Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 HAGL

Thứ Hai 15/08/2022 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một phong độ cao, Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội đã giành 3 điểm thuyết phục trên sân nhà trước thầy trò Kiatisuk. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Hà Nội 2-1 HAGL.

HAGL vẫn chưa xóa được dớp tại Hàng Đẫy 

Có một thực tế là kể từ sau chiến thắng 3-1 trên sân Hàng Đẫy trước CLB Hà Nội vào ngày 12/8/2012, CLB HAGL đã không thể giành thêm 3 điểm trong mỗi lần tới làm khách tại đây. 

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 HAGL 1
CLB Hà Nội thêm một lần nữa gieo sầu cho HAGL ở Hàng Đẫy.

Suốt 10 năm qua, HAGL đã có 8 chuyến làm khách tới thủ đô trong khuôn khổ giải V-League. Kết quả là họ hòa 1, thua 7. Và vào tối ngày 14/8, NHM đã được chứng kiến trận thua thứ 8 của 'Gỗ' trong 10 năm qua khi làm khách trước Hà Nội FC. 

Bất chấp việc đang có phong độ cao, lại được dẫn dắt bởi một ông thầy giàu kinh nghiệm cầm quân, đội bóng phố núi một lần nữa vẫn gục ngã trước dàn sao nhà bầu Hiển. Và trận thua này cũng có thể sẽ tạo ra bước ngoặt của mùa giải, giúp Hà Nội băng băng tiến về đích mà không có đối thủ nào theo sát.

Hà Nội tận dụng rất tốt sai lầm của HAGL 

Ở trận này, trước một đối thủ chơi tự tin và không ngại dâng cao, các cầu thủ Hà Nội đã khai thác rất tốt những sơ hở của đối thủ để có được 2 bàn thắng. 

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 HAGL 2
Hà Nội vs HAGL Văn Quyết

Dù có phần bị động trước những đường tấn công đánh 'vỗ mặt' của đối thủ nhưng phía Hà Nội lại tỏ ra hiệu quả trong các pha tấn công ở hiệp 2, bằng việc khai thác rất tốt khoảng trống từ hai biên của HAGL khi các hậu vệ cánh đội khách đang mải mê dâng cao. 

Và chỉ bằng những cú lật cánh đơn giản nhưng đầy hiệu quả, các cầu thủ Hà Nội đã trừng phạt đối thủ với các pha dứt điểm cận thành hiểm hóc nhưng chính xác của Văn Quyết và Tuấn Hải. Với chiến thắng này, Hà Nội FC một lần nữa cũng cho thấy khả năng đánh biên cực kì tốt của mình nhờ việc sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh chất lượng, có khả năng tạt bóng 'rất dẻo'.

Hàng thủ HAGL không còn như xưa

Rõ ràng nhìn vào trận Hà Nội 2-1 HAGL, người hâm mộ cũng có thể thấy được hàng phòng ngự của HAGL đã không giữ được sự chắc chắn như một năm về trước, thời điểm mà họ đã chơi cực kì hiệu quả với bộ ba trung vệ Memovic - Hữu Tuấn - Kim Dong Su. 

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 HAGL 3
Hàng thủ HAGL đã không còn vững chãi như một năm trước.

Khi ấy, với phong độ ấn tượng và khả năng phối hợp cực kỳ ăn ý của 3 cầu thủ này, 'Gỗ' đã thể hiện sự vượt trội trước các đối thủ. Họ gần như đã không cho các đội bóng khác có cơ hội tiếp cận khung thành của mình, chứ chưa nói đến việc có những pha dứt điểm làm rung lưới khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. 

Song đáng tiếc là lúc này, HAGL đã không còn giữ được sự vững chắc trong phòng ngự khi chỉ còn một ngoại binh là trung vệ Mauricio, vốn cũng chơi không quá xuất sắc. Trong khi hai cầu thủ nội là Hữu Tuấn và Văn Sơn cũng không tỏ ra quá chắc chắn trong việc đọc tình huống và chọn vị trí, khiến 'Gỗ' phải nhận những bàn thua không mong muốn trước Hà Nội. 

Với thất bại trước đội bóng thủ đô, điều này đã giáng mạnh vào tham vọng vô địch V-League mùa này của HAGL. Và rõ ràng 'Gỗ' sẽ phải cải thiện hàng thủ của mình, nếu muốn đuổi kịp Hà Nội trong phần còn lại của mùa bóng.

Ngoại binh HAGL gây thất vọng

Nếu xem bước ngoặt của trận đấu giữa Hà Nội và HAGL chính là khi Văn Quyết ghi bàn ở phút 54 của trận đấu thì trước đó ít phút, phía HAGL suýt chút nữa đã vượt lên dẫn trước khi Bruno Henrique có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ thành Tấn Trường, sau đường chuyền về bất cẩn của Văn Kiên.

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 HAGL 4
Bruno bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn của HAGL

Song đứng trước cơ hội ghi bàn mười mươi này, tân binh HAGL lại dứt điểm chậm 1 nhịp, giúp cho Thành Chung kịp băng về ngăn cản, qua đó sửa sai cho đồng đội. Nếu pha bóng này trở thành bàn thắng cho HAGL thì kịch bản trận đấu có thể sẽ rất khác.

Đây không phải pha bỏ lỡ duy nhất của Bruno ở trận này khi mà chỉ sau đó vài phút, ngoại binh này lại dứt điểm không hề tốt khi đối mặt với Tấn Trường. Phải tới phút 61, Bruno mới ghi bàn cho HAGL nhưng pha lập công này của anh không đủ để 'Gỗ' có được một trận hòa ở Hàng Đẫy. 

Nhìn chung so với các đồng đội trên hàng công HAGL, Bruno tỏ ra khá chậm chạp và nặng nề. Và đây rõ ràng là điều mà cầu thủ này cần phải cải thiện nếu không muốn đối mặt với viễn cảnh phải chia tay đội bóng phố núi vào cuối mùa bóng.

Xem thêm:

Video: Hà Nội 2-1 HAGL (Vòng 12 V.League 2022)

video
Duy Mạnh đá tiểu xảo, Hà Nội thoát 11m vì không có VARDuy Mạnh đá tiểu xảo, Hà Nội thoát 11m vì không có VAR
Với việc giải V-League 2022 không có VAR, trung vệ Duy Mạnh đã thoải mái chơi tiểu xảo ngay trong vòng cấm địa trong một pha tấn công của HAGL.
HLV Kiatisuk: Hẹn gặp Hà Nội tại PleikuHLV Kiatisuk: Hẹn gặp Hà Nội tại Pleiku
Thất bại 1-2 trên SVĐ Hàng Đẫy, HAGL không những thu hẹp khoảng cách với Hà Nội mà còn bị đối thủ nới rộng cách biệt. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Kiatisuk sau trận đấu.
HLV Hà Nội: Chúng tôi vẫn sẽ giành chiến thắng kể cả HAGL có Công PhượngHLV Hà Nội: Chúng tôi vẫn sẽ giành chiến thắng kể cả có Công Phượng
Đánh bại đội bóng phố Núi tại Hàng Đẫy, Hà Nội của HLV Chun Jae Ho đã nới rộng cách biệt lên thành 7 điểm và có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X