Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 Urawa Red Diamonds

Thứ Tư 06/12/2023 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu xuất thần, CLB Hà Nội đã có chiến thắng đầy bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Urawa Red Diamonds. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Chiến thắng sốc của CLB Hà Nội

Nếu như cú ngược dòng trước Wuhan Three Towns được đánh giá là một chiến thắng đầy ấn tượng của CLB Hà Nội tại Mỹ Đình trong bối cảnh họ bị dẫn bàn trước thì ở trận Hà Nội 2-1 Urawa Reds tối ngày 6/12, đội bóng thủ đô thực sự đã làm ngỡ ngàng tất cả bởi việc giành thắng lợi ở trận này trước một đội bóng hàng đầu của Nhật Bản và từng vô địch châu Á ở mùa bóng năm ngoái.

Cũng bởi sự khác biệt về đẳng cấp nên khó ai có thể ngờ rằng với điểm tựa sân nhà Mỹ Đình, dàn sao nhà bầu Hiển lại tạo ra một màn trình diễn thuyết phục như vậy, nhất là khi họ trước đó vừa thể hiện một bộ mặt thi đấu rất thất vọng với hàng loạt thất bại ở cả hai đấu trường AFC Champions League cũng như V-League. 

CLB Ha Noi
CLB Hà Nội gây sốc khi đánh bại nhà ĐKVĐ AFC Champions League.

Tuy nhiên với một tinh thần quyết tâm cùng sự tập trung kết hợp với đấu pháp thi đấu hợp lý, CLB Hà Nội dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ đã đứng vững trước sức tấn công của Urawa Reds trong suốt 45 phút hiệp 1. Để rồi bước sang hiệp 2, đội bóng áo tím đã thực sự chơi như lên đồng để đánh bại đội bóng mạnh đến từ Nhật Bản với tỷ số 2-1.

Đánh bại nhà đương kim vô địch giải đấu, CLB Hà Nội thực sự đã tạo ra tiếng vang lớn trong trận đấu cuối tại vòng bảng AFC Champions League mùa giải 2023/2024. Và dù không thể đi tiếp nhưng đây chắc chắn vẫn là một giải đấu đáng nhớ với Văn Quyết và các đồng đội khi mà họ ít nhiều cũng đã nỗ lực hết sức để giành 2 chiến thắng tại vòng bảng.

 

Văn Hoàng ghi dấu ấn

Trong trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới Hà Nội FC, thủ thành Nguyễn Văn Hoàng đã không bỏ qua cơ hội ghi dấu ấn với những màn cứu thua xuất thần trước khung gỗ CLB Hà Nội. 

Bên cạnh tình huống đẩy thành công quả 11m do Alexander Scholz bên phía Urawa Reds thực hiện ở phút thứ 10, cựu thủ thành SLNA còn có không dưới 4 pha phản xạ xuất thần để từ chối các cơ hội ghi bàn của cầu thủ đội khách. 

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 Urawa Red Diamonds 1
Nguyễn Văn Hoàng bắt khá chắc tay trong trận đấu đầu tiên cho Hà Nội FC.

Chính sự vững vàng và tự tin của Văn Hoàng trước khung gỗ đã giúp các đồng đội có thêm những sự tự tin để qua đó tạo ra một màn trình diễn ấn tượng trước nhà đương kim vô địch AFC Champions League.

Với những gì đã thể hiện, thủ thành Văn Hoàng đã cho thấy mình cũng xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn tại Hà Nội FC. Điều này hứa hẹn sẽ khiến cuộc cạnh tranh nơi khung gỗ đội bóng áo tím sẽ trở nên rất nóng trong thời gian tới khi mà Bùi Tấn Trường và Quan Văn Chuẩn chắc chắn sẽ phải nỗ lực thể hiện để ghi điểm với BHL Hà Nội.

 

Urawa Red Diamonds không còn đáng sợ như lượt đi

Trái ngược với những dự đoán về một kịch bản CLB Urawa Red Diamonds sẽ tiếp tục vượt qua CLB Hà Nội với một tỷ số đậm giống như trong trận thắng 6-0 ở lượt đi, đại diện bóng đá Nhật Bản đã không còn là chính mình khi bước vào trận đấu lượt về vào tối ngày 6/12 tại Mỹ Đình.

Mặc dù vẫn là đội bóng thi đấu chủ động và cầm bóng nhiều hơn (Urawa Reds cầm bóng lên tới 63% ở hiệp 1) tuy nhiên ở khâu dứt điểm cuối cùng, đội bóng Nhật Bản lại làm không thực sự tốt. 

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 Urawa Red Diamonds 2
Urawa Reds không thể hiện được đẳng cấp trước Hà Nội FC ở trận lượt về.

Không phủ nhận trận thắng vừa rồi có công lớn của thủ thành Văn Hoàng khi anh đã từ chối không dưới 5 cơ hội ghi bàn của đội khách, nhưng cũng phải thừa nhận Urawa Red Diamonds đã không còn là chính mình, giống như ở trận đấu lượt đi.

Rộng hơn trận thua trước Hà Nội cũng là hệ quả từ sự sa sút của nhà cựu vương AFC Champions League 2022 trong thời gian gần đây. Cần biết là Urawa Reds đã thua 5 và chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất trước khi đến Hà Nội. 

Ngoài ra, họ cũng chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng và đã để thua 3 trong 5 chuyến thi đấu xa nhà gần nhất trước khi bước vào trận đấu trên sân Mỹ Đình. Bởi vậy việc Urawa Red Diamonds gây thất vọng trong trận đấu cuối tại vòng bảng AFC Champions League mùa này cũng là điều đã được dự báo.

Tổng hợp: Hà Nội 2-1 Urawa (AFC Champions League 2023/24)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X