Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại của HAGL trước Than Quảng Ninh

Thứ Ba 20/10/2020 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Cẩm Phả tối 20/10, CLB HAGL đã phải đón nhận thêm một thất bại khi chơi trên sân của đội bóng Than Quảng Ninh. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận này.

 

HAGL vẫn chưa biết thắng sân khách

Với việc để thua 1-3 trước Than Quảng Ninh, CLB HAGL đã tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng trên sân khách. Tính tới lúc này, HAGL đã thua 5 trong tổng số 9 trận đấu sân khách mùa này. Ở 4 trận còn lại, họ chỉ có được những kết quả hòa. 

Đây rõ ràng là một thành tích thi đấu rất tệ của HAGL. Sân khách từ lâu nay vốn vẫn được đánh giá là một thử thách không dễ vượt qua với các cầu thủ phố núi, nhưng năm nay là năm 'cá biệt' HAGL chưa thể giành nổi 3 điểm trọn vẹn khi thi đấu trên sân đối thủ.

Trieu Viet Hung hagl
CLB HAGL tiếp tục nối dài mạch trận không thắng trên sân khách 

Trận thua vừa rồi cũng là lần thứ 6 liên tiếp HAGL không thể đánh bại Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả kể từ V-League 2015. Trước đó, họ chỉ có được 2 điểm trong 5 chuyến làm khách tại đây.

Than Quảng Ninh tiếp tục nuôi hy vọng giành danh hiệu

Cũng như Vietttel hay Hà Nội FC, CLB Than Quảng Ninh cũng là đội bóng đang thi đấu cực kỳ ổn định trong giai đoạn 2. Giành 7 trong tổng số 9 điểm ở 3 vòng đấu vừa qua, điều đó đã giúp đội bóng đất Mỏ có thể bám sát nhóm dẫn đầu BXH.

Lúc này Than Quảng Ninh đã bắt kịp Sài Gòn FC về điểm số khi có cùng 28 điểm. Họ kém đội đầu bảng Viettel 3 điểm và nhà ĐKVĐ Hà Nội 1 điểm. Rõ ràng nếu giữ vững phong độ thi đấu của mình, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể thực hiện thành công mục tiêu lọt vào tốp 3 đã đề ra, và thậm chí còn có thể mơ mộng tới một thành tích cao hơn khi mùa giải khép lại. 
 

Dấu ấn của Jermie Lynch

Jermie Lynch chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất ở trận Quảng Ninh 3-1 HAGL vừa qua. Với thể lực sung mãn, cầu thủ người Jamaica liên tục có những pha xuống biên cực kỳ thần tốc bên cánh phải khiến hàng thủ HAGL điêu đứng. 

Phút 21 của trận đấu, chính cầu thủ này đã có cú sút cực kỳ nguy hiểm đưa bóng chạm xà ngang dội ra, tạo cơ hội để đồng đội Claudecir mang về bàn thắng mở tỷ số. Jermie Lynch sau đó đã có bàn thắng cho riêng mình sau khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m trong hiệp 2 trước khi khép lại một ngày thi đấu thành công với pha xuống biên và dứt điểm chéo góc đầy tinh tế khiến Bửu Ngọc lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Quang Ninh vs HAGL
Jermie Lynch chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất ở trận Quảng Ninh 3-1 HAGL 

Có thể nói sau khi Fagan rời đội còn Claudecir đã qua thời đỉnh cao , Jermie Lynch chính là niềm hy vọng trên hàng công T.QN. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ của mình tới cuối mùa, anh chắc chắn vẫn sẽ còn nhiều đóng góp cho 'Than'.
 

HAGL cần một thuyền trưởng mới

Trận Quảng Ninh 3-1 HAGL vừa rồi đã cho thấy sự rệu rã trong lối chơi của 'Gỗ'. Dù sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình song điều đó chẳng giúp CLB HAGL có một lối chơi thanh thoát, hiệu quả. Thay vào đó các cầu thủ đều chơi rệu rã, liên tiếp mắc sai lầm và dường như không có được quyết tâm chiến thắng cần thiết.

Xuan truong hagl
Việc cất các trụ cột Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn khiến HAGL có khởi đầu không tốt

Trong trận này, HLV Nguyễn Văn Đàn cũng gây bất ngờ khi tung ra sân đội hình với phần lớn các gương mặt dự bị. Những trụ cột như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Chevaughn Walsh đều không có tên trong đội hình xuất phát. Điều này vô hình trung đã làm giảm sức mạnh của 'Gỗ', khiến họ không thể đứng vững trước sức tấn công từ phía đội chủ nhà.

Rõ ràng điều mà các cầu thủ HAGL cần lúc này chính là một chỗ dựa vững chắc để có sự tự tin và quyết tâm chiến thắng. Song HLV mới được bổ nhiệm của họ lúc này rõ ràng là chưa thể mang tới sự yên tâm cho các cầu thủ. Và khi mà điều này chưa được cải thiện thì chắc chắn các cầu thủ HAGL sẽ chưa thể cải thiện được phong độ thi đấu của mình trên sân cỏ.

Đánh bại HAGL, HLV Phan Thanh Hùng tiến cử Dương Thanh Hào cho thầy Park
Vượt qua HAGL, HLV Phan Thanh Hùng đề cử một cái tên của Than Quảng Ninh lên ĐT Việt Nam thời gian tới.
Lý do khiến Tuấn Anh không được ra sân phút nào trong trận thua của HAGL
Để thua Than Quảng Ninh, HLV Nguyễn Văn Đàn đã giải thích lý do không sử dụng Tuấn Anh, Xuân Trường từ đầu.
Ngoại binh Than Quảng Ninh tự tin sau chiến thắng trước HAGL
Sau trận đấu với HAGL tối 20/10, chân sút ngoại bên phía Than Quảng Ninh, Claudecir Junior đã có những chia sẻ về cảm xúc của mình sau khi ghi bàn ở trận này.

Tổng hợp: Quảng Ninh 3-1 HAGL (Lượt 3 nhóm A V-League 2020)

video

 

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X