Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận bán kết ASIAD Việt Nam 1-3 Hàn Quốc

Thứ Tư 29/08/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được kỳ vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu, nhưng thầy trò Park Hang Seo đã không thể tiếp tục giấc mơ tại ASIAD. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc.

Sự trở lại của Xuân Trường

Sau vòng tứ kết bị giam trên băng ghế dự bị, cầu thủ người Tuyên Quang đã được HLV Park Hang Seo cho đá chính ngay từ đầu. Chẳng phải ngẫu nhiên mà cầu thủ sinh năm 1995 được cho nghỉ trận gặp Syria, vì anh đã được chuẩn bị rất kỹ trước trận bán kết với Hàn Quốc. Với sự xuất hiện của Xuân Trường, ngòi nổ Quang Hải được đưa lên đá cao hơn, và đó là sự khác biệt trong lối chơi của Việt Nam.
Tuy nhiên trước những ngôi sao hàng đầu châu Á, những gì người đeo băng đội trưởng Olympic Việt Nam làm được là rất hạn chế. Anh không giúp đội nhà có một thế trận chắc chắn, đồng thời mắc sai lầm trong bàn mở tỷ số của Lee Seung Woo. Trong hiệp 2, cầu thủ này đã bị đưa ra nghỉ. Rõ ràng, Xuân Trường đang không có một kỳ ASIAD thành công, và anh cần lấy lại phong độ trong trận tranh giải 3, cũng như AFF Cup sắp tới.

Những điểm nhấn trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc bán kết ASIAD hình ảnh 1

Xuân Trường không có phong độ tốt trước Olympic Hàn Quốc


Hàn Quốc quá vượt trội

Không còn là những sự kỳ vọng quá tầm khả năng, đội bóng xứ kim chi đã kéo Olympic Việt Nam trở lại với mặt đất. Bàn mở tỷ số ngay khi trận đấu mới trôi qua ít phút, báo hiệu một buổi chiều không yên ả cho khung thành của Bùi Tiến Dũng. Và cũng rất nhanh chóng, họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 28, đều là những tình huống đánh sập hàng thủ của Việt Nam.
Cái tên được cho đá chính trong trận này và là 1 trong 6 sự thay đổi – Lee Seung Woo đã có trận đấu tuyệt vời. Cầu thủ từng trưởng thành trong lò đào tạo La Masia của Barca đã có cú đúp trong trận bán kết bằng những pha chớp thời cơ cực kỳ nhanh nhẹn. Thậm chí nếu nhìn vào những pha phối hợp, có cảm giác Hàn Quốc sẵn sàng ghi bàn bất cứ lúc nào.
Trước một đối thủ quá vượt trội như vậy, thầy trò Park Hang Seo dù rất nỗ lực vẫn không thể làm nên kỳ tích. Với kết quả này, người Hàn sẽ vào chơi chung kết ASIAD, trong khi Olympic Việt Nam sẽ tìm cơ hội ở trận tranh giải 3.

Những điều rút ra sau trận bán kết ASIAD Việt Nam 1-3 Hàn Quốc hình ảnh 2

"Messi xứ Hàn" Lee Seung Woo quá đẳng cấp

Tinh thần của các chiến binh Việt Nam

Như đã nói, trước một đối thủ hơn hẳn về trình độ, nhân sự cũng như đẳng cấp, Văn Quyết và các đồng đội dù rất nỗ lực cũng không thể làm nên chuyện. Nhưng kể cả như vậy, các CĐV vẫn nhận thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời của những chiến binh áo đỏ. Bất chấp thua kém thể lực, Việt Nam vẫn kiên cường chống trả và sẵn sàng đối mặt với những đồng nghiệp hơn hẳn về mọi mặt.
Sau khi nhận 2 bàn thua liên tiếp, ông Park đã rút tiền vệ phòng ngự duy nhất của mình ra để chơi đôi công, với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng trong thế không còn gì để mất. Sang hiệp 2, rất nhiều lần Việt Nam nỗ lực cầm bóng, tổ chức tấn công và đã gây khó khăn cho thủ thành Jo Hyeon Woo – người đã từng tham dự World Cup 2018 vừa qua.

Những điểm nhấn trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc bán kết ASIAD hình ảnh 3

Việt Nam dù thua nhưng đã chứng tỏ được tinh thần chiến đấu

Siêu phẩm của Minh Vương

Rất khó khăn trong những pha lên bóng và tiếp cận khung thành, nhưng rốt cuộc Olympic Việt Nam cũng có bàn thắng danh dự trước Hàn Quốc. Đó là tình huống Minh Vương lập siêu phẩm sút phạt vào lưới đối thủ, sau khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị. Đó là thành quả cho những nỗ lực tuyệt vời của đoàn quân Park Hang Seo.
Hơn nữa, anh cũng là cái tên lần đầu tiên được trao cơ hội ở giải đấu này, cho thấy một tín hiệu rất lạc quan trong những chiến dịch sắp tới của ĐT Việt Nam. Tài năng trẻ của CLB phố Núi chỉ được lựa chọn dưới dạng bổ sung, nhưng màn trình diễn trước Hàn Quốc đã mở ra một cánh cửa tiếp theo được lên tuyển cho Minh Vương.

Những điểm nhấn trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc bán kết ASIAD hình ảnh 4

Những điểm nhấn trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc: Siêu phẩm của Minh Vương


Đó là những điểm nhấn trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc 1-3 tại bán kết ASIAD. Với kết quả này, đội bóng của chúng ta vẫn còn 1 trận đấu nữa vào thứ Bảy tới, trận tranh giải 3 với Nhật Bản hoặc UAE.


Video clip siêu phẩm sút phạt của Minh Vương U23 Việt Nam
Bongda24h.vn tổng hợp video clip bàn thắng siêu phẩm sút phạt của Minh Vương U23 Việt Nam rút ngắn tỉ số trong trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc
Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc trận đấu bán kết ASIAD 2018
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc trận đấu bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số,...
Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc (KT): Thua oanh liệt, VN đành tranh HCĐ Asiad 2018
Vậy là, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể viết ra câu chuyện cổ tích trước đối thủ mạnh hơn về mọi phương diện. Dù vậy 1 bàn danh dự từ cú sút phạt đẳng...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X