Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận hòa 1-1 của U22 Việt Nam trước UAE

Thứ Hai 14/10/2019 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Thống Nhất tối ngày 13/10/2019, hai đội tuyển U22 Việt Nam và U22 UAE đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi động với nhiều bàn thắng. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

Đức Chinh ghi bàn trở lại

Có thể nói tiền đạo Hà Đức Chinh đã có một năm 2019 kém may mắn khi anh liên tục gặp những chấn thương và không có phong độ thi đấu tốt nhất ở cả CLB SHB Đà Nẵng lẫn khi lên tuyển. 

Chính phong độ thi đấu không thực sự tốt của ngôi sao quê Phú Thọ là lý do khiến anh bị mất suất ở ĐT Việt Nam và phải xuống thi đấu cho đội U22.

Những điều rút ra sau trận hòa 1-1 của U22 Việt Nam trước UAE hình ảnh
 Đức Chinh tỏa sáng trong trận  trận hòa 1-1 của U22 Việt Nam trước UAE. Ảnh: Báo Người Lao Động

Tuy nhiên bằng những nỗ lực và cố gắng vươn lên, Chinh 'đen' đã ghi bàn trở lại ở trận U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE. Dù phải chơi dạt biên để nhường vị trí tiền đạo cắm lại cho Nhâm Mạnh Dũng nhưng tiền đạo thuộc biên chế SHB Đà Nẵng vẫn có những pha xâm nhập vòng cấm rất nguy hiểm và một trong số những tình huống tấn công đó đã trở thành bàn thắng.

Pha lập công mà tiền đạo 22 tuổi này ghi được đã giúp đoàn quân áo đỏ tránh được một thất bại trên sân nhà. Không những vậy, nó còn giúp Đức Chinh giải tỏa áp lực để có thêm tự tin cạnh tranh một suất đá chính trên tuyển.
 

U22 Việt Nam chơi chưa thực sự "mượt"

Với việc vắng mặt 'nhạc trưởng' Nguyễn Quang Hải trong đội hình, ĐT U22 Việt Nam đã có màn trình diễn không quá xuất sắc trước U22 UAE. Cũng ó thể ở trận này, BHL U22 Việt Nam cũng không muốn các học trò phô diễn hết bài vở cho đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2020.

Vì thế những gì mà đội chủ nhà thể hiện vẫn thiếu sự mượt mà với những pha phối hợp chưa thực sự nhịp nhàng và gắn kết. Đã có không ít đường chuyền đi sai địa chỉ hoặc chuyền bóng vào chân đối thủ làm ngắt mạch tấn công của U22 Việt Nam. 

Ở trận này, đoàn quân dưới quyền chỉ đạo của trợ lý Kim Han Yoon đã thi đấu lấn lướt hơn hẳn đối thủ song chính việc phối hợp với nhau trên hàng tấn công chưa thực sự tốt là lý do khiến họ không có nhiều pha tấn công quá nguy hiểm và gây được khó khăn cho thủ môn đội bạn.

U23 Viet Nam Bui Tien Dung
U23 Việt Nam thi đấu chưa thực sự mượt trước UAE. Ảnh: Nld.com.vn


Xu hướng tấn công biên

Giống như lối đá của ĐT Việt Nam, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng đang sử dụng khá nhiều những tình huống triển khai bóng từ hai biên. Ở trận này, hai hậu vệ biên là Thanh Thịnh (trái) và Hồ Tấn Tài (phải) đã hoạt động rất hiệu quả khi lên công về thủ đều đặn.

Điều đó đã giúp U22 Việt Nam tạo ra nhiều pha xuống biên khá nguy hiểm. Nếu như chuẩn xác hơn, có lẽ Đức Chinh đã ghi bàn cho U22 Việt Nam trong hiệp 1 sau một đường tạt biên chuẩn chỉnh của Thanh Thịnh.

U22 UAE không có nhiều 'bài vở' 

Với việc phải đá trên sân của U22 Việt Nam, các cầu thủ U22 UAE ở trận này đã có màn trình diễn ở mức trung bình. Đội khách không có nhiều ý tưởng tấn công khi phải đối đầu với một đối thủ ngang cơ. 

Ở trận này, các cầu thủ chủ nhà có thể lực dồi dào và không đá đá pressing, tranh chấp ngay từ giữa sân khiến các cầu thủ Tây Á không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Họ chỉ có thể ghi bàn vào lưới thủ thành người Thanh Hóa sau một pha bắt vô lê chuẩn xác của cầu thủ mang áo số 10. 

Mặc dù vậy niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được 3 phút bởi ngay sau đó, thủ môn Al Ameri đã có pha băng ra không hợp lý tạo cơ hội để Đức Chinh đánh đầu cận thành chính xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

U23 Viet Nam vs U23 UAE Hoang Duc
U23 UAE không có nhiều phương án tiếp cận khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng

 

Nỗi lo từ vị trí trung vệ

Ở trận này, BHL U22 Việt Nam đã thử nghiệm trung vệ trẻ Lê Ngọc Bảo ở trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh Đức Chiến và Tấn Sinh. Tuy nhiên cầu thủ của CLB hạng Nhất Phố Hiến lại chơi thiếu an toàn trong hiệp 1 khi có những đường chuyền sai khiến khung thành Tiến Dũng gặp không ít sóng gió.

Chính sự thiếu chắc chắn và quyết liệt của Ngọc Bảo đã khiến U22 Việt Nam nhận bàn thua. Ngay đầu hiệp 2, trung vệ này đã có pha xử lý không tốt tạo cơ hội cho tiền đạo số 10 của UAE cứa lòng từ ngoài vòng cấm hạ gục Bùi Tiến Dũng ở phút 49. Rõ ràng nếu muốn trở thành trụ cột ĐT U22 Việt Nam, Ngọc Bảo sẽ phải cố gắng luyện tập nhiều hơn nữa để cải thiện năng lực thi đấu của mình.

Highlight: U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE (Giao hữu quốc tế)

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X