ thi đấu tốt hơn sau khi chiêu mộ trung vệ Memovic - người đã lọt vào danh sách những ngoại binh hay nhất ở mùa giải trước, thì một chấn thương bất ngờ xảy ra trong một buổi tập đã khiến hậu vệ người Serbia không thể ra sân ở trận này. 

Những điều rút ra sau trận Nam Định 2-0 HAGL  hình ảnh
Hàng thủ HAGL đã có một ngày thi đấu đáng quên khi không có trung vệ Memovic trên sân

Thay thế cho anh, ngoại binh Kelly, người vốn thi đấu ở vị trí tiền vệ đã không thể khỏa lấp được khoảng trống quá lớn mà Memovic để lại khi được HLV Lee Tae Hoon kéo về thi đấu ở hàng phòng ngự.

Sự thiếu vắng Memovic đã khiến đội bóng phố núi không có được màn trình diễn tốt nhất tại Thiên Trường. Mặc dù Nam Định không phải một đội bóng sở hữu hàng công mạnh, nhưng sự chệch choạc và lóng ngóng của các hậu vệ HAGL đã liên tục khiến thủ thành Văn Trường phải trổ hết tài nghệ bắt bóng.

Việc bị loại khỏi cúp QG ngay từ vòng loại là một hồi chuông cảnh báo với "Gỗ". Và nếu không sớm 'tỉnh giấc', rất có thể đội bóng phố núi sẽ rơi vào viễn cảnh phải nằm ngoài tốp 8 và phải dự cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2 V-League năm nay.

Highlight: Nam Định 2-0 HAGL (Cúp quốc gia 2020)

video

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X