Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thắng lợi tưng bừng của CLB Hà Nội trước HAGL

Thứ Bảy 06/06/2020 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ HAGL bằng bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết và cú đúp sau đó được ghi bởi Rimario. Và dưới đây là những điều rút ra sau thắng lợi này.

 

Hà Nội đơn giản là quá mạnh

Trước trận đấu này, nhiều người đã hy vọng vào một màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng giữa hai đội. Song thực tế những gì diễn ra trong suốt 90 phút ở trận Hà Nội 3-0 HAGL đã cho đây là trận đấu một chiều khi mà Hà Nội đã cho thấy sức mạnh vượt trội. 

Đội bóng Thủ đô đã làm chủ hoàn toàn trận đấu nhờ sở hữu một đội hình chất lượng hơn. HAGL chỉ thi đấu nổi bật ở những phút đầu nhưng sau bàn thua đầu tiên, sự hưng phấn của 'Gỗ' đã tụt giảm thấy rõ. 

Ha Noi vs HAGL Rimario
Trận Hà Nội 3-0 HAGL cho thấy sự chênh lệch thực lực giữa hai đội

Hệ quả là họ liên tục phải chống đỡ các đường lên bóng của đội chủ nhà. Và nếu Bửu Ngọc không thi đấu tỉnh táo trong hiệp 2, có lẽ đội bóng nhà bầu Đức đã phải nhận một thất bại đậm hơn.
 

Văn Quyết vẫn hiệu quả như ngày nào

Bất chấp những nghi ngờ về vấn đề tuổi tác và chấn thương, tiền đạo Văn Quyết tiếp tục chứng minh mình chưa hết thời khi tiếp tục có một ngày thi đấu thăng hoa trên hàng công Hà Nội FC. 

Bằng kinh nghiệm và năng lực của mình, anh chính là người là người ghi bàn thắng mở tỷ số, qua đó cởi bỏ nút thắt trận đấu. Cũng từ đây, Hà Nội đã dễ thở hơn và liên tục có thêm những bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Với khả năng chuyền bóng chính xác của mình, Văn Quyết cũng là người mở ra đường phát động tấn công dẫn tới bàn thắng thứ 2 của đội bóng Thủ đô.

Van Quyet Ha Noi vs HAGL
Tiền đạo Văn Quyết góp công lớn trong thắng lợi của CLB Hà Nội

 

Rimario quá nhanh, quá nguy hiểm

Rimario quả thực là cái tên thi đấu quá nổi bật ở trận Hà Nội 3-0 HAGL. Ngôi sao này liên tục làm khổ hàng thủ đội bóng cũ HAGL bằng những pha tăng tốc mạnh mẽ cùng khả năng tì đè cực tốt. 

Rimario Ha Noi vs HAGL
Rimario tỏa sáng đầy ấn tượng ở trận Hà Nội 3-0 HAGL

Với sức mạnh của mình, Rimario cùng các đồng đội liên tiếp có các tình huống uy hiếp khung thành HAGL. Và một trong số những bàn thắng anh ghi được chính là pha tranh chấp thành công với ngoại binh Memovic trước khi thoát xuống cực nhanh và đánh bại nốt thủ môn Bửu Ngọc ở thế đối mặt. 

Trong quá khứ Rimario từng rất vô duyên trong màu áo HAGL, tuy nhiên đó đã là hình ảnh của anh cách đây hai năm. Còn giờ đây, dưới sự chỉ bảo của ban huấn luyện CLB Hà Nội, cầu thủ này đang ngày càng hoàn thiện mình để trở thành chân sút nguy hiểm nhất tại V-League.
 

Sự non nớt của hàng thủ HAGL

Ở trận này, lo ngại trước khả năng tấn công phủ đầu của đối thủ, HLV Lee Tae Hoon đã kéo tiền vệ Kelly xuống đá cạnh Memovic để tăng cường sự chắc chắn của hàng phòng ngự. 

Tuy nhiên đây dường như lại chính là một quyết định sai lầm khi tiền vệ của HAGL chính là nguyên nhân dẫn tới cả hai bàn thua đầu tiên của đội bóng phố núi Pleiku. Ở vị trí thi đấu không phải là sở trường, Kelly đã tỏ ra khá vụng về trong các pha xử lý bóng tạo điều kiện để Văn Quyết tỏa sáng sau đó. 

Van Quyet Ha Noi vs HAGL
Kelly là nguyên nhân dẫn tới hai bàn thua đầu tiên của HAGL

Nhận ra hạn chế của Kelly, ngay sau đó, ông Lee Tae Hoon đã buộc phải đưa Trọng Sáng vào sân đá cặp với Memovic để trả lại vị trí cho tiền vệ này. Và từ đây, hàng phòng thủ HAGL cũng thi đấu ổn định hơn. Giá như ông Lee không để Kelly đá trung vệ từ đầu, chưa chắc 'Gỗ' đã phải nhận thất bại ê chề như vậy.
 

Ngày thi đấu mờ nhạt của các tuyển thủ

Ở trận này, có thể thấy những gương mặt được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ tỏa sáng như Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh,... đều không thể tỏa sáng như mong đợi. 

Bên phía các cầu thủ HAGL, họ gần như bất lực trong việc tổ chức bóng tiếp cận cầu môn đội chủ nhà. Trong khi những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Đại dù đã rất nỗ lực dứt điểm nhưng cũng không thể gia tăng cách biệt cho Hà Nội. 

Ngồi trên khán đài, chắc hẳn HLV Park Hang Seo cũng đang rất suy tư khi các học trò cưng của mình vẫn chưa có được phong độ cao. Dẫu sao đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên tại V-League sau giai đoạn nghỉ dịch và các tuyển thủ vẫn còn đủ thời gian để tìm lại phong độ trong 10 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1.  

Tổng hợp trận đấu: Hà Nội 3-0 HAGL (Vòng 3 V-League 2020)

video
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên tỷ tỷ của bóng hồng ở đại chiến Hà Nội vs HAGL
Đã có nhiều bóng hồng xuất hiện trong cuộc đọ sức giữa Hà Nội vs HAGL ở vòng 3 V.League 2020 tối 6/6.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X