Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại đáng tiếc của Việt Nam trước Curacao

Thứ Bảy 08/06/2019 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Chang Arena tối 8/6, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Curacao. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu này.

 

ĐT Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội 

Có thể nói trong hoàn cảnh mà lão tướng Anh Đức không ra sân, bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn đã có nhiều 'đất diễn' ở trận Việt Nam vs Curacao.

Tuy nhiên có thể thấy, dù thi đấu rất tích cực nhưng cả hai đều tỏ ra khá vô duyên với những cơ hội mà đồng đội trao tặng.

Những điều rút ra sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Curacao hình ảnh
ĐT Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới Curacao

Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thi đấu thứ 23 khi bộ đôi Toàn - Phượng có cơ hội rất lớn để mở tỷ số trận đấu khi phía trước chỉ còn một hậu vệ Curacao. Tuy nhiên khá tiếc là ở tình huống này, tiền đạo Văn Toàn lại thiếu sự tinh tế để có thể đưa bóng tới đúng vị trí của đồng đội.

Sang đầu hiệp 2, Minh Vương cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ngay trước khung thành Curacao. Nếu các chân sút bên phía Việt Nam tỏ ra sắc sảo hơn, có lẽ chúng ta đã có bàn thắng dẫn trước đối thủ.

Bản lĩnh của đoàn quân áo đỏ

Có thể thấy dù phải thi đấu với một đối thủ với toàn những cầu thủ cao to, có sức khỏe vượt trội nhưng ĐT Việt Nam đã thi đấu không hề mất bình tĩnh, mà ngược lại họ còn rất tự tin để kiểm soát trận đấu.

Ngay cả khi bị Curacao ghi bàn dẫn trước, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn giữ vững tinh thần thi đấu và không hề nao núng. Chính điều đó giúp họ duy trì được những đường lên bóng mạch lạc ngay sau khi bị dẫn trước và có thể gỡ hòa ở cuối trận. Điều đó cho thấy yếu tố tinh thần của ĐT Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều dưới thời HLV Park Hang Seo. Và đó thực sự là một tín hiệu rất lạc quan cho bóng đá nước nhà.

Curacao không nguy hiểm như tưởng tượng

Sau chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ, ĐT Curacao đã được giới truyền thông Việt Nam đánh giá rất cao trước trận chung kết. Tuy nhiên thực tế diễn ra cho thấy đội bóng Trung Mỹ lại không mạnh như tưởng tượng.

Những điều rút ra sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Curacao hình ảnh
Việc ĐT Việt Nam có thể đá ngang ngửa Curacao cho thấy đội bóng Trung Mỹ không quá nguy hiểm

Dù có một loạt cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu nhưng đoàn quân của HLV Remko Bicentini lại không tỏ ra vượt trội so với ĐT Việt Nam. Thậm chí chúng ta còn là những người thi đấu lấn lướt hơn trong hiệp 1 và đầu hiệp 2 nhờ lối chơi pressing tầm cao khiến đối thủ bị lúng túng.

Rất tiếc là khi liên tiếp có cơ hội, chúng ta đã không thể ghi bàn thắng. Và điều đó đã khiến 

HLV Park Hang Seo lại đúng với cách thay người

Nếu như ở trận đấu trước, HLV Park Hang Seo tung Xuân Trường vào sân ở cuối hiệp 2 để rồi anh có đường chuyền quyết định để Anh Đức ghi bàn hạ gục người Thái thì ở trận này, ông thầy Hàn Quốc tiếp tục cho thấy sự đúng đắn ở cách dùng binh của mình. 

Khi ĐT Việt Nam chỉ còn 1 quyền thay người, HLV Park Hang Seo đã tung Văn Kiên vào sân thay Văn Toàn. Cầu thủ của Hà Nội đá thay vị trí của Trọng Hoàng tạo điều kiện để Hoàng 'bò' đá dâng cao ở vị trí tiền vệ cánh quen thuộc. 

Và chỉ ít phút sau khi được vào sân, hậu vệ phải Văn Kiên đã có đường chuyền vào như đặt để Đức Huy dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 1-1 khi trận đấu đã trôi về những phút cuối. Rõ ràng nếu không tung Văn Kiên ra sân mà là một người khác, có lẽ ĐT Việt Nam đã chẳng thể có bàn gỡ hòa trước Curacao trong 90 phút thi đấu chính thức.

Cong Phuong
 

Công Phượng lại hỏng pen

Một lần nữa tiền đạo Công Phượng lại sút hỏng penalty ở những thời khắc quan trọng. Tại V-League 2018, chân sút xứ Nghệ đã ghi không ít bàn thắng cho HAGL nhưng ở những giải đấu quan trọng, có sức ép lớn, anh lại thường xuyên đá hỏng.

Còn nhớ Công Phượng từng đá hỏng quả penalty khi U22 Việt Nam đối đầu U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 30. Nếu như có bàn thắng, chưa biết chừng chúng ta lại có thể có được một kết quả tốt hơn thì sao.

Highlight: Việt Nam 1-1 Curacao

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X