Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận HAGL 4-0 Quảng Ninh: Dấu ấn Nguyễn Văn Toàn

Thứ Tư 27/06/2018 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu thuộc vòng 16 V-League 2016, CLB HAGL đã trả xong món nợ đã vay trước Than Quảng Ninh bằng thắng lợi đậm 4-0 tại Pleiku. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận này.

1. Người hùng Văn Toàn

Phải gặp một thách thức lớn mang tên Than Quảng Ninh tại vòng 16 V-League, tuy nhiên các cầu thủ HAGL đã nhập cuộc vô cùng tự tin và sớm có bàn thắng ngay phút thứ 3 của trận đấu nhờ tốc độ của tiền đạo Văn Toàn.

Từ đường phất bóng đúng tầm của Xuân Trường, Văn Toàn với khả năng bứt tốc như cỗ xe đua công thức 1 đã loại bỏ hoàn toàn sự đeo bám của hậu vệ Than Quảng Ninh trước khi băng xuống dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho HAGL.

5 điều rút ra sau trận HAGL 4-0 Than Quảng Ninh Dấu ấn Văn Toàn hình ảnh
Văn Toàn là gương mặt nổi bật nhất trong trận HAGL 4-0 Than Quảng Ninh

Ít phút sau đó, Văn Toàn tiếp tục cho thấy tốc độ lợi hại của mình khi buộc Dương Thanh Hào phải phạm lỗi trước vòng cấm Than Quảng Ninh, khiến cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Chơi hơn người, Văn Toàn và các đồng đội đã không gặp nhiều khó khăn để có thêm 3 bàn thắng nữa. Qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng trước đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH V-League 2018.

Có thể nói, Văn Toàn chính là chiếc chìa khóa mở ra chiến thắng cho HAGL ở trận này và nếu không có anh, chưa chắc ‘Gỗ’ đã có thắng lợi đậm đà như vậy.

2. Công Phượng tiếp tục tỏa sáng

Với pha sút phạt đẹp mắt đưa bóng ghim thẳng vào lưới CLB Than Quảng Ninh, tiền đạo Công Phượng đã sưu tập cho mình 7 pha lập công ở mùa giải năm nay. Tính tới lúc này Công Phượng đang là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League, bên cạnh tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Bình Dương.

Dù còn kém xa thành tích ghi bàn của Oseni (CLB Hà Nội) nhưng với những gì đã thể hiện, Công Phượng hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình trước khi mùa giải khép lại.

Cong Phuong HAGL vs Than Quang Ninh
Công Phượng tiếp tục tỏa sáng ở trận HAGL vs Than Quảng Ninh

Việc Công Phượng tiếp tục tỏa sáng tại HAGL cũng là tin vui với HLV Park Hang Seo khi mà trong thâm tâm ông rất tin tưởng chân sút xứ Nghệ và đang kỳ vọng anh sẽ là yếu tố sẽ tạo nên thành công của Việt Nam tại ASIAD 2018 và xa hơn là AFF Cup 2018.

3. Phố Núi luôn là mảnh đất đi dễ, khó về với các đội bóng

Ở mùa giải năm nay, CLB HAGL đang duy trì thành tích 4 thắng, 2 hòa và 1 bại trên sân nhà. Đây rõ ràng là một thành tích khá ấn tượng với HAGL dù có những thời điểm họ đã gặp nhiều khó khăn khi các trụ cột gặp chấn thương.

Trận thắng 4-0 trước Quảng Ninh cũng là lần thứ hai đội bóng của bầu Đức đánh bại thầy trò Phan Thanh Hùng ở mùa bóng năm nay. Trước đó, HAGL với tinh thần lên cao từng hạ đội bóng vùng Mỏ với tỷ số 5-0 tại cúp quốc gia 2018.

Ngoài sự quen thuộc về điều kiện sân bãi cũng như sự ủng hộ của NHM, mật độ không khí loãng tại Pleiku cũng là lý do khiến nhiều đội bóng hụt hơi khi tới phố Núi thi đấu. Đó cũng là nguyên nhân khiến Than Quảng Ninh nhận thất bại trước HAGL ở vòng này dù họ mới vượt qua HAGL trên sân Cẩm Phả ở lượt đi cách đây chưa lâu.

4. HAGL đang tốt dần lên với dàn nội binh

Đá chấp Tây ở trận này khi sử dụng 100% cầu thủ nội, tuy nhiên các cầu thủ HAGL đã có một thế trận khá tốt trước đội khách tới từ vùng Đông Bắc.

Với những sự đầu tư lớn, lúc này đội bóng phố núi đang sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng và cả sự tự tin. Dù hàng thủ vẫn để lại những vấn đề trong những trận đấu vừa qua song một điều có thể thấy rõ là các ngôi sao trên hàng công HAGL đang ngày càng trưởng thành hơn.

Công Phượng, Minh Vương, Xuân Trường liên tục lập siêu phẩm ghi bàn tại V-League, trong khi đó Văn Toàn hay Văn Thanh vẫn cho thấy tốc độ, sự khéo léo trong các tình huống lên bóng. Rõ ràng với lứa cầu thủ này, HAGL có đủ khả năng tiến xa tại V-League và thậm chí là mơ mộng chức vô địch.

HAGL
Dàn nội binh của HAGL đang thi đấu tốt dần lên qua từng trận

5. Cuộc đua tốp 3 căng thẳng

Với 3 điểm ở trận này, HAGL đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH với 23 điểm. Lúc này khoảng cách giữa họ với các đội bóng tốp 3 chỉ còn là 2 điểm.

Xếp trên HAGL lúc này là Thanh Hóa, Khánh Hòa và Than Quảng Ninh với cùng 25 điểm, còn Hà Nội lúc này đã bỏ xa nhóm bám đuổi tới 13 điểm dù họ vẫn còn một trận chưa đấu.

Có thể nói cuộc đua vô địch năm nay gần như đã ngã ngũ khi Hà Nội quá mạnh với phần còn lại song cuộc đua vào tốp 3 để giành huy chương vẫn diễn ra rất căng thẳng. Lúc này nhiều đội bóng đều có khả năng lọt vào tốp 3 trên BXH và có lẽ kết quả chung cuộc sẽ phụ thuộc nhiều vào sự cố gắng của các đội bóng trong giai đoạn còn lại của mùa giải. 

Video: HAGL 4-0 Than Quảng Ninh (Vòng 16 V-League 2018)

 

HAGL 4-0 Quảng Ninh (KT): Siêu phẩm sút phạt của Công Phượng và cú đúp của Văn Toàn
CLB phố Núi với đội hình không ngoại binh và toàn hàng cây nhà lá vườn đã chơi một trận tưng bừng khi tiếp đón Quảng Ninh ở vòng 16 V-League 2018. Thậm chí,...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X