Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận HAGL 1-0 Hà Nội FC: Dấu ấn Xuân Trường

Chủ Nhật 18/04/2021 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một khoảnh khắc lóe sáng ở giữa hiệp 1, tiền vệ Lương Xuân Trường đã mang về bàn thắng quý giá giúp HAGL hạ gục Hà Nội FC tại vòng 10 V-League 2021.

HAGL tái lập cách biệt 3 điểm với Viettel

Không chấp nhận để đối thủ Viettel bắt kịp trên BXH sau vòng đấu thứ 10, các cầu thủ HAGL đã tiếp tục trình diễn một lối chơi hiệu quả để mang về 3 điểm sau trận cầu đinh với Hà Nội trên sân Pleiku vào chiều tối ngày Chủ Nhật 18/4.

Với chiến thắng này, HAGL đã tái lập khoảng cách 3 điểm với đội đứng thứ 2 Viettel và hơn đội đứng ở vị trí thứ 3 là Than Quảng Ninh tới 7 điểm.

HAGL Xuân Trường
HAGL tái lập khoảng cách 3 điểm với Viettel sau chiến thắng trước Hà Nội FC.

Thầy trò HLV Kiatisuk lúc này đang có 25 điểm trên BXH sau 8 trận thắng, 1 hòa và thua 1. Đây cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp mà đội bóng phố núi có được ở mùa giải này, kể từ trận hòa không bàn thắng trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 4.


Ngày Lương Xuân Trường sắm vai người hùng

Phút 33, từ khoảng cách khoảng 25m, thủ quân Lương Xuân Trường đã bất ngờ tung ra cú sút xa đầy uy lực, đưa bóng ghim thẳng vào lưới Hà Nội trong sự bất lực của thủ thành Bùi Tấn Trường.

Nhìn lại tình huống này, có thể thấy thay vì đưa bóng cho đồng đội, Trường 'híp' đã rất tự tin tung chân dứt điểm, khi nhận thấy có khoảng trống trước mặt.

Lương Xuân Trường
Lương Xuân Trường góp công lớn giúp HAGL hạ gục Hà Nội

Với 'siêu phẩm' ghi bàn này, Xuân Trường đã trở thành người hùng của HAGL, bởi đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp đội bóng phố núi tiếp tục có thêm 3 điểm ở vòng 10 V-League.

Màn lóe sáng của Xuân Trường cũng giúp CLB HAGL chấm dứt được chuỗi trận không thắng trước Hà Nội kể từ năm 2018 tới nay. Trước đó, họ đã để thua 4 lần và thua 2 lần trong 6 lần gặp nhau ở 3 mùa giải đã qua.

Trận đấu 'tôn vinh' hàng thủ hai đội

Đã không có nhiều bàn thắng đẹp mắt được cầu thủ hai bên tạo ra như kỳ vọng của người hâm mộ, 90 phút ở trận HAGL 1-0 Hà Nội FC vừa qua thực sự đã tôn vinh màn trình diễn của hàng thủ, khi các hậu vệ hai đội đã thi đấu rất tròn vai và không mắc bất cứ sai lầm nào trong cả trận.

So với trận thắng nhọc Nam Định ở vòng trước, trong trận này hàng thủ HAGL đã chơi rất tập trung và hóa giải mọi phương án tiếp cận khung thành thủ môn Tuấn Linh. Chính điều này đã góp phần không nhỏ giúp 'Gỗ' bảo toàn cách biệt 1-0 mong manh tới cuối trận.

HAGL vs Hà Nội
Hàng thủ của HAGL và Hà Nội đều đã chơi khá tốt ở trận này

Ở phía đối diện, Duy Mạnh và các đồng đội cũng đã thi đấu ấn tượng khi ngăn chặn hầu hết các đường lên bóng của Văn Toàn, Công Phượng, Brandao. Và nếu cứ chơi như hiện tại, Hà Nội hoàn toàn có thể nghĩ tới việc góp mặt trong tốp 6 để bước vào cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2.

Tuấn Anh đã bình phục

Trong những phút cuối trận HAGL 1-0 Hà Nội FC, tiền vệ Tuấn Anh đã được HLV Kiatisuk tung vào sân thay cho Minh Vương.

Đây không chỉ là một sự thay đổi người chiến thuật nhằm kéo dài trận đấu mà nó còn cho thấy tiền vệ người Thái Bình đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân trở lại.

Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh
Tuấn Anh có màn tái xuất sau 5 vòng đấu phải làm khán giả

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ Tuấn Anh đang không có được thể lực tốt nhất. Anh chỉ được HLV Kiatisuk sử dụng trong hai trận đấu của HAGL tại vòng 3 và vòng 4 gặp Bình Định và Hà Tĩnh.

Đến sát ngày thi đấu với CLB Viettel ở vòng 5, tiền vệ Tuấn Anh đã dính chấn thương trên sân tập. Và đó cũng là lý do khiến anh phải ngồi ngoài dưỡng thương và chỉ trở lại ở vòng này.

Hy vọng là sau trận gặp Hà Nội, Tuấn Anh sẽ lấy lại phong độ tốt nhất. Là một cầu thủ đầy tài năng, sự xuất hiện của ngôi sao người Thái Bình chắc chắn sẽ giúp HAGL thi đấu tốt hơn ở những vòng đấu tới.


VIDEO: HAGL 1-0 Hà Nội (Vòng 10 V-League 2021)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X