Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại tồi tệ của HAGL trước Sài Gòn

Chủ Nhật 15/09/2019 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Thống Nhất, CLB Sài Gòn FC dễ dàng đánh bại đội khách HAGL nhờ sự tỏa sáng của các ngoại binh. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận Sài Gòn 3-1 HAGL.

HAGL sắp 'đội sổ' về số bàn thua ở V-League

Với việc để thủng lưới 2 bàn trước Sài Gòn, CLB HAGL đã phải nhận tổng cộng 42 bàn thua tại V-League 2019. Đây cũng là số bàn thua nhiều thứ nhì giải đấu mà đội bóng phố núi phải nhận, kém Thanh Hóa 2 bàn và nhiều hơn 1 bàn so với đội bóng cuối bảng Sanna Khánh Hòa.

Thất bại trước Sài Gòn một lần nữa cho thấy tử huyệt hàng thủ HAGL. Dường như HLV Lee Tae Hoon vẫn chưa thể cải thiện được khả năng phòng ngự của đội bóng phố núi khi mà trong tay ông không có nhiều hậu vệ chất lượng.

Yếu về thể lực, tốc độ lẫn khả năng tranh chấp, điều đó đã khiến hàng phòng ngự HAGL tỏ ra khá mong manh ở mùa giải này. Và nếu không có những sự cải thiện, Gỗ hoàn toàn có thể sẽ phải đá trận play-off trụ hạng.

Những điều rút ra sau trận Sài Gòn 3-1 HAGL hình ảnh
HAGL sắp 'đội sổ' về số bàn thua ở V-League 2019


Văn Toàn cô độc trên hàng công HAGL

Chứng kiến trận Sài Gòn 3-1 HAGL có thể thấy Văn Toàn khá đơn độc trên hàng tấn công của đội bóng phố núi. Ở lượt đi mùa giải năm nay, Văn Toàn đã thi đấu khá bùng nổ và liên tiếp ghi bàn.

Đó cũng là thời điểm mà anh đã tỏ ra thi đấu khá ăn ý với Chevaughn Walsh, tiền đạo có sức mạnh, tốc độ, khả năng tì đè và lối đá cũng khá kỹ thuật.

Khi đó, Văn Toàn và Chevaughn Walsh như cặp bài trùng của HAGL. Họ liên tục mang về những bàn thắng cho HAGL. Tuy nhiên sau khi chân sút người Jamaica chấn thương, Văn Toàn đã mất đi người đá cặp trên hàng công. Đó cũng là lý do lý giải vì sao anh mờ nhạt ở giai đoạn lượt về và vẫn chưa thể nâng số bàn thắng tại V-League 2019 lên con số 8.

Những điều rút ra sau thất bại tồi tệ của HAGL trước Sài Gòn hình ảnh 2
Văn Toàn tỏ ra đơn độc trên hàng công HAGL


Văn Thanh chưa lấy lại phong độ

Là một ngôi sao có khả năng thi đấu bùng nổ của HAGL nhưng rõ ràng sau khi trở lại sau chấn thương, Văn Thanh vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Ở trận đấu vừa qua, Văn Thanh không có nhiều pha tăng tốc qua người vốn đã trở thành thương hiệu. Cảm giác bóng chưa tốt cũng là lý do khiến hậu vệ người Hải Dương thiếu đi những pha khống chế và xử lý bóng tinh tế và khiến những đợt lên bóng của HAGL giảm đi sự sắc nét.

Đây cũng là lý do vì sao Văn Thanh phải ngồi ghế dự bị trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, thay vì Trọng Hoàng hay Hồng Duy.

Van Thanh Sai Gon vs HAGL
Văn Thanh thi đấu mờ nhạt ở trận Sài Gòn 3-1 HAGL


Xuân Trường tiếp tục mờ nhạt

Sau cú đúp bàn thắng từ các pha đá phạt đẳng cấp ở trận đấu với Thanh Hóa, tiền vệ Xuân Trường đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao tại HAGL.

Trong trận Sài Gòn 3-1 HAGL vừa qua, dấu ấn mà tiền vệ người Tuyên Quang để lại là không nhiều. Sự mờ nhạt của Xuân Trường là yếu tố khiến tuyến giữa của Gỗ không thi đấu hiệu quả và liên tục để đối phương tận dụng cơ hội ghi bàn.

Việc Xuân Trường đá tệ trước Sài Gòn cũng là điều được vị thuyền trưởng đội chủ nhà nhắc tới sau trận đấu: "HAGL không có được một người chỉ huy thực sự trong đội hình trong trận này. Theo tôi, Xuân Trường vẫn có khả năng tốt, hoạt động rộng, nhưng có thể hôm nay cậu ta có thể bị tâm lý nên chơi không được như mong muốn".

Xuan Truong Sai Gon vs HAGL
Dấu ấn của Xuân Trường trong trận này không rõ nét.

Các ngoại binh Sài Gòn tạo nên sự khác biệt

Trong một trận đấu mà dàn nội binh của Sài Gòn không được đánh giá cao bằng HAGL thì các ngoại binh của đội chủ sân Thống Nhất đã tạo nên sự khác biệt khi in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của đội nhà trước đoàn quân nhà bầu Đức.

Sai Gon vs HAGL
Chiến thắng của Sài Gòn trước HAGL in đậm dấu ấn ngoại binh

Trong một ngày thi đấu xuất thần, chân sút Pedro Paulo đã ghi bàn mở tỷ số cho Sài Gòn FC sau pha băng vào đá nối ở cự ly gần từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái không cho Sietsma cơ hội cản phá. Tiếp sau đó, cũng chính Pedro Paulo gây sóng gió trong vòng cấm HAGL buộc A Hoàng phải phạm lỗi.

Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và thủ quân Quốc Long đã không mắc sai lầm trên chấm phạt đền để mang về bàn thắng thứ 3 giúp CLB Sài Gòn nhấn chìm HAGL. Trước đó, bàn thắng thứ hai của đội chủ nhà đến từ tình huống đi bóng và dứt điểm của chân sút Geovane.

Highlight: Sài Gòn 3-1 HAGL (Vòng 23 V-League 2019)

Giành 3 điểm dễ dàng, HLV Sài Gòn chỉ ra những điểm yếu của HAGL
Sau chiến thắng ở vòng 23 V-League 2019, HLV Nguyễn Thành Công của CLB Sài Gòn đã chỉ ra những hạn chế khiến CLB HAGL phải nhận thêm một thất bại ở mùa giải...
HLV Lee Tae Hoon nói gì sau trận thua bạc nhược của HAGL trước Sài Gòn FC?
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon đã chỉ ra hạn chế khiến đội bóng của mình không thể có được 1 điểm trên sân Thống Nhất.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X