Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểu rút ra sau trận CAHN 1-1 Bình Định

Chủ Nhật 22/10/2023 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng đấu mở màn mùa giải mới đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận CAHN 1-1 Bình Định.

CAHN suy yếu bởi 'bão' chấn thương

Ở trận CAHN 1-1 Bình Định vừa rồi, những Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải hay Phan Văn Đức đều không thể góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của nhà ĐKVĐ V-League 2023. Cả ba 'sao bự' này hiện vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. 

Với việc mất đi những cầu thủ có năng lực, trình độ cũng như kinh nghiệm trận mạc, lại cộng thêm việc HLV Trần Tiến Đại đã sử dụng quá nhiều tân binh ở đội hình xuất phát, điều này thực sự đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thi đấu của CLB CAHN. 

Những điểu rút ra sau trận CAHN 1-1 Bình Định 1
CLB CAHN có nhiều xáo trộn về lực lượng so với mùa giải 2023 vừa qua.

Dễ nhận thấy trong trận đấu vừa rồi, đội bóng ngành công an đã sử dụng đội hình gồm nhiều cái tên mới. Ngoài các nội binh như Thành Long hay Việt Anh thì CLB CAHN cũng trình làng bộ đôi tiền đạo Geovane và Junior. 

Thậm chí trong cảnh thiếu người, đội chủ nhà còn đặt niềm tin vào tiền vệ trẻ sinh năm 2001 Hà Văn Phương. Đây cũng là cầu thủ trẻ nhất xuất hiện trong đội hình ra sân của đôi bên trong trận đấu tối ngày 22/10.

Với một đội hình thi đấu có nhiều sự xáo trộn, có thể hiểu được vì sao đội bóng ngành Công an đã không thể duy trì được phong độ cao thường thấy. Đó cũng là nguyên nhân khiến họ không thể phô diễn được sức mạnh giống như khi đánh bại Bình Định với tỷ số 5-0 cũng trong trận đấu mở màn tại mùa giải V-League 2023. 

 

Bình Định xứng đáng có điểm

Bỏ lại sau lưng trận thua sốc 0-5 cũng tại sân Hàng Đẫy trước CAHN hồi đầu năm nay, các cầu thủ Bình Định thực sự đã thi đấu đầy quyết tâm và cảnh giác khi bước vào màn so tài với đội chủ nhà, trong vòng đấu mở màn của mùa giải 2023/2024. 

Cũng nhờ việc bị đánh giá thấp hơn nên Bình Định đã nhập cuộc đầy thận trọng và tập trung khi bước vào trận này. Và chính điều đó đã giúp họ có thể đứng vững trước hàng loạt tình huống tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Những điểu rút ra sau trận CAHN 1-1 Bình Định 2
Artur De Melo dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho Bình Định

Phút thứ 3, từ quả tạt bóng bên cánh trái của Raphael Success, Geovane băng vào dứt điểm khiến thủ môn Đặng Văn Lâm với phản xạ nhạy bén của mình đã kịp thời cứu thua cho Bình Định. 

Phút 26, Lâm 'Tây' tiếp tục tỏa sáng khi cản phá thành công cú dứt điểm của Geovane trong vòng 16m50. 3 phút sau, vẫn là thủ thành của ĐTQG Việt Nam trổ tài cứu thua cho Bình Định sau pha đánh đầu dũng mãnh đến từ Bùi Hoàng Việt Anh.

Mải mê dâng cao tìm bàn thắng, CLB Công an Hà Nội đã để lộ nhiều khoảng trống sau lưng và hệ quả là họ đã phải trả giá ở phút 38. Từ đường chọc khe ở trung lộ của đồng đội Alan, Melo phá bẫy việt vị thành công trước khi thực hiện pha đặt lòng chuẩn xác đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn.

Đáng tiếc là ở cuối trận, Bình Định đã không bảo vệ được thành quả của mình khi để Junior bật cao đánh đầu về góc cao tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm ở phút 84. Song với một lối chơi hoàn toàn hợp lý và hiệu quả, đội khách đã hoàn thành mục tiêu có điểm ở chuyến làm khách khó khăn lần này.

 

Văn Lâm bộc lộ hạn chế về chống bóng bổng

Dù chơi hay ở trận CAHN 1-1 Bình Định với không ít tình huống cứu thua trong hiệp 1 nhưng Đặng Văn Lâm đã không thể giữ sạch lưới sau một pha tổ chức tấn công bằng bóng bổng của CAHN FC.

Từ cánh trái, tiền vệ Trần Văn Trung đã thực hiện đường tạt bóng bên cánh trái để Junior bật cao đánh đầu về góc cao làm tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Trong tình huống này Lâm 'tây' rõ ràng đã cho thấy sự hạn chế về khả năng chống bóng bổng.

Những điểu rút ra sau trận CAHN 1-1 Bình Định 3
Đặng Văn Lâm phải nhận bàn thua sau một pha chơi bóng bổng của CLB CAHN.

Thực tế vị trí đứng của Junior ở pha bóng này không cách quá xa khung thành Bình Định. Song khi bóng được tạt vào, Lâm 'Tây' dường như lại có chút lưỡng lự và không lao ra pha bóng trên đầu đối thủ. 

Nếu dứt khoát hơn, thủ thành sinh năm 1993 có lẽ đã có thể giúp Bình Định tránh được bàn thua trong thấy. Đây cũng không phải lần đầu Văn Lâm cho thấy hạn chế trong khả năng chống bóng bổng của mình. Trước đó anh cũng không tự tin lao ra phá bóng trong tình huống đá phạt góc dẫn tới bàn mở tỷ số của ĐT Hàn Quốc vào lưới Việt Nam hôm 17/10. 

Vì thế nếu không cải thiện mình, rất có nguy cơ Đặng Văn Lâm sẽ bị mất suất bắt chính ở ĐT Việt Nam vào tay người đồng nghiệp Filip Nguyễn trong tương lai. Ở trận đấu vừa rồi, Filip Nguyễn cũng chơi khá tốt, đặc biệt là trong hiệp 2 khi liên tiếp cản phá thành công các pha dứt điểm của ngoại binh Alan bên phía đội bóng đất Võ.

HLV Bình Định tiết lộ thời điểm Đình Trọng tái xuấtHLV Bình Định tiết lộ thời điểm Đình Trọng tái xuất
Trung vệ Đình Trọng đã nghỉ cả mùa giải 2023 vì chấn thương đầu gối, nhưng đã có thể trở lại băng ghế dự bị ở vòng đầu tiên V.League 2023/24.
Trợ lý CLB CAHN chia sẻ lối chơi của đội bóngTrợ lý CLB CAHN chia sẻ lối chơi của đội bóng
Nhà ĐKVĐ đã có khởi đầu khó khăn tại V.League 2023/24, với trận hoà trước Bình Định và tiếp tục bị đặt dấu hỏi về lối chơi toàn đội.
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X