Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận hòa kịch tính HAGL 2-2 Hà Nội

Thứ Bảy 12/05/2018 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu tứ kết lượt đi Cup QG 2018 giữa HAGL và Hà Nội đã diễn ra vô cùng quyết liệt và căng thẳng. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

1. HAGL đá rất khác khi thi đấu trên sân nhà

So với trận thua 0-5 trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy tại vòng 3 V-League 2018, ở lần tái đấu này, các cầu thủ HAGL đã thi đấu rất khác. Việc bố trí một đội hình hợp lý cùng sự khao khát giành chiến thắng của các cầu thủ đội chủ nhà đã giúp họ có một thế trận lấn lướt hơn đội khách Hà Nội.

Nếu may mắn và chính xác hơn trong các tình huống dứt điểm trong hiệp 1 thì có lẽ HAGL mới là đội bóng mở tỷ số trận đấu. Dù sao thì kết quả HAGL 2-2 Hà Nội FC cũng là một tỷ số phản ánh khá đúng cục diện trận đấu với sự cân bằng của hai đội. HAGL chưa từng để thua Hà Nội trên sân nhà kể từ năm 2015 tới nay, và trận đấu lần này cũng không phải ngoại lệ.

2. Điểm sáng trên hàng công HAGL

Ở trận đấu này, Công Phượng tiếp tục là người ghi bàn, dù đó là bàn thắng được thực hiện trên chấm đá phạt 11m. Với việc sút tung lưới CLB Hà Nội, chân sút xứ Nghệ đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Cúp Quốc gia 2018 với 4 pha lập công.

Trước trận đấu này, Công Phượng đã 1 lần sút tung lưới Than Quảng Ninh ở vòng loại, và lập cú đúp vào lưới Quảng Nam ở vòng 1/8. Đó chắc chắn sẽ là một động lực lớn giúp anh thêm quyết tâm trước trận đấu lượt về vòng tứ kết Cup QG cũng như các vòng đấu tiếp theo ở V-League 2018.

HAGL 2-2 Ha Noi FC Nhung dieu rut ra sau tran hoa kich tinh hinh anh
Công Phượng tiếp tục ghi bàn ở trận HAGL 2-2 Hà Nội FC. Ảnh: Vnexpress.net

Một cái tên khác không thể không nhắc tới ở trận này là ngoại binh Rimario. Sở hữu thể lực và khả năng bứt tốc ấn tượng, chân sút Jamaica đã nhiều phen tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Công.

Nếu dứt điểm chính xác hơn trong pha đối mặt thủ môn đội khách ở phút 60 của trận đấu, chắc chắn Rimario đã có bàn thắng ở trận này. Về cuối trận nỗ lực đi bóng của chân sút sinh năm 1994 cũng giúp HAGL kiếm được quả 11m để Công Phượng ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 trước khi trận đấu khép lại.

Rimario đang là niềm hy vọng trên hàng công HAGL hiện nay. Và nếu tiếp tục cải thiện được hiệu quả ghi bàn ở trận lượt về tới, anh và các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ về tấm vé vào vòng bán kết.

Thành Lương nói gì sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp HAGL?
Chia sẻ nhanh với giới truyền thông sau trận đấu, tiền vệ Nguyễn Thành Lương của CLB Hà Nội cho rằng trọng tài chính đã quá nặng tay trong tình huống tranh...

3. Samson đã hết thời, Oseni mới là chân sút chủ lực của Hà Nội

Trong một dịp hiếm hoi được ra sân thi đấu, chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã không còn cho thấy sự nguy hiểm của mình. Tiền đạo từng ghi 130 bàn thắng tại V-League thi đấu khá mờ nhạt và thậm chí bỏ lỡ cơ hội ăn bàn khó tin trước khi bị thay ra sớm.

Trái ngược với phong độ thất vọng của Samson, Oseni vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới HAGL với pha chớp thời cơ dứt điểm ở cuối hiệp 1 giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Sở hữu nền tảng thể lực và tốc độ ấn tượng, Oseni đã khiến các hậu vệ HAGL phải theo kèm toát mồ hôi. Không quá khi nói Oseni chính là niềm hy vọng của các CĐV Hà Nội trong trận đấu lượt về sau 3 ngày nữa.

4. Cặp trung vệ thép của Hà Nội mắc sai lầm

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại VCK U23 châu Á, có thể nói hai hậu vệ Đình Trọng và Duy Mạnh là những trường hợp thiểu số của U23 Việt Nam còn giữ được phong độ khi thi đấu tại V-League.

Thi đấu chắc chắn, tự tin với những pha xử lý đầy kinh nghiệm và sự tinh quái, Đình Trọng và Duy Mạnh đã góp công lớn giúp Hà Nội ‘bay cao’ ở V-League năm nay. Tuy nhiên trong trận gặp HAGL ngày hôm qua, cả hai đều mắc những lỗi sơ đẳng khiến đội nhà vẫn chưa thể ra về với một thắng lợi kể từ năm 2015 trở lại đây.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa kich tinh HAGL 2-2 Ha Noi hinh anh 2
Hậu vệ CLB Hà Nội đã thi đấu không tốt trong trận hòa 2-2 trước HAGL. Ảnh: Zing.vn

Nếu như Duy Mạnh là người đá phản lưới nhà giúp HAGL rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 thì Đình Trọng với pha cản phá mạo hiểm trong vòng cấm đã ‘biếu’ cho HAGL quả 11m. Và trên chấm 11m, Công Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội này để san hòa 2-2.

Việc Duy Mạnh, Đình Trọng mắc sai lầm đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của trận đấu giữa Hà Nội và HAGL. Nếu điều này tái diễn ở trận đấu lượt về vào ngày 15.5 tới, rất có thể không phải HAGL mà Hà Nội mới là đội dừng bước ở vòng tứ kết Cup QG 2018.

5. Hà Nội tổn thất nhân sự trước trận lượt về

Với việc dính thẻ đỏ từ trọng tài Ngô Duy Lân, tiền vệ Thành Lương sẽ lỡ hẹn với trận tứ kết lượt về diễn ra vào ngày 15 tới. Không những thế đội bóng thủ đô cũng sẽ không có sự phục vụ của HLV Chu Đình Nghiêm khi ông này cũng bị truất quyền chỉ đạo, do lỗi phản ứng ở trận đấu vừa qua.

Việc ‘mất tướng’ ở trận lượt về sắp tới sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ tới Hà Nội. Và nếu không thi đấu tập trung, họ hoàn toàn có thể phải đón một kết quả tệ hại tại Hàng Đẫy.

HLV CLB Hà Nội để lại hình ảnh không đẹp sau trận gặp HAGL
Sau khi bị truất quyền chỉ đạo CLB Hà Nội với những lời lẽ xúc phạm miệt thị trọng tài, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục để ‘mất điểm’ khi to tiếng thách thức một...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X