Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận HAGL 2-0 Thanh Hóa

Chủ Nhật 24/07/2022 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một lối chơi trên chân, CLB HAGL của Kiatisuk đã dễ dàng có được thắng lợi trước đội khách Đông Á Thanh Hóa. Và dưới đây là những điểm nhấn sau màn so tài này.

HAGL nối dài mạch thăng hoa 

Với kết quả HAGL 2-0 Thanh Hóa, như vậy là thầy trò HLV Kiatisuk đã nối dài mạch trận bất bại ở V-League lên con số 5, trong đó có tới 4 chiến thắng liên tiếp. 

Đây thực sự là một phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng của đội bóng phố núi nếu nhìn lại mạch trận thi đấu khá tệ hại hồi đầu mùa của họ. 

HAGL
HAGL tiếp đà thăng hoa ở vòng 9 V-League 2022. Ảnh: HAGL

Việc HAGL vượt qua Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2022 là điều đã được dự đoán trước đó với sự chênh lệch giữa hai đội. Và với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã tận dụng triệt để lợi thế đó để có được chiến thắng chung cuộc tại vòng 9. 

Giành 3 điểm thuyết phục trên sân nhà trước Thanh Hóa, như vậy HAGL leo lên xếp thứ 3 trên BXH với 16 điểm như SLNA nhưng đứng sau do thua kém hiệu số phụ. Trong khi dẫn đầu đang là CLB Hà Nội với 17 điểm.

 

Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng 

Sau 7 vòng đấu tịt ngòi ở V-League 2022, tiền vệ Văn Toàn có vẻ như đang dần tìm lại phong độ ghi bàn đỉnh cao của mình khi liên tiếp có những bàn thắng trong hai trận đấu gần đây cho HAGL. 

Sau cú đúp bàn thắng vào lưới Bình Dương ở vòng trước, Văn Toàn đã có 1 pha lập công trong trận HAGL 2-0 Thanh Hóa chiều tối 24/7. Từ một đường căng ngang cực kỳ tinh tế của đồng đội, Văn Toàn đã có mặt kịp lúc để đệm lòng chuẩn xác làm tung lưới Thanh Hóa. 

Những điều rút ra sau trận HAGL 2-0 Thanh Hóa 1
Văn Toàn tiếp tục ghi bàn thắng cho 'Gỗ'

Nhìn chung ở trận này, Văn Toàn đã có một ngày thi đấu khá năng nổ với nhiều đóng góp cho lối chơi tấn công của đội nhà. Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, chính tiền đạo sinh năm 1996 đã mang về quả 11m trong hiệp 1 gián tiếp giúp HAGL có bàn mở tỷ số trên chấm đá 11m của Xuân Trường.

 

Tuấn Anh chơi ổn định trong băng người thủ quân 

Cũng giống như trận gặp Bình Dương cách đây ít ngày, Tuấn Anh đã chơi trọn vẹn trong 90 phút thi đấu chính thức cho HAGL. Với tấm băng thủ quân trên tay áo, cầu thủ người Thái Bình đã chơi đầy tự tin, điềm tĩnh và có những pha xử lý đậm chất kỹ thuật làm mê hoặc người hâm mộ. 

Sau một thời gian dài điều trị chấn thương, có thể thấy vào lúc này Tuấn Anh đang dần tìm lại được phong độ thi đấu đỉnh cao của bản thân. Từng bước chạy, pha xử lý của cầu thủ này đều cho thấy sự tự tin, chững chạc cùng độ chính xác rất cao.

Những điều rút ra sau trận HAGL 2-0 Thanh Hóa 2
Tiền vệ Tuấn Anh chơi ổn định trong thời gian gần đây.

Trong bối cảnh người đá cặp Lương Xuân Trường vẫn gặp vấn đề về thể lực và sớm phải rời sân ở giữa hiệp 2, việc Tuấn Anh đạt phong độ cao ở thời điểm hiện tại thực sự là điều đáng mừng với HAGL trong cuộc đua tới chức vô địch V-League 2022. Và nếu anh tiếp tục chơi tốt, chắc chắn 'Gỗ' sẽ còn giành thêm những kết quả lạc quan trong thời gian tới.

 

Thanh Hóa lép vế trước HAGL

Trước chuyến hành quân tới Pleiku, CLB Đông Á Thanh Hóa đã phải chịu không ít tổn thất khi thiếu vắng trung vệ Minh Tùng và ngoại binh Paulo Henrique do chấn thương. Được biết chân sút người Brazil này thậm chí phải mất ít nhất 1 tháng để bình phục. Đây là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Thanh không có được màn trình diễn tốt nhất mặc dù đã có sự bổ sung của trung vệ Gustavo Santos. Trước một HAGL sở hữu tuyến giữa và hàng công thi đấu đẳng cấp hơn, hàng tiền vệ của Thanh Hóa đã không còn tạo ra sự gắn kết như ở các trận gặp Nam Định và Sài Gòn FC. 

Chính sự bế tắc trong tấn công đã khiến đội khách không thể tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm có thể gây nên sóng gió trước khung thành thủ môn Dương Văn Lợi. 

Với trận thua chiều tối ngày 24/7, như vậy là Thanh Hóa vẫn chưa thể có được thắng lợi trên sân HAGL từ năm 2019 tới đây. Đây cũng là trận đấu không thắng thứ 4 trên sân khách của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải này sau khi đã trải qua 2 thất bại và 1 trận hòa.

HLV Thanh Hóa tin tưởng HAGL đủ sức vô địch V-League 2022HLV Thanh Hóa đánh giá cao HAGL trong cuộc đua vô địch V-League 2022
Chia sẻ sau trận thua 1-2 trên sân Pleiku, HLV Ljupko Petrovic đánh giá CLB HAGL có cơ hội lên ngôi vô địch V-League 2022 nếu duy trì được phong độ.
HLV Kiatisuk lý giải việc liên tục xoay tua tấm băng thủ quân HAGL HLV Kiatisuk lý giải việc liên tục xoay tua tấm băng thủ quân HAGL 
Lý giải việc liên tục phân công các học trò mang băng thủ quân, HLV Kiatisuk đã cho biết ông làm vậy để tăng thêm sự tự tin cho các học trò.

Video tổng hợp: HAGL 2-0 Thanh Hóa (Vòng 9 V.League 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X