Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại 0-3 của HAGL trên sân Bình Dương

Thứ Sáu 16/08/2019 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Gò Đậu của Bình Dương, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi CLB HAGL bị đánh giá thấp hơn đã để thua đội chủ nhà với cách biệt 0-3. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

1. Sân khách tiếp tục là cơn ác mộng với HAGL

Ở mùa giải này, CLB HAGL tiếp tục thi đấu không tốt trên sân khách. Tính tới hết vòng đấu 21, đội bóng phố núi đã trải qua 11 trận đấu sân khách với kết quả 3 thắng, 2 hòa và 6 thua.

Điều đó đã nói lên sự yếu kém của Gỗ khi phải thi đấu xa nhà. Và tại Gò Đậu, một lần nữa 'Gỗ' bộc lộ những hạn chế của mình để qua đó đón nhận một thất bại đậm ở V-League 2019.

Kết quả Bình Dương 3-0 HAGL một lần nữa cho thấy Gò Đậu tiếp tục là đất dữ với đội bóng phố núi. Mùa trước họ đã để đội chủ nhà đánh bại với tỷ số 4-1, và lần này đội bóng nhà bầu Đức tiếp tục cho thấy sự yếu kém để phải nhận thêm thất bại nữa.

Những điều rút ra sau trận Bình Dương 3-0 HAGL  hình ảnh
Sân khách tiếp tục là cơn ác mộng với HAGL. Ảnh: VPF

2. Quyết định gây tranh cãi của trọng tài biên

Sau những ồn ào về công tác trọng tài ở vòng đấu trước, ở trận Bình Dương 3-0 HAGL vừa qua, phán quyết của tổ trọng tài tiếp tục là vấn đề gây tranh cãi khi vị trọng tài biên đã công nhận bàn thắng hợp lệ cho chủ nhà Bình Dương dù thực tế ở tình huống ghi bàn, cầu thủ Hồ Sỹ Giáp đã rơi vào tư thế việt vị.

Ngay sau khi tiếng còi của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vang lên, Giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh đã đi thẳng tới vị trí của tổ trọng tài để khiếu nại. Mặc dù vậy điều này không thể thay đổi kết quả ở cuộc đọ sức vừa qua.

Dẫu vậy vị trưởng đoàn HAGL vẫn rất bức xúc: "Nếu tình huống này thổi việt vị, tỷ số vẫn là 1-0 thì HAGL vẫn còn cơ hội tìm bàn gỡ. Rõ ràng là Sỹ Giáp đã việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng".

Nếu trọng tài biên xử lý chính xác hơn trong tình huống này, có lẽ kết quả trận đấu giữa Bình Dương vs HAGL sẽ rất khác.

3. Dấu ấn của Tiến Linh

Với cú đúp bàn thắng vào lưới HAGL ở vòng này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng phố núi. Cần biết rằng ở trận đấu lượt về mùa giải trước cũng diễn ra tại Gò Đậu, Tiến Linh đã ghi 2 bàn thắng giúp đội bóng đất Thủ đánh bại HAGL với kết quả 4-1.

Ở mùa giải này, chân sút sinh năm 1997 đang không có được phong độ tốt. Tính tới lúc này anh mới chỉ ghi được 4 bàn thắng, nhưng sự trở lại đúng lúc này có thể sẽ giúp Tiến Linh thuyết phục được thầy Park để giành tấm vé lên tuyển Việt Nam trong đợt hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Những điều rút ra sau trận Bình Dương 3-0 HAGL  hình ảnh
Tiền đạo Tiến Linh tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới HAGL

4. Sự cố gắng của Văn Toàn

Dù không thể giúp HAGL ghi được dù chỉ là 1 bàn thắng ở trận này nhưng những cố gắng của tiền đạo Văn Toàn vẫn rất đáng ghi nhận. Trong bối cảnh HLV Lee Tae Hoon không sử dụng ngoại binh Felipe Martins vì phong độ kém, Văn Toàn chính là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Gỗ.

Trong suốt 90 phút thi đấu, tiền đạo quê Hải Dương đã thi đấu xông xáo, liên tục gây sóng gió trước khung thành Bình Dương. Sau trận đấu, chính HLV đội chủ nhà cũng dành lời khen cho chân sút HAGL.

"Tôi nghĩ HAGL chơi vẫn rất hay và kết dính. Đặc biệt là Văn Toàn, dù trời mưa nhưng vẫn hoạt động hết công suất, cháy hết mình mỗi khi có cơ hội. Không may mắn là cậu ta đã không có bàn thắng. Nếu trời khô, Văn Toàn sẽ nguy hiểm hơn nữa".

Những điều rút ra sau trận Bình Dương 3-0 HAGL  hình ảnh
Văn Toàn thi đấu đầy nỗ lực trong trận Bình Dương 3-0 HAGL


5. Nguy cơ xuống hạng của đội bóng nhà bầu Đức

Với thất bại 0-3 trước Bình Dương, lúc này CLB HAGL đang giậm chân ở vị trí thứ 11 trên BXH. Tuy nhiên đội bóng phố núi lúc này đã thi đấu nhiều hơn các đội bóng đứng sau là Sài Gòn, Hải Phòng và Khánh Hòa 1 trận. Một khi các đội bóng này thi đấu thành công vào cuối tuần này, rất có thể HAGL sẽ tụt xuống vị trí cuối bảng.

Đây thực sự là điều mà NHM đội bóng phố núi không mong muốn. HAGL đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia lại có lối đá tấn công đẹp mắt nhưng họ lại thiếu sự ổn định và một hàng phòng ngự chắc chắn để tìm kiếm thành công tại V-League. Nếu không sớm có những sự thay đổi, 'Gỗ' hoàn toàn có thể đối mặt nguy cơ xuống hạng sau vài vòng đấu nữa.

HLV Bình Dương ca ngợi trò cưng bầu Đức sau trận thắng HAGL
Chia sẻ sau trận thắng 3-0 trước HAGL chiều 16/8 tại Gò Đậu, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã hết lời khen ngợi một ngôi sao bên phía đội khách.
Thua đậm Bình Dương, HLV HAGL vẫn lạc quan vào cửa trụ hạng của đội nhà
Phát biểu sau thất bại trước CLB Bình Dương ở vòng 21 V-League, HLV Lee Tae-hoon đã tin tưởng các học trò sẽ vượt cạn thành công.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X