Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau màn chia điểm giữa HAGL và Sài Gòn FC

Thứ Năm 18/06/2020 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL với một lối đá mạch lạc cùng sự tự tin đã có được một thế trận tốt trước các cầu thủ Sài Gòn. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận HAGL 1-1 Sài Gòn FC.

 

HAGL đang dần trở lại là chính mình

Sau những thất bại vừa qua của HAGL trước Nam Định rồi Hà Nội, HLV Lee Tae Hoon đã bị chỉ trích rất nhiều về lối chơi bóng dài mà ông đang áp dụng cho HAGL. Và điều này khiến nhà cầm quân Hàn Quốc buộc phải thay đổi.

HAGL thi đấu bóng ngắn nhiều hơn với những pha phối hợp đập nhả quen thuộc. Và bàn mở tỷ số ở trận HAGL 1-1 Sài Gòn cũng đến từ một pha bóng như thế giữa Văn Toàn và Chevaughn Walsh. 

Ở phút thứ 12 của trận đấu, Văn Toàn đứng trước khu vực 16m50 của Sài Gòn đã có đường chuyền vừa tầm cực kỳ thuận lợi để Chevaughn Walsh phá bẫy việt vị, và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Văn Phong. 

Mặc dù vậy, có cảm giác như HAGL vẫn thiếu đi sự tinh tế cần thiết cùng những đường 'key-pass" có thể giúp những Văn Toàn hay Chevaughn Walsh tỏa sáng. Rõ ràng để thành công, HAGL sẽ cần phải chỉnh đốn lại thước ngắm và điều chỉnh cả sự phối hợp trong phòng ngự.

Những điểm nhấn sau trận HAGL 1-1 Sài Gòn FC hình ảnh
CLB HAGL dần tìm lại sự hiệu quả trong lối chơi nhờ bóng ngắn


Sài Gòn xứng đáng có 1 điểm

NHM HAGL có thể tiếc nuối khi đội nhà mắc sai lầm nhưng bàn thắng của Sài Gòn cũng là thành quả hợp lý cho sự cố gắng của họ trong suốt cả trận đấu.

Với thành tích từng đánh bại HAGL tới 3-1 ở mùa giải trước, các cầu thủ Sài Gòn tràn đầy quyết tâm giành thêm 3 điểm trong lần trở lại phố núi. Thực tế những gì diễn ra trên sân cũng cho thấy khát khao giành chiến thắng của đội khách. 

Sai Gon
CLB Sài Gòn tiếp tục thể hiện sự lì lợm của mình tại V-League năm nay.

Họ nhập cuộc chủ động và sẵn sàng tràn sang phần sân HAGL để tìm kiếm bàn mở tỷ số ngay sau khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc. Sở hữu bộ đôi ngoại binh Paulo và Grovane đều có khả năng chơi đầu tốt, Sài Gòn đã tỏ ra hết sức nguy hiểm trong các pha chuyền bóng cũng như tạt bóng bổng, mà một trong số đó trở thành bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách ngay đầu hiệp 2.

Sau khi đưa trận đấu về vạch xuất phát, các cầu thủ Sài Gòn đã cố gắng làm chủ tuyến giữa bằng việc bố trí số đông tiền vệ để gây áp lực mạnh lên hàng phòng ngự chủ nhà. Cách chơi này đã tạo ra một không gian an toàn cho khung thành thủ môn Văn Phong, bất chấp việc HAGL điên cuồng tấn công để tìm kiếm chiến thắng. 
 

Chevaughn Walsh bỏ lỡ nhiều cơ hội

Mặc dù đã có bàn thắng mở tỷ số trận này song thực tế trong suốt 90 phút thi đấu ở Pleiku vừa qua, Chevaughn Walsh vẫn chưa thể tận dụng hiệu quả tất cả các cơ hội mà mình có được. 

Chevaughn Walsh bo lo nhieu co hoi trong tran HAGL 1-1 Sai Gon. Anh: Bao Thanh Nien
Chevaughn Walsh bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận HAGL 1-1 Sài Gòn. Ảnh: Báo Thanh Niên

Trong hiệp 1, ngôi sao người Jamaica có nhiều tình huống đối mặt thủ môn Sài Gòn như tốc độ và sự cán lướt của mình song đáng tiếc là anh lại không có những cú sút có thể mang về thêm những bàn thắng cho "Gỗ". 

Mặc dù có khả năng dứt điểm tốt song Chevaughn Walsh không phải mẫu tiền đạo có khả năng xử lý bóng tinh tế. Nhiều pha xử lý thiếu cảm giác của ngoại binh HAGL là lý do khiến các pha phản công của đội bóng phố núi mất đi tính sát thương.

Dàn sao tuyển quốc gia chơi mờ nhạt

Ngoài tình huống kiến tạo cho Chevaughn Walsh ghi bàn thì Văn Toàn cũng không tạo ra nhiều điểm nhấn ở trận này. Đó cũng là những gì đã diễn ra với Tuấn Anh, Hồng Duy hay Văn Thanh, những học trò cưng của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam. Tất cả dường như đều không có được phong độ tốt nhất trước lối chơi áp sát quyết liệt của đối phương.

Ở trận HAGL 1-1 Sài Gòn vừa qua, đích thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tới Pleiku để theo dõi hai bên thi đấu. Song chắc chắn ông sẽ không thể hài lòng với những gì mà các ngôi sao bên phía HAGL thể hiện ở trận đấu vừa rồi. 

VIDEO: HAGL 1-1 Sài Gòn (Vòng 5 V-League 2020)
video

VIDEO: Sao HAGL ăn mừng theo phong cách Black lives matter ở trận gặp Sài Gòn
Tiền đạo người Jamaica, Chevaughn Walsh của CLB HAGL đã có pha ăn mừng theo phong cách Black lives matter sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số ở trận gặp Sài Gòn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X