Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận HAGL 2-3 Quảng Nam: Công làm, thủ phá

Thứ Tư 13/06/2018 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà cùng việc liên tục vươn lên dẫn trước nhà ĐKVĐ Quảng Nam nhưng cuối cùng, CLB HAGL vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ ra về với 3 điểm trọn vẹn. Và sau đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

1. Công Phượng tỏa sáng không thể cứu HAGL

Nhận giải thưởng cầu thủ ghi bàn đẹp nhất tháng 5 của VPF trước khi bước vào trận đấu này, có lẽ điều đó đã trở thành nguồn cảm hứng để Công Phượng thêm sự tự tin cùng quyết tâm ghi bàn ở trận này.

Những điều rút ra sau trận HAGL 2-3 Quảng Nam Công làm, thủ phá hình ảnh
Công Phượng tỏa sáng vẫn không thể giúp HAGL có điểm trước Quảng Nam

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, chân sút xứ Nghệ tiếp tục để lại dấu ấn với pha sút xa đẹp mắt làm rung lưới đội khách Quảng Nam. Đây cũng là lần thứ hai Công Phượng có bàn thắng mở tỷ số cho HAGL trước Quảng Nam sau khi hai đội gặp nhau ở cúp quốc gia năm nay, tuy nhiên anh và các đồng đội đã không phải là những người có thể mỉm cười sau khi trận đấu khép lại.

Dù tiếp tục thi đấu nỗ lực trong hiệp 2 và kiếm được quả phạt ngoài vòng cấm cho Minh Vương lập công, tuy nhiên điều đó là không đủ để Công Phượng và đồng đội có thể giành thêm 3 điểm. Bởi 2 bàn thua liên tiếp sau đó đã khiến đội bóng của anh để thua trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay và cũng là thất bại thứ 4 từ đầu mùa.

2. Hàng thủ HAGL quá tệ

Phải thừa nhận hàng phòng ngự HAGL ở trận này đã thi đấu vô cùng tệ hại. Sự trở lại của bộ 3 trung vệ Văn Hạnh, Đông Triều, Kim Jin-seo tưởng như sẽ giúp ”Gỗ” lấy lại sự chắc chắn như giai đoạn mà họ đã có chuỗi trận bất bại trước đó.

Tuy nhiên điều này chỉ đúng trong khoảng thời gian 40 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1. Khi thể lực có phần suy giảm, hàng phòng ngự của “Gỗ” đã không đủ sức để bám riết đối thủ. Hệ quả là họ đã để cho Tardin Douglas, Quang Huy rồi Văn Học thoải mái dứt điểm ghi bàn giúp Quảng Nam lội ngược dòng giành thắng lợi tại Pleiku.

Trận thua này cũng khiến HAGL trở thành một trong ba đội bóng để thủng lưới nhiều nhất sau lượt đi tại V-League 2018. Tới thời điểm này, họ đã để thủng lưới 22 lần, bằng số bàn thua với đội bóng đang đứng áp chót Sài Gòn FC và chỉ kém số bàn thua với đội bét bảng Nam Định (24). Rõ ràng, CLB HAGL buộc phải có sự thay đổi lớn ở lượt về thì may ra họ mới có cơ hội vào tốp 5 như mục tiêu đã đề ra.

3. Nỗi buồn mang tên Rimario

Trong lần tiếp theo đá cao nhất trên hàng công HAGL, chân sút người Jamaica tiếp tục để lại những nối thất vọng. 5 lần 7 lượt dứt điểm về phía khung thành thủ môn Phạm Văn Cường tuy nhiên đã không có cú sút nào của tiền đạo ngoại binh HAGL đi trúng đích.

Trước mùa giải này, đội bóng nhà bầu Đức đã đặt mục tiêu tuyển chọn một tiền đạo ngoại chất lượng nhằm san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương. Nhưng cho tới lúc này, khi mà tất cả các pha lập công của “Gỗ” đều được ghi bằng các cầu thủ nội thì xem ra mục tiêu ban đầu đề ra của HAGL đã hoàn toàn thất bại.

Rimario
Rimario vẫn tiếp tục gây thất vọng trên hàng công HAGL

Rimario có sức trẻ, tốc độ lẫn khả năng tì đè, thậm chí nhiều lúc chân sút này còn những pha đảo bóng đậm chất nghệ sĩ nhưng cái mà HAGL cần ở anh là sự hiệu quả thì ngoại binh này vẫn chưa đáp ứng được.

Rất có thể Rimario sẽ bị thanh lý hợp đồng trong những ngày tới. Và nếu điều này xảy ra thì đó cũng không phải chuyện bất ngờ khi mà tiền đạo vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho HAGL ở V-League năm nay.

4.  Chiến thắng xứng đáng cho đội khách

Quảng Nam bị đánh giá yếu hơn đội chủ nhà ở trận này, khi mà họ mới chỉ giành được 4 chiến thắng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong một ngày mà nhiều cầu thủ của nhà vô địch đã thi đấu thăng hoa, đội khách đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trước các cầu thủ HAGL nhà bầu Đức.

Gương mặt thi đấu ấn tượng nhất bên phía Quảng Nam phải kể tới hậu vệ trẻ Huỳnh Tấn Sinh. Trong lần ra sân thứ 4 ở mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1998 đã nhiều lần cản phá thành công các pha lên bóng của Rimario bên cánh trái.

Tốc độ, sự nhanh nhẹn và cái chân dài của cựu cầu thủ U20 Việt Nam giúp anh có thể liên tục ‘bắt chết’ ngoại binh HAGL trong suốt trận đấu và hòa cùng đội nhà giành 3 điểm quý giá ở trận đấu cuối của lượt đi V-League 2018.

5. Cục diện hai đội sau lượt đi

Giành 3 điểm quý giá ở trận này Quảng Nam đã có 19 điểm và vươn lên đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH. Dù lúc này khoảng cách giữa Quảng Nam với đội bóng đang dẫn đầu là CLB Hà Nội đang là 13 điểm nhưng tiếp tục giữ vững phong độ trong giai đoạn lượt về, nhà ĐKVĐ V-League 2017 hoàn toàn có thể đứng trong tốp 3 chung cuộc.

Về phía HAGL, trận thua thứ hai liên tiếp này đã đẩy “Gỗ” tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH, tuy nhiên khoảng cách giữa họ với tốp 3 mới chỉ là 3 điểm. Rõ ràng đội bóng phố Núi cần thi đấu chắc chắn hơn trong giai đoạn lượt về để tiếp tục nuôi hi vọng xuất hiện trong tốp 5 trên BXH khi mùa bóng hạ màn.

HAGL 2-3 Quảng Nam (KT): Nhà ĐKVĐ thắng ngược ngoạn mục
Công Phượng mang về lợi thế từ rất sớm cho đội chủ nhà nhưng Quảng Nam mới là đội giành ba điểm nhờ chiến thắng 3-2 vào chiều 13/6.


Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X