Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận cầu kịch tính HAGL 2-4 Khánh Hòa

Thứ Hai 09/07/2018 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được thi đấu trên sân nhà lại có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm song CLB HAGL cuối cùng vẫn phải nhận thất bại cay đắng trước đội khách tới từ Khánh Hòa. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu đầy kịch tính này.

 

1. Hàng thủ HAGL vẫn thi đấu tệ như ngày nào

Để thủng lưới tới 4 bàn ở trận này, có thể thấy chất lượng hàng phòng ngự của CLB HAGL tệ hại tới mức nào. Lúc này họ đang là một trong 4 đội bóng có hàng thủ tệ nhất giải khi để lọt lưới tới 32 lần từ đầu mùa, giống như Đà Nẵng và hai CLB ở nhóm cầm đèn đỏ là Nam Định và TP.HCM.

Ở trận này, thủ môn Văn Tiến tiếp tục cho thấy năng lực cản bóng và phản xạ chỉ ở mức trung bình của mình khi không thể ngăn chặn những cú sút của cầu thủ Khánh Hòa. 

Điểm nhấn trận HAGL 2-4 Khánh Hòa hình ảnh
Điểm nhấn trận HAGL 2-4 Khánh Hòa là hàng thủ tệ hại của Gỗ 

Tuy nhiên trước khi trách Văn Tiến, có lẽ 'Gỗ' lên nhìn nhận khả năng phòng ngự yếu kém của trung vệ Đông Triều và người vào sân thay anh ở hiệp 2 là A Sân. Sai lầm của Đông Triều và các đồng đội ở hàng phòng ngự đã mở ra cơ hội giúp đội khách có liền 2 bàn từ phút 39 đến phút 44 do công của ngoại binh Youssouf Toure.

Nếu không có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự ở hàng thủ, e rằng rất khó để CLB HAGL có thể cán đích trong tốp 5 như mục tiêu mà đội bóng này đề ra trước mùa giải.

2. Dấu ấn tân binh

Trong một ngày mà các cầu thủ nội HAGL thi đấu mờ nhạt, 'Gỗ' đã có sự an ủi khi hai tân binh mà họ chiêu mộ trong giai đoạn lượt về đều đã lần lượt tỏa sáng.

Trong lần ra sân thứ hai cho đội bóng nhà bầu Đức, hậu vệ người Croatia Josip Zeba đã ghi dấu ấn với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho đồng đội. 

Từ pha treo bóng rất tốt của đội trưởng Lương Xuân Trường, ngoại binh mới này đã đánh đầu lập công mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đầu hiệp 2, Josip tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo cho đồng đội Osmar tỏa sáng, cân bằng tỉ số 2-2, song tất cả những nỗ lực này không thể giúp HAGL giữ lại 1 điểm bởi hàng thủ tệ hại của họ. 

Dẫu sao việc các ngoại binh HAGL ghi bàn trong trận này cũng là tín hiệu tốt với đội bóng phố Núi, khi mà họ vốn vẫn không thể chiêu mộ được những ngoại binh giỏi trong những mùa giải gần đây.

3. Màn tái xuất đáng quên của Công Phượng

Công Phượng vừa trở lại sau một lượt trận vắng mặt vì ăn đủ 3 thẻ vàng, thế nhưng sự trở lại hôm nay (8/7) gặp Khánh Hòa lại là ngày buồn cho chân sút người Nghệ An khi anh không thể ghi bàn thắng, cũng như tiếp tục phải nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng ở cuối trận. 

Cong Phuong
Công Phượng có một trận cầu đáng quên trước Khánh Hòa

Ở trận đấu này, Công Phượng đã có màn thể hiện chưa đạt yêu cầu khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà. Trong tình huống ở phút 22, chân sút gốc Nghệ An dứt điểm một chạm nhanh nhưng bị thủ thành Tuấn Mạnh đẩy ra. Tới phút 28, anh lại xâm nhập cấm địa và cứa lòng vọt xà trong tư thế không bị ai theo kèm.

Nhìn chung, ở trận này Công Phượng đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng anh không thể tìm ra cách gì để xuyên phá được hàng thủ tổ chức tốt cộng với một thủ thành xuất sắc như Tuấn Mạnh. Trong phút nóng nảy, Công Phượng thậm chí còn phải nhận thẻ vàng vì hùng hổ gây hấn với Tuấn Mạnh, khi cho rằng thủ môn của Khánh Hòa nằm sân câu giờ. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của ngôi sao người Nghệ An với công chúng.

4. Khánh Hòa cho thấy bản lĩnh của đội bóng lớn

Với chiến thắng thuyết phục trước HAGL, CLB Khánh Hòa tiếp tục cho thấy sự khó chịu trong lối chơi mùa này. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân có những thời điểm chấp nhận nhường thế trận, nhưng không chịu lép vế. 

Họ phong tỏa gần như kín đường vào khung thành của Tuấn Mạnh rồi mượn sức của Toure cùng sự tinh quái của Quốc Chí để tung ra những đợt lên bóng sắc lạnh. 

Nếu may mắn hơn, có lẽ đội bóng phố biển đã có chiến thắng với tỷ số của một set quần vợt trước HAGL sau tình huống Trùm Tỉnh dứt điểm dội xà ngang phút 84 và người vào thay anh là Hoài An sút bóng chệch cột trong thế đối mặt thủ môn Văn Tiến.

Điểm nhấn trận HAGL 2-4 Khánh Hòa hình ảnh
Chiến thắng của Khánh Hòa trước HAGL là hoàn toàn xứng đáng

5. Thứ hạng các đội

3 điểm trọn vẹn tại Pleiku giúp Sanna Khánh Hòa tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với đối thủ bám đuổi FLC Thanh Hóa. Lúc này đội bóng của HLV Võ Đình Tân đang có 31 điểm và tạm đứng thứ hai trên BXH. 

Với 16 điểm kém đội đầu bảng Hà Nội trước vòng đấu thứ 19, xem ra khả năng vô địch của đội bóng phố Biển là cực nhỏ, tuy nhiên nếu giữ vững phong độ họ vẫn có thể khép lại mùa giải với vị trí thứ hai chung cuộc.

Ở chiều ngược lại, HAGL cần nỗ lực hơn nữa sau trận thua vừa qua. Với việc trắng tay trên sân nhà, HAGL đã bị SLNA vượt mặt trên BXH. Lúc này điểm số của đội bóng phố Núi chỉ là 24 điểm, kém 2 điểm so với SLNA và 5 điểm với tốp 3. Rõ ràng 8 trận cầu còn lại của mùa giải sẽ là những trận đấu sinh tử của họ.

BXH V-League sau vong 18
BXH V-League sau vòng 18
Công Phượng bị chê, trưởng đoàn HAGL nói gì?
Trước việc tiền đạo Công Phượng bị chỉ trích đá láo với người đàn anh Tuấn Mạnh của Khánh Hòa, trưởng đoàn HAGL đã lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình.
Thủ môn Tuấn Mạnh đăng đàn chỉ trích Công Phượng chơi xấu
Người gác đền của Khánh Hòa, Nguyễn Tuấn Mạnh đã tố cáo hành vi chơi xấu của tiền đạo Công Phượng sau trận gặp HAGL.
HLV Khánh Hòa chê tiền đạo Công Phượng đá láo
Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa đã chỉ trích tiền đạo Công Phượng vì hành động chơi xấu thủ môn Tuấn Mạnh.
HLV HAGL lý giải về hành động thiếu fair-play của Công Phượng
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh cho rằng Công Phượng không có ý định chơi xấu với thủ môn Tuấn Mạnh của Khánh Hòa.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X