Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 0-1 Viettel: Dấu ấn Nguyễn Trọng Hoàng

Thứ Tư 07/04/2021 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Hàng Đẫy tối 7/4, CLB Viettel vừa có được thắng lợi đầu tiên tại V-League trước đối thủ láng giềng, Hà Nội FC. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Viettel ngắt mạch không thắng trước Hà Nội FC

Có một thống kê đáng buồn trước khi trận Hà Nội 0-1 Viettel tối ngày 7/4 diễn ra. Đó là việc CLB Viettel chưa từng đánh bại được Hà Nội FC kể từ khi thăng hạng V-League ở mùa giải 2019. 

Trong suốt hơn hai năm qua, hai đội đã gặp nhau 6 trận ở cả 3 mặt trận V-League, cúp QG và siêu cúp QG. Song đã không có chiến thắng nào đến với Viettel. Họ chỉ cầm hòa được 2 trận và để thua tới 4 trận. 

Nguyễn Trọng Hoàng CLB Hà Nội vs Viettel

Viettel ngắt mạch không thắng trước Hà Nội FC nhờ pha tỏa sáng của Nguyễn Trọng Hoàng

Điều này đã cho thấy sự vượt trội của Hà Nội trong các trận derby Thủ đô với Viettel. Và không khó lý giải về sự khiêm tốn của HLV Trương Việt Hoàng và cầu thủ Trọng Hoàng khi nói đến chiến thắng lần này.

 

Nhà vô địch trở lại đường đua

Mặc dù có khởi đầu khá tệ hại hồi đầu mùa với trận thua Hải Phòng ngay trong ngày ra quân, nhưng CLB Viettel đang chơi ngày càng hay nhờ phong độ thi đấu rất cao của các cầu thủ trụ cột.

Với chiến thắng 1-0 trước Hà Nội vừa qua, đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Viettel mà không để đối phương chọc thủng lưới. 3 điểm có được ở trận đấu vừa rồi cũng giúp nhà ĐKVĐ tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 16 điểm như HAGL.

Nguyễn Trọng Hoàng CLB Hà Nội vs Viettel
 CLB Viettel đang dần trở lại đường đua vô địch sau khởi đầu khá chậm chạp hồi đầu mùa

Và nếu tiếp tục thể hiện được sự ổn định ở những vòng đấu tới thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn có hy vọng tranh đua ngôi vô địch, bất chấp sự đi lên của HAGL, Đà Nẵng hay Than Quảng Ninh ở mùa bóng năm nay.

 

Dấu ấn Nguyễn Trọng Hoàng

Trong trận derby thủ đô diễn ra tối 7/4, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà lần đầu giành 3 điểm trước Hà Nội sau một cú sút tầm xa từ ngoài vòng cấm đầy hiểm hóc, khiến thủ thành Bùi Tấn Trường buộc phải vào lưới nhặt bóng. 

Bàn thắng quan trọng của Trọng Hoàng cũng giúp Viettel có được thắng lợi đầu tiên trước đối thủ láng giềng, Hà Nội FC kể từ khi lên hạng vào năm 2019 cho tới nay. Trước đó, họ đã để thua 4 trận và chỉ có được 2 trận hòa.

Nguyễn Văn Dũng Nguyễn Trọng Hoàng Hà Nội vs Viettel FC
Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng thi đấu cực kỳ năng nổ trước hàng thủ của Hà Nội

Ở trận Hà Nội 0-1 Viettel lần này, ngoài pha ghi bàn, Trọng Hoàng cũng để lại dấu ấn với sự năng nổ trong các pha cầm bóng tấn công hướng về phía Hà Nội. Anh cũng chăm chỉ tạo ra những cú sút nhưng không thể chiến thắng được Bùi Tấn Trường thêm một lần nào nữa. 

Tuy nhiên pha ghi bàn duy nhất của tiền vệ người Nghệ An cũng vừa đủ để Viettel biết đến cảm giác đánh bại Hà Nội tại V-League.

 

Màn trình diễn ấn tượng của Bùi Tấn Trường

Gia nhập CLB Hà Nội trong những ánh mắt nghi ngờ của người hâm mộ do đang thất nghiệp trước đó song thủ thành Bùi Tấn Trường đã cho thấy được tài năng và bản lĩnh chơi bóng tuyệt vời của mình trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Ở trận Hà Nội 0-1 Viettel vừa qua, mặc dù không thể giữ sạch lưới song Tấn Trường đã để lại rất nhiều ấn tượng trong mắt NHM với những tình huống chơi lăn xả và cứu thua xuất sắc cho đội nhà.

Bùi Tấn Trường Hà Nội vs Viettel 7/4
Bùi Tấn Trường vừa có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong trận Hà Nội 0-1 Viettel tối 7/4

Suốt 90 phút thi đấu, Tấn Trường đã có không dưới 4 tình huống cứu thua ấn tượng, giúp CLB Hà Nội tránh được một trận thua đậm trước Viettel. Và liệu HLV Park Hang Seo có 'rung động' khi chứng kiến màn trình diễn vừa rồi của người gác đền quê Đồng Tháp?
  
 

Hà Nội tiếp tục thiệt quân

CLB Hà Nội bước vào trận đấu này với những tổn thất nhân sự rất lớn khi Hùng Dũng, Văn Hậu nghỉ thi đấu dài hạn, trường hợp của Geovane cũng chưa hoàn toàn bình phục vì chấn thương. 

Trong khi đó hai cầu thủ Văn Quyết và Việt Anh cũng không thể ra sân do án phạt nguội được Ban kỷ luật VFF đưa ra.  

Đức Huy bị thẻ đỏ
Việc Đức Huy bị thẻ đỏ càng khiến HLV Hoàng Văn Phúc thêm đau đầu

Khó khăn càng thêm chồng chất với HLV Hoàng Văn Phúc khi mà tiền vệ Phạm Đức Huy mắc lỗi đánh nguội đối thủ và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Ngô Duy Lân ở cuối trận gặp Viettel.

Và sau trận thua này liệu CLB Hà Nội có thể đủ sức để tìm lại cảm giác chiến thắng, khi họ sẽ mang đội hình sứt mẻ ra tiếp Than Quảng Ninh ở vòng kế tiếp? 

Tổng hợp: Hà Nội 0-1 Viettel (Vòng 8 V-League 2021)

video

 

HLV Hoàng Văn Phúc: Đức Huy chỉ giang tay ngăn cản đối phươngHLV Hoàng Văn Phúc: Đức Huy chỉ giang tay ngăn cản đối phương
Trong lần đầu tiên dẫn dắt CLB Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc đã nhận thất bại trước Viettel. Dưới đây là chia sẻ của chiến lược gia gốc Hà Nội sau trận.
HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận may mắn trong lần đầu thắng Hà NộiHLV Trương Việt Hoàng thừa nhận may mắn trong lần đầu thắng Hà Nội
Trên SVĐ Hàng Đẫy, các nhà ĐKVĐ Viettel đã đánh bại Hà Nội với tỷ số tối thiểu. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Trương Việt Hoàng sau trận.
Xem lại pha gạt tay trúng má đối thủ khiến Đức Huy phải nhận thẻ đỏXem lại pha gạt tay trúng má đối thủ khiến Đức Huy phải nhận thẻ đỏ
Hy vọng có điểm của các cầu thủ Hà Nội trước Viettel đã tan thành mây khói sau tình huống bị phạt thẻ đỏ của Đức Huy ở cuối trận.
Trọng Hoàng chia sẻ khiêm tốn sau trận thắng Hà Nội FCTrọng Hoàng chia sẻ khiêm tốn sau trận thắng Hà Nội FC
Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có những chia sẻ sau màn tỏa sáng giúp CLB bóng đá Viettel có được 3 điểm đầu tiên trước đối thủ Hà Nội tại sân chơi V-League.
Xem lại 4 pha cứu thua xứng đáng được lên tuyển của Bùi Tấn TrườngXem lại 4 pha cứu thua xứng đáng được lên tuyển của Bùi Tấn Trường
Trong bối cảnh đội nhà gặp tổn thất nhân sự nghiêm trọng, sự xuất sắc của thủ môn kỳ cựu Bùi Tấn Trường rõ ràng đã cứu cho đội nhà khỏi một trận thua đậm.
Bóp cổ Thành Chung, tiền đạo Viettel đối mặt nguy cơ bị phạt nguộiBóp cổ Thành Chung, tiền đạo Viettel đối mặt nguy cơ bị phạt nguội
Với hành động bóp cổ cầu thủ đối phương, tiền đạo Pedro Paulo của Viettel có nguy cơ sẽ phải nhận án phạt nguội bổ sung từ Ban kỷ luật VFF.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X