Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thắng lợi nhọc nhằn của HAGL trước Than Quảng Ninh

Thứ Bảy 29/06/2019 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều năm không thể đánh bại Than Quảng Ninh trên sân của đối thủ, cuối cùng thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã được làm chuyện này bằng chiến thắng quan trọng ở vòng 1/8 Cúp QG 2019. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

HAGL xóa dớp thua dưới tay thầy Hàn

Nếu như Than Quảng Ninh luôn là một đối thủ ưa thích của các cầu thủ HAGL trên sân nhà Pleiku thì ngược lại, những chuyến làm khách tại Cẩm Phả thường chỉ mang lại những dư vị đắng cho đội bóng phố núi.

Chỉ tính từ năm 2014 cho tới nay, HAGL chưa từng một lần đánh bại Than Quảng Ninh trên sân đối phương. Trong đó có tới hai lần, đoàn quân nhà bầu Đức gục ngã với tỷ số cách biệt 0-3.

Những điều rút ra sau thắng lợi của HAGL trước Than Quảng Ninh hình ảnh
Sau nhiều năm, HAGL cuối cùng đã có thể đánh bại Than Quảng Ninh trên sân khách

Mặc dù vậy, điều đó đã không còn lặp lại khi HAGL được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân Hàn Quốc. Với khả năng sử dụng cầu thủ cùng cách nhìn người của mình, ông Lee đã có những quyết định chuẩn xác và giúp đội nhà giành thắng lợi chung cuộc.

Thắng lợi trước Than Quảng Ninh cũng là lần hiếm hoi HAGL giành chiến thắng khi phải thi đấu xa nhà. Và khi bản lĩnh và kinh nghiệm đã dần được cải thiện, 'Gỗ' hoàn toàn có quyền nghĩ tới những kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Màn thi đấu thăng hoa của Văn Toàn

Với một bàn thắng cũng như góp công lớn giúp HAGL ghi bàn gỡ hòa cuối trận gặp Than Quảng Ninh vừa qua, có thể thấy Văn Toàn chính là ngôi sao sáng giá nhất CLB ở thời điểm hiện tại.

Với việc sút tung lưới Than Quảng Ninh ở phút 31, Văn Toàn đã khẳng định được giá trị của mình trên hàng công HAGL. Nhờ tốc độ cùng khả năng đi bóng kỹ thuật, anh đã buộc đội chủ nhà phải trả giá bằng những pha xử lý kỹ thuật đánh lừa thủ môn Tuấn Linh, trước khi đưa bóng vào lưới trống từ 1 góc khá hẹp.

Nhung cac cau thu sut luan luu cua HAGL nhu Van Toan...
Văn Toàn thi đấu khá nổi bật ở trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL.

Với việc ghi bàn vào lưới Than Quảng Ninh ở trận này, Văn Toàn tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình vào lưới đội bóng đất Mỏ. Đây cũng là pha làm bàn thứ 3 của tiền đạo gốc Hải Dương vào lưới của Tuấn Linh ở mùa giải 2019. Trước đó, anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của đội bóng phố núi trước Than Quảng Ninh tại vòng 5 V-League trên sân Pleiku.

"Gỗ" đã không còn yếu mềm trên sân khách

Khái niệm "Fergie Time" chỉ tinh thần thi đấu đến cùng, không bỏ cuộc ngay ở những phút cuối trận là điều hiếm gặp ở các cầu thủ HAGL trong quá khứ, song nó đã được thể hiện ở trận Than Quảng Ninh - HAGL tối 28/6.

Khi trận đấu bước vào những giây cuối cùng, tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, HAGL vẫn nỗ lực tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Và ở phút thứ 90+6, từ pha đá phạt của Hồng Duy phía cánh phải, bóng tìm đến tiền đạo người Jamaica trước khi anh tung cú volley cháy lưới Tuấn Linh.

Có thể nói bàn gỡ hòa có giá trị bằng vàng này đã giúp HAGL thoát thua trong hai hiệp đấu chính thức, và có được tấm vé đi tiếp sau màn đấu súng 11m cân não. Đây là một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi đến từ Tuấn Anh và các đồng đội.

Than Quảng Ninh bại vì ngoại binh

Trong trận đấu vừa qua với HAGL, các ngoại binh của Than Quảng Ninh đã để lại nhiều sự thất vọng cho CĐV đội nhà. Đầu tiên là Kouassi Yao đã thi đấu rất mờ nhạt ở hành lang cánh phải và bị thay ra ở giữa hiệp 2.

 Dyachenko 'gián tiếp' khiến Than Quảng Ninh bại trận trước HAGL
Dyachenko la nguoi thu hai thuc hien luan luu cho Than Quang Ninh nhung da hong.

Tiếp đó, ngoại binh duy nhất để lại dấu ấn bên phía Than Quảng Ninh trong trận đấu này là Dyachenko với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ quả penalty vào phút thứ 84 lại cùng Neven Lastro đá hỏng những quả 11m trên loạt sút luân lưu cân não, qua đá 'đá bay' cơ hội đi tiếp của 'Than'.

Rõ ràng đội chủ sân Cửa Ông cần tìm kiếm những gương mặt chất lượng hơn nếu muốn có được một thứ hạng cao hơn trong tương lai.

Highlight: Quảng Ninh 2-2 HAGL (Cúp quốc gia 2019)

Đội nhà bại trận, HLV Viettel giải thích lý do thủ quân Bùi Tiến Dũng không ra sân
HLV Nguyễn Hải Biên đã có những chia sẻ của mình sau thất bại trước đối thủ TP.HCM tại Cúp QG 2019.
Than Quảng Ninh thua HAGL, HLV Phan Thanh Hùng vẫn hài lòng vì một lý do
Dù Than Quảng Ninh thua HAGL trên loạt luân lưu nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn hài lòng khi cả hai đội đã trình diễn một trận đấu hấp dẫn.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X