Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng vất vả của ĐT Việt Nam trước đội U22 Việt Nam

Thứ Tư 23/12/2020 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tung một đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị ra sân, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng khó nhọc trước U22 Việt Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Đội hình B của ĐT Việt Nam chưa thi đấu như kỳ vọng

Trái ngược với những dự đoán trước đó của NHM, HLV Park Hang Seo đã tạo nên bất ngờ lớn khi sử dụng toàn bộ những gương mặt dự bị trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. 

Và tất nhiên điều này đã khiến đoàn quân áo đỏ không thể trình diễn một lối chơi tấn công hiệu quả, có độ sát thương cao như chờ đợi của NHM. Trong suốt hiệp 1, lối đá của đội bóng áo đỏ là khá bế tắc, thậm chí họ còn để cho các cầu thủ U22 có tình huống lấn lướt mà trong đó có bàn mở tỷ số của Văn Đạt ở giữa hiệp đấu.

5 điều rút ra sau trận ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam hình ảnh
Đội hình B của ĐT Việt Nam chưa thi đấu như kỳ vọng

Có một thực tế là những cầu thủ xuất hiện trong hiệp 1 bên phía ĐT Việt Nam đều là những gương mặt đã thi đấu nổi bật tại V-League mùa giải vừa qua. Song có lẽ họ vẫn cần nhiều thời gian để thực sự hòa nhập trên tuyển quốc gia. 

Việc đội hình B chưa chơi như kỳ vọng rõ ràng cũng đặt ra không ít thách thức với thầy Park trong mục tiêu làm mới ĐT Việt Nam, bởi rõ ràng giữa các cầu thủ đá chính là đội dự bị lúc này dường như vẫn còn một khoảng cách lớn.
 

Các sao trẻ U22 ghi dấu ấn

Dù bị đánh giá là sẽ có một trận đấu khó khăn với các đàn anh song rõ ràng các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của trợ lý Kim Han Yoon đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trong trận giao hữu lần này. 

Có thể nói, trước một đội hình gồm toàn những gương mặt mới chưa có sự gắn kết cao của ĐT Việt Nam, các cầu thủ U22 đã chơi đầy tự tin và quyết tâm. Họ cũng là người đã có pha dàn xếp tấn công cực kỳ đẹp mắt với Công Đến là người phát động tấn công trước khi chuyền vào cho Hữu Thắng phối hợp để Văn Đạt mở tỷ số trận đấu. 

5 điều rút ra sau trận ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam hình ảnh
Các cầu thủ U22 Việt Nam đã có một trận đấu hay và tự tin trước các đàn anh

Đây cũng là những gương mặt đã thi đấu hay nhất bên phía đội U22 với sự tự tin, chững chạc trong thi đấu. Và nếu giữ được phong độ và tránh được chấn thương, chắc chắn họ sẽ là nòng cốt của đội hình U22 Việt Nam sẽ đá SEA Games vào cuối năm sau.
 

Văn Quyết nổ súng trở lại

Hai năm sau ngày đăng quang cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, tiền đạo Văn Quyết mới có cơ hội trở lại khoác áo ĐTQG trong trận đấu giao hữu với các đàn em U22. 

Ở trận này, Văn Quyết chính là cái tên nổi bật nhất trên sân trong bối cảnh HLV Park cất nguyên đội hình trụ cột của ĐT Việt Nam trên khán đài. Có thể thấy trong suốt hiệp 1, Văn Quyết đã thi đấu đầy cố gắng và tích cực tham gia vào các tình huống tấn công của đoàn quân áo đỏ.

Van Quyet
Văn Quyết 'khai nòng' trở lại trong trận ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam

Và tới phút 26, vận may cũng đã mỉm cười với cầu thủ của Hà Nội FC. Sau tình huống tấn công của ĐT Việt Nam, bóng được phá ra đúng vị trí của Văn Quyết và số 11 ở thế không bị ai theo kèm đã dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.

Bàn thắng này không chỉ giúp ĐT Việt Nam lấy lại tinh thần mà với Văn Quyết, bàn thắng này thực sự rất quan trọng. Nó sẽ giúp anh có thêm tự tin để tiếp tục cạnh tranh một suất thi đấu vốn rất khó khăn trên hàng công với các 'đàn em' như Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Đức.

 

Vận đen của Hồ Tuấn Tài

Rõ ràng Hồ Tuấn Tài cũng chẳng thể nghĩ mình lại sớm phải rời sân trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và đội U22 chỉ sau ít phút bóng lăn.

Cầu thủ xứ Nghệ phải rời sân ở trên cáng sau một pha va chạm trên sân ở phút thứ 8 của trận đấu. Đây thực sự là điều đáng tiếc khi mà ngôi sao vừa gia nhập CLB TP.HCM đang rất muốn thể hình trong lần hiếm hoi được gọi trở lại ĐTQG.

Cùng với Tuấn Tài, hậu vệ Xuân Cường cũng gặp chấn thương và sớm bị rút ra trong hiệp 2 trận ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam. Tuy nhiên đây dường như không phải một chấn thương quá nghiêm trọng.

Ho Tuan Tai
Hồ Tuấn Tài gặp vận đen chấn thương ngay đầu trận ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam


Tân binh HAGL có pha phạm lỗi đáng quên

Ở trận đấu này, trung vệ Văn Việt đã được HLV Park Hang Seo tin tưởng bố trí trong đội hình xuất phát bên phía ĐT Việt Nam. Anh đã thi đấu khá ổn trong hiệp 1 nhưng ngay đầu hiệp 2, cầu thủ vừa gia nhập CLB HAGL lại có pha phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm với tiền vệ Hữu Thắng của đội U22. 

Trong một pha tranh chấp, Văn Việt đã có pha đẩy sau với Hữu Thắng. Và trọng tài chính đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá phạt 11m cho đội bóng áo trắng. Và không bỏ lỡ cơ hội này, Hữu Thắng đã dứt điểm thành công với tình huống đánh lừa được Tấn Trường để giúp ĐT U22 Việt Nam một lần nữa vươn lên dẫn trước các đàn anh.

Huu Thang Van Viet DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Văn Việt có pha phạm lỗi không đáng có khiến ĐT Việt Nam chịu một quả 11m.

Tổng hợp: ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam (Giao hữu)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X