Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Bình Dương 3-2 HAGL: Vẫn là vấn đề hàng thủ

Thứ Ba 03/11/2020 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng của Bình Dương trước HAGL là điều đã được dự đoán từ trước, nhưng những gì đã diễn ra ở trận Kết quả Bình Dương 3-2 HAGL vừa qua lại khiến nhiều người bất ngờ.

HAGL tiếp tục bại trận

Với thất bại 2-3 trên sân Gò Đậu của Bình Dương chiều tối ngày 3/11, CLB HAGL đã nối dài mạch thua liên tiếp ở giai đoạn 2 lên con số 6. Để thua 6 trận liên tiếp trước các đội bóng trong nhóm đua vô địch, đây có thể nói là một nỗi thất vọng thực sự của thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn. Nó cũng là hồi chuông cảnh tỉnh với 'Gỗ' trong việc phát triển đội bóng.

Có lẽ sau mùa giải này, HAGL cần phải 'đập đi xây lại' đội hình, bởi nếu cứ thi đấu với những gương mặt hiện tại, họ nhiều khả năng sẽ phải dự cuộc đua trụ hạng ở mùa giải sang năm.

Những điều rút ra sau trận Bình Dương 3-2 HAGL hình ảnh

HAGL tiếp tục bại trận sau những sai lầm sơ đẳng ở hàng thủ


Có thể nói trong đội hình HAGL lúc này, vị trí nào của họ cũng có những vấn đề. Ngoài một vài cái tên như Văn Toàn và Tuấn Anh vẫn thi đấu ổn định thì những cầu thủ còn lại đều chơi tệ, bao gồm cả Văn Thanh, Hồng Duy. Đó là lý do khiến 'Gỗ' liên tục để thua trong thời gian qua.

Vẫn là vấn đề hàng thủ

Ở trận Bình Dương 3-2 HAGL, CLB HAGL sớm ghi được hai bàn thắng trước một Bình Dương sử dụng nhiều gương mặt dự bị trên sân. Tuy nhiên họ đã không duy trì được thành quả của mình khi để đội chủ nhà Bình Dương liên tiếp có những bàn thắng để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Nhìn lại các bàn thua của HAGL, có thể thấy nói đều xuất phát từ những lỗi sơ đẳng của hàng thủ đội khách. Đầu tiên, đó là sai lầm khi lao ra bắt bóng của thủ thành Văn Trường.

Vu Van Thanh Viettel vs HAGL
CLB HAGL tiếp tục mắc sai lầm trong thất bại trước Bình Dương

Chính tình huống băng ra rồi chần chừ không bắt bóng khiến bóng chạm vào người trung vệ Memovic đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của chính cầu thủ người Serbia cũng như các thành viên HAGL.

Ngay sau đó, tới lượt Trọng Sáng mắc sai lầm với tình huống phá bóng thiếu quyết đoán tạo cơ hội để Tiến Linh dứt điểm mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Dấu ấn của Youssouf Toure

Youssouf Toure có lẽ chính là cái tên được các BLV nhắc tới nhiều nhất trong hiệp 2 cuộc đọ sức giữa Bình Dương và HAGL trên sân Gò Đậu chiều tối ngày 3/11. Được HLV Nguyễn Thanh Sơn kéo thấp xuống đá như một tiền vệ làm bóng, ngoại binh này đã thi đấu cực kỳ hiệu quả.

Trước một tuyến tiền vệ HAGL không được đánh giá quá cao, Youssouf Toure liên tục để lại những dấu ấn. Chính nỗ lực của ngoại binh này đã tạo ra pha tạt bóng khó chịu ở phút thứ 53 dẫn tới pha 'đốt lưới nhà' của trung vệ Memovic.

Sau bàn gỡ đó, lão tướng của Bình Dương tiếp tục hoạt động năng nổ, giúp Bình Dương kiểm soát được thế trận trong hiệp 2 và tạo nên cú lội ngược dòng ấn tượng trong lần cuối được chơi trên sân nhà ở mùa giải này.

Màn tái xuất của Phan Thanh Hậu

Từng là một cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam và cũng từng là thành viên ĐT U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới năm 2017, tuy nhiên sau đó sự tiến bộ của Thanh Hậu là rất ít. Anh chỉ đóng vai trò dự bị trong đội hình HAGL cho những Tuấn Anh, Minh Vương hay Việt Hưng.

Phan Thanh Hau (ao xanh) trong mau ao HAGL
Phan Thanh Hậu trở lại đội hình đá chính của HAGL sau 2 năm

Theo thống kê, với lần ra sân đá chính ở trận Bình Dương 3-2 HAGL thì đây cũng mới là lần đầu tiên sau hơn 2 năm, Thanh Hậu mới được trở lại đội hình xuất phát. Chính chuỗi ngày dự bị dài dằng dặc cũng là nguyên nhân khiến Phan Thanh Hậu cảm thấy chán nản và từng đề nghị được chuyển sang đội bóng khác.

Ở trận này, Phan Thanh Hậu đã thi đấu khá tròn vai trong ngày trở lại. Anh cùng với Tuấn Anh và ngoại binh Kelly đã phối hợp khá hiệu quả và giúp HAGL thi đấu khá tốt trong 45 phút hiệp 1. Song sự xuống sức về thể lực đã khiến cầu thủ sinh năm 1997 không còn thi đấu tốt ở hiệp 2 và phải rời sân để nhường chỗ cho đồng đội Kiên Quyết.

Chevaughn Walsh có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới

Chevaughn Walsh Viettel 3-3 HAGL vong 2 V-League 2020
Chevaughn Walsh đã có 10 bàn thắng ở mùa giải này cho HAGL

Dù không để lại nhiều ấn tượng ở mùa giải này với sự chậm chạp và nhiều tình huống xử lý bóng vụng về, song cho tới lúc này, Chevaughn Walsh lại đang là một trong những chân sút có số bàn thắng dẫn đầu V-League.

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, Chevaughn Walsh đã có được 10 bàn thắng và chỉ kém ngoại binh Pedro Paulo của Sài Gòn 1 bàn. Và khi mà HAGL còn 1 trận đấu với đối thủ 'đồng cân, đồng lạng' như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, số pha ghi bàn của chân sút Jamaica hoàn toàn có thể gia tăng.

Tổng hợp: Bình Dương 3-2 HAGL (Lượt 6 nhóm A V-League 2020)

video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X