Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại của CLB TP.HCM trước Than Quảng Ninh

Thứ Bảy 24/10/2020 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Cẩm Phả tối 24/10, CLB Than Quảng Ninh sau nhiều thất bại cuối cùng đã có thể hạ gục được đội khách TP.HCM bằng chiến thắng 2-1. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận đấu này.

TP.HCM hết cơ hội vô địch

Với thất bại 1-2 trước Than Quảng Ninh và cũng là trận thua thứ 8 sau 17 trận đấu ở mùa giải này, CLB TP.HCM đã chính thức hết cơ hội vô địch khi thua kém hai đối thủ Viettel và T.Quảng Ninh tới 10 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Với việc chỉ có được duy nhất 1 điểm sau 4 vòng đấu ở giai đoạn 2, điều này cũng cho thấy phong độ thi đấu tệ hại của các học trò HLV Chung Hae Soung. Việc đã hết cơ hội chinh phục chức vô địch và cũng khó có khả năng bảo vệ ngôi á quân ở mùa giải năm ngoái, đây thực sự là một kết quả khó chấp nhận với 'Chiến hạm đỏ' mặc dù họ đã có sự đầu tư mạnh mẽ từ đầu mùa giải.

Trận thua vừa qua cũng chứng kiến lần đầu tiên CLB TP.HCM bị đánh bại tại Cẩm Phả. Trước đó, họ chưa từng để thua Than Quảng Ninh khi liên tiếp có những chiến thắng tại đây.

5 điều rút ra sau thất bại của CLB TPHCM trước Than Quảng Ninh hình ảnh

CLB TP.HCM hết cơ hội vô địch V-League 2020 sau thất bại trước Than Quảng Ninh


Than Quảng Ninh tiếp tục gây ấn tượng

Bất chấp việc để 3 cầu thủ trụ cột là Xuân Tú, Hồng Quân và Fagan chuyển sang khoác áo CLB Hải Phòng, những gương mặt còn lại của Than Quảng Ninh vẫn đang chơi cực hay trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay.

Với việc giành tới 10 điểm/4 vòng đấu ở giai đoạn 2, Than Quảng Ninh đang chứng minh rằng mình đã sẵn sàng đua tranh ngôi vương với Hà Nội, Viettel và Sài Gòn. Lúc này, đội bóng đất Mỏ đã có 31 điểm, ngang bằng với đội đầu bảng Viettel song đá nhiều hơn 1 trận.

Và khi mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa, cơ hội để lên ngôi rõ ràng vẫn còn với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nếu họ tiếp tục duy trì mạch thắng trong các trận cầu còn lại.

Jermie Lynch tiếp tục ghi dấu ấn

Phút 23 của trận đấu, xuất phát từ một pha lên bóng bên cánh phải, cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu có pha phất bóng vào khu vực 16m50 của TPHCM. Và cầu thủ trẻ Hai Long đã có một pha khống chế bóng cực ngọt, trước khi kiến tạo cho Jermie Lynch băng vào vung chân đầy uy lực, đưa trái bóng găm thẳng vào lưới đội khách trong sự bất lực của thủ thành Thanh Thắng.

Jermie Lynch Quang Ninh vs HAGL

Jermie Lynch liên tục tỏa sáng trong màu áo Than Quảng Ninh

Với pha lập công ở trận này, đây cũng là bàn thắng thứ 3 của ngoại binh người Jamaica sau 4 trận đấu cho Than Quảng Ninh. Trước đó ngôi sao này cũng đã có 1 bàn thắng vào lưới Bình Dương và một cú đúp ở trận thắng 3-1 của T.Quảng Ninh trước HAGL.

Với những sự tiến bộ không ngừng, Jermie Lynch đang dần trở thành niềm hi vọng số 1 trên hàng công CLB Than Quảng NInh ở mùa giải năm nay. Anh hiện đã có 7 bàn thắng, đứng đầu danh sách ghi bàn của đội bóng đất mỏ và xếp thứ 3 tại V-League chỉ sau Bruno Henrique (9 bàn) và Rimario (8 bàn).

Sự trưởng thành của Hai Long

Bên cạnh một tình huống kiến tạo để Jermie Lynch băng vào sút tung lưới CLB TP.HCM, tiền vệ trẻ Hai Long còn để lại khá nhiều ấn tượng trong trận thắng này của Than Quảng Ninh. Được đôn lên đá chính sau khi đàn anh Hải Huy chấn thương, cầu thủ sinh năm 2000 đã có những màn trình diễn đầy chững chạc để liên tục được đá chính trong đội hình thi đấu của đội bóng đất Mỏ.

Thi đấu khéo léo, nhanh nhẹn, có khả năng chuyền bóng, kiến tạo tốt cũng như tỏ ra lợi hại trong các pha dứt điểm, Hai Long đang là ngôi sao mới trong đội hình của Than Quảng Ninh. Và anh cũng là một cái tên đầy hứa hẹn ở ĐT U22 và tương lai là trên tuyển Việt Nam.

Báo động hàng công TP.HCM

Sau trận thua 2-5 trước HAGL ở lượt đấu cuối của giai đoạn 1, CLB TP.HCM tiếp tục trải qua các trận đấu ở giai đoạn 2 với những màn trình diễn cực kỳ tệ hại.

Sau thất bại 0-2 trước chủ nhà Hà Nội ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2, TP.HCM tiếp tục để thua 0-1 trước Viettel và hòa 0-0 trước Sài Gòn FC. Và nếu tân binh Ortiz không ghi bàn ở trận này thì có lẽ đội bóng Sài thành đã không ghi bàn trong 4 trận liên tiếp.

Than Quang Ninh vs TPHCM FC
Hàng công CLB TP.HCM chơi mờ nhạt trong trận thua Than Quảng Ninh

Ghi 1 bàn sau 4 trận đấu ở giai đoạn 2, đây cũng là lý do chính khiến CLB TP.HCM sớm tan mộng vô địch V-League 2020. Nó cũng cho thấy phong độ ghi bàn tệ hại của bộ đôi tấn công người Costa Rica Ariel Rodriguez và Jose Ortiz, những người được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng Sài thành chơi thăng hoa trong giai đoạn 2 của mùa giải.

HLV Chung Hae Soung nói gì sau khi CLB TP.HCM đã hết cửa vô địch?
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ sau thất bại 1-2 trước Than Quảng Ninh ở lượt trận thứ 4, giai đoạn 2 V-League tối 24/10.

Tổng hợp: Quảng Ninh 2-1 TPHCM (Lượt 4 nhóm A V-League 2020)

video

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X