Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại của HAGL trước Quảng Nam

Chủ Nhật 21/04/2019 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Tam Kỳ, CLB HAGL đã phải nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà Quảng Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

Màn tỏa sáng của Đinh Thanh Trung

Chiến thắng Quảng Nam 3-0 HAGL in đậm những cố gắng của tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung. Trước vòng đấu thứ 6, đội chủ sân Tam Kỳ đã gặp áp lực rất lớn khi vẫn chưa thể có chiến thắng trong cả 5 vòng đấu trước đó.

Tuy nhiên bước vào trận này, tiền vệ 'lão tướng' Đinh Thanh Trung đã lên tiếng. Trong bối cảnh đội nhà bế tắc bàn thắng, nỗ lực của Thanh Trung sau đó đã được đền đáp xứng đáng với cú sút làm rung mành lưới đội khách.

Những điều rút ra sau trận Quảng Nam 3-0 HAGL hình ảnh
Đinh Thanh Trung tỏa sáng rực rỡ ở trận Quảng Nam 3-0 HAGL

Chưa dừng lại ở đó, cuối hiệp 2, Thanh Trung tiếp tục lên tiếng với cái chân trái khéo léo của mình. Đường chuyền chuẩn xác của cựu thủ quân ĐT Việt Nam đưa bóng tìm tới vị trí của Phan Đình Thắng và cầu thủ này đã dứt điểm chuẩn xác nhân đôi cách biệt.

Có thể nói không có Thanh Trung, có lẽ Quảng Nam sẽ khó có được thắng lợi trọn vẹn như vậy.

Dấu ấn hàng thủ Quảng Nam

Đối đầu HAGL, CLB Quảng Nam đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác, với sự chắc chắn ở các hậu vệ phòng ngự, cùng màn trình diễn xuất sắc của hàng tấn công.

Những phút đầu, Quảng Nam đã gặp không ít khó khăn khi HAGL đẩy cao tấn công. Nếu cú sút của cầu thủ trẻ Trần Thanh Sơn đi vào lưới ở phút thứ 6, có lẽ kết quả trận đấu sẽ khác.

Quang Nam 3-0 HAGL
Hàng phòng ngự của Quảng Nam đã có một ngày thi đấu tốt trước HAGL

Tuy nhiên sau đó, các hậu vệ Quảng Nam đã thi đấu ổn định trở lại và tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong việc phong tỏa các mũi nhọn tấn công của 'Gỗ'. Và trong một ngày mà Thiago và trung vệ Tấn Sinh bọc lót cho nhau cực tốt, các cầu thủ HAGL đã không thể có cơ hội dứt điểm, qua đó chấp nhận ra về tay trắng.

Ngày tồi tệ của hàng phòng ngự HAGL

Trái ngược với sự chắc chắn của Quảng Nam, các hậu vệ HAGL lại có một ngày thi đấu đáng quên trên sân Tam Kỳ chiều tối 21/4.

Cũng không thể trách 'Gỗ' khi mà hai trung vệ trụ cột của họ là Hoàng Lâm và Kim Bong-jin đều nghỉ thi đấu vì chấn thương. Sự vắng mặt này đã ảnh hưởng không nhỏ tới 'Gỗ' khiến họ liên tiếp để thủng lưới ở các vòng đấu V-League.

Trong bàn thua đầu tiên, rõ ràng các hậu vệ HAGL đã không bọc lọc cho nhau tốt để Thanh Trung có thể thoải mái đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm. Nếu kinh nghiệm hơn, rất có thể hàng thủ HAGL đã ngăn chặn được bàn thua này.

Tới bàn thua thứ ba, một lần nữa những sai lầm cá nhân của các hậu vệ đã khiến 'Gỗ' phải trả giá đắt. Nếu không thể sớm khắc phục những hạn chế trong phòng ngự, sẽ rất khó để HAGL có thể giành được những kết quả tốt trong những vòng đấu tới.

'Gỗ' thiếu phương án tấn công

Trước một Quảng Nam thi đấu kinh nghiệm và không ngại dùng tiểu xảo, hàng tấn công HAGL thực sự đã lâm vào bế tắc. Những phương án phản công nhanh tận dụng sự nhanh nhẹn của Văn Toàn và Chevaughn Walsh đã không còn được sử dụng khi đội chủ nhà không dâng quá cao trong suốt trận đấu.

Quang Nam 3-0 HAGL
HAGL tỏ ra bế tắc khi đội chủ nhà Quảng Nam phòng ngự chắc chắn

Khi mà không thể chơi phản công giống như ở trận gặp Quảng Ninh, HAGL buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ, song họ lại thiếu nhân tố có khả năng tạo đột biến để có thể mang về bàn thắng.

Một lần nữa HAGL lại thua khi để đối thủ dẫn trước. Và nếu không cải thiện khả năng ghi bàn, e rằng đội bóng phố núi sẽ còn phải nhận nhiều thất bại ở mùa giải này.

Highlight Quảng Nam 3-0 HAGL


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X