Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại bẽ bàng của HAGL trước Sài Gòn FC

Thứ Ba 05/03/2019 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu nữa CLB HAGL lại phải đón nhận thất bại trên sân nhà và cùng tới từ một đội bóng thuộc nhóm cuối BXH. Và đâu là những điểm nhấn rút ra ở trận này?

 

Chất lượng hàng thủ HAGL quá kém

Trước một đối thủ từng chật vật trụ hạng mùa trước, kết quả HAGL 1-3 Sài Gòn thực sự là điều không thể chấp nhận với đoàn quân nhà bầu Đức.

Việc ngôi sao mới được mang về ở mùa giải này Phạm Hoàng Lâm vắng mặt vì án treo giò đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng lực phòng thủ của Gỗ. 

Những điều rút ra sau trận đấu HAGL 1-3 Sài Gòn hình ảnh
Trận thua HAGL 1-3 Sài Gòn cho thấy nhiều điểm yếu của đội bóng phố núi

Gương mặt mới Trương Trọng Sáng lần đầu thi đấu ở V-League 2019 rõ ràng đã không thể khỏa lấp khoảng trống mà cựu trung vệ U23 Việt Nam để lại.

Mất trụ cột, hàng thủ vừa mỏng vừa yếu của HAGL đã không thể đứng vững trước một Sài Gòn ‘đồng cân, đồng lạng’. Và đây là một điều thực sự lo ngại với khả năng trụ hạng của ‘Gỗ’ ở mùa giải này.
 

HAGL thiếu phương án tấn công

Việc Sài Gòn đã bắt bài được lối đá của các cầu thủ HAGL đã khiến đội bóng chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Bóng chủ yếu chỉ quanh quẩn ngoài vòng cấm đội khách trước khi bị các cầu thủ phòng ngự Sài Gòn phá ra.

Trong khi ngoại binh Chevaughn Walsh tiếp tục thi đấu mờ nhạt và vô duyên với các cơ hội thì dàn nội binh của ‘Gỗ’ cũng không tỏ ra khá khẩm hơn. 

Những điều rút ra sau trận đấu HAGL 1-3 Sài Gòn hình ảnh
Mình Văn Toàn ghi bàn là không đủ để thay đổi kết quả trận HAGL 1-3 Sài Gòn FC

Ngoài bàn thắng của Văn Toàn có sự góp sức từ thủ thành Văn Hoàng bên phía Sài Gòn thì các ngôi sao nhà bầu Đức đã không thể thêm một lần nữa sút tung lưới đối thủ. Điều này khiến họ phải nhận thêm một thất bại bẽ bàng nữa ngay ở những vòng đấu mở màn mùa giải mới.
 

Sự vắng mặt của những trụ cột

Sự vắng mặt của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh và một loạt cầu thủ khác đã rời đội bóng như Đông Triều, Hoàng Nam, Thanh Bình khiến HAGL không có được đội hình lý tưởng nhất ở V-League 2019. Điều này cũng là lý do khiến HLV Dương Minh Ninh không có nhiều sự lựa chọn để có thể xoay chuyển tình thế.

Với một đội bóng vừa kém về thể hình, yếu về thể lực lại không được đánh giá cao về tinh thần thi đấu, ‘Gỗ’ đã phải nhận hai thất bại liên tiếp trên sân nhà trước hai đối thủ ngang cơ là TP.HCM và Sài Gòn. Và nếu gặp phải những đội bóng có chiều sâu ở những vòng tiếp theo, liệu đội bóng của bầu Đức còn thi đấu tệ hại thế nào đi nữa? 

Sài Gòn tận dụng tốt cơ hội

Kết quả trận HAGL 1-3 Sài Gòn hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của đội khách. Bị đánh giá thấp hơn lại phải di chuyển tới Gia Lai tuy nhiên các học trò của HLV trẻ Nguyễn Thành Công đã thi đấu tốt, giữ được thế trận và khai thác tốt sai lầm của đối thủ.

Những điều rút ra sau trận đấu HAGL 1-3 Sài Gòn hình ảnh
 Sài Gòn tận dụng tốt cơ hội để hạ HAGL tại vòng 3 V-League 2019

Sài Gòn duy trì lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ. Họ không tạo ra quá nhiều cơ hội tấn công song sự hiệu quả của những pha bóng đó lại rất đáng nể. 

Đó là tình huống mà Dominique Da Silva ghi bàn từ chấm đá phạt ở khoảng cách 18m sau tình huống phạm lỗi của Triệu Việt Hưng. Sang hiệp 2, CLB Sài Gòn tiếp tục tận dụng thành công một tình huống cố định để nâng tỷ số lên thành 2-1, trước khi Lê Quốc Phương khiến trận đấu sớm trở nên an bài bằng bàn thắng ở phút 72. 

Có thể nói dù khởi đầu không tốt ở mùa giải này với thất bại trên sân Nam Định nhưng Sài Gòn đã trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp trước Khánh Hòa lẫn HAGL. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, họ hoàn toàn có quyền nghĩ tới một vị trí an toàn ở V-League 2019.

Highlight: HAGL 1-3 Sài Gòn

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X