Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau cú lội ngược dòng nghẹt thở của Hà Nội tại cúp QG 2019

Thứ Năm 31/10/2019 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc chiến trên mặt sân sũng nước tại Tam Kỳ, Văn Quyết và các đồng đội đã thi đấu vô cùng xuất sắc để lần đầu tiên vô địch cúp QG. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận Quảng Nam 1-2 Hà Nội FC.

 

Hà Nội gặp khó vì mặt sân

NHM đã không thể được chứng kiến một lối chơi áp đảo của Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội ở trận Quảng Nam 1-2 Hà Nội khi họ không được thi đấu trên mặt sân lý tưởng. Không những phải thi đấu xa nhà, ở trận CK cúp quốc gia 2019, đội bóng thủ đô đã gặp không ít khó khăn khi phải chơi bóng trên mặt sân trơn trượt. 

Do hoàn lưu mưa từ cơn bão số 5, trước giờ bóng lăn, tại Tam Kỳ đã có những cơn mưa tầm tã khiến mặt sân sũng nước. Điều này thực sự đã ảnh hưởng không hề nhỏ tới lối đá tấn công kỹ thuật của các cầu thủ Hà Nội.

Hệ quả là các vị khách đã không thể trình diễn lối đá tấn công áp đảo như thường thấy. Họ không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 và phải tới giữa hiệp 2, Văn Quyết mới có thể tỏa sáng để giúp đội bóng thủ đô có bàn gỡ 1-1.


Hà Nội có chiến thắng đầu vất vả ở chung kết Cúp quốc gia 2019. Ảnh: Zing.vn
 


Văn Quyết vẫn là linh hồn của Hà Nội

Trong bối cảnh Pape Omar không thể ra sân vì án treo giò, nhiệm vụ tấn công ở trận này đã đặt lên đôi vai Văn Quyết và Kebe. Tuy nhiên nếu như ngoại binh của Hà Nội tiếp tục tỏ ra vô duyên với các cơ hội thì Văn Quyết một lần nữa lại cho thấy tầm quan trọng của mình đối với nhà ĐKVĐ V-League.

Thi đấu xông xáo và liên tục tham gia vào các tình huống tấn công của CLB Hà Nội, Văn Quyết cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng cho riêng mình sau một cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm không cho thủ môn Văn Cường cơ hội cản phá. 

Bàn thắng của Văn Quyết thực sự rất có ý nghĩa trong bối cảnh Hà Nội khi đó đang bị đối phương dẫn trước. Và sau đó vẫn là Văn Quyết với pha kiến tạo của mình đã giúp Kebe ghi bàn, qua đó giành thắng lợi chung cuộc. Rõ ràng nếu thiếu tiền đạo Văn Quyết ở trận này, có lẽ Hà Nội đã để mất chức vô địch vào tay đối thủ.

Nỗi lo từ vị trí của Thành Chung

Có thể nói kể từ khi Đình Trọng không thể thi đấu vì chấn thương, trung vệ Thành Chung liên tục được trao cơ hội ra sân. Tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ để anh cải thiện nhiều khả năng chơi bóng của mình.

Hậu vệ này vẫn có những tình huống xử lý thiếu an toàn, khiến khung thành Hà Nội bị chao đảo. Ở trận này, pha đánh đầu phá bóng khó tin của Thành Chung đã vô tình trở thành pha 'đốt đền' khiến Hà Nội bị thủng lưới trước. 

Rõ ràng phong độ thiếu ổn định của Thành Chung sẽ là một nỗi lo với HLV Park Hang Seo. Được xem là cầu thủ có kinh nghiệm khi liên tục được thầy Park gọi lên tuyển nhưng nếu Thành Chung không sửa được hạn chế của mình, đây có thể sẽ là 'tử huyệt' của hàng thủ U22 Việt Nam ở SEA Games sắp tới.

Sự mát tay của HLV Vũ Hồng Việt

Lên dẫn dắt Quảng Nam trong giai đoạn giữa mùa giải thay cho HLV Hoàng Văn Phúc, đó thực sự không phải nhiệm vụ dễ dàng với HLV Vũ Hồng Việt. Tuy nhiên vị cựu HLV đội trẻ Hà Nội đã cho thấy sự mát tay của mình khi vực dậy một tập thể đang thi đấu rệu rã.

Không những giúp Quảng Nam trụ hạng an toàn, ông Việt còn giúp Quảng Nam trở nên đáng sợ tại đấu trường cúp QG 2019 khi liên tiếp giành thắng lợi để lọt vào tới trận đấu cuối cùng. Điều đó cho thấy tài cầm quân của HLV Vũ Hồng Việt, dù đây mới là lần đầu ông dẫn dắt một đội bóng V-League.

Những điều rút ra sau trận Quảng Nam 1-2 Hà Nội FC hình ảnh
HLV Vũ Hồng Việt cho thấy sự mát tay với CLB Quảng Nam

Hà Nội giành cú ăn hai lịch sử

Với chiến thắng ở đấu trường cúp QG 2019, CLB Hà Nội chính thức bước sang một trang mới trong lịch sử CLB khi lần đầu tiên giành cú đúp danh hiệu trong suốt một thập kỷ hình thành và phát triển.

Ý nghĩa hơn đây cũng là danh hiệu cúp QG đầu tiên của đội bóng thủ đô sau 3 lần thất bại ở các trận chung kết. Như vậy là Hà Nội đã có đủ bộ sưu tập danh hiệu quốc nội và điều mà họ còn thiếu lúc này chính là danh hiệu AFC Cup, chiếc cúp mà họ đã không thể có được khi dừng bước ở vòng chung kết liên khu vực trước đối thủ 4.25 SC của Triều Tiên.

VIDEO: Quảng Nam 1-2 Hà Nội (Chung kết cúp quốc gia 2019)


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X