Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng tưng bừng của SLNA trước HAGL

Chủ Nhật 16/06/2019 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Vinh, CLB SLNA một lần nữa cho thấy cái duyên đánh bại HAGL khi vượt qua đội khách với tỷ số cách biệt 3-0. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Sân Vinh vẫn là tử địa với HAGL

HAGL có thể tạo nên chiến thắng khi tới sân của các đối thủ khác nhưng SLNA vẫn là một đối thủ kỵ dợ với họ ngay cả khi đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu không mấy ấn tượng trọng thời gian qua.

Đoàn quân của HLV Đức Thắng vừa trải qua chuỗi 6 trận không thắng, trong đó có tới 5 trận hòa trước cả những đối thủ yếu như Nam Định, Viettel, Khánh Hòa. Nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ thi đấu tệ trước HAGL, nhất là khi lại được chơi trên 'chảo lửa' Vinh.

Sân Vinh tiếp tục là 'đất dữ' với HAGL. Ảnh: Zing.vn

Với thất bại 0-3 trước đội chủ nhà SLNA, CLB HAGL đã lối dài chuỗi trận không thắng trên SVĐ Vinh lên con số 9. Lịch sử đối đầu giữa hai đội tại 'chảo lửa' Vinh cho thấy đội bóng xứ Nghệ đang chiếm ưu thế tuyệt đối.

Trong 15 trận gần nhất thi đấu tại đây, CLB HAGL mới chỉ thắng đúng 1 lần duy nhất vào năm 2010, trong khi thua tới 10 lần và hòa 4 lần. Thành tích này đã kéo dài từ năm 2005 đến nay và HAGL về cơ bản, rất yếu bản lĩnh khi hành quân tới xứ Nghệ.

HAGL nên trung thành với lối đá phòng ngự

Trước một SLNA không được đánh giá cao vì chuỗi thành tích tệ hại trong thời gian gần đây, các cầu thủ HAGL đã tự tin đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên đây có vẻ lại là quyết định sai lầm của 'Gỗ' bởi SLNA đang là CLB có hàng thủ vững chắc nhất giải.

Trong những phút đầu hiệp 1, HAGL tràn lên tấn công, tuy nhiên các pha lên bóng của họ lại thiếu sự liên kết cần thiết để có thể gây sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Hệ quả là các đợt tấn công đó của 'Gỗ' nhanh chóng bị SLNA 'bẻ gãy'.

Chơi vô hồn, phải nói là tệ hại, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon một lần nữa cho thấy họ không hợp với lối chơi tấn công cửa trên. Những chiến thắng ở mùa giải này đều đến khi "Gỗ" bị xếp đá cửa dưới, ngược lại nếu được đánh giá cao hơn, họ lại thường phải nhận những kết quả không mong đợi.

Hàng thủ HAGL vẫn tệ như thường lệ

HLV Lee Tae Hoon của HAGL từng tuyên bố sẽ áp dụng chiến thuật giống với HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam, tuy nhiên có vẻ như điều này sẽ khó có thể thành công khi HAGL đang sở hữu một hàng thủ thi đấu vô cùng tệ hại.

Trọng Sáng, Đức Lương, Kim Bong Jin rõ ràng chẳng thế sánh bằng bộ ba Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải ở ĐT Việt Nam khi cả ba đều thi đấu thiếu chắc chắn cũng như không có khả năng bọc lót tốt.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Michael Olaha minh chứng rõ cho khả năng tổ chức phòng ngự tệ hại của đội bóng phố núi. Tiền đạo này nhận bóng trước khu vực 16m50, trước mặt anh là 5 cái bóng áo trắng nhưng chẳng thể làm gì. Olaha chỉ cần 1 nhịp đi bóng qua hậu vệ HAGL, phía trước anh đã là khoảng trống mênh mông để dứt điểm.

Hồ Tuấn Tài ghi dấu ấn đậm nét

Chiến thắng SLNA 3-0 HAGL in đậm dấu ấn của tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Trong bối cảnh các ngoại binh không thể hiện được nhiều, HLV Đức Thắng đã trao cơ hội cho cựu tuyển thủ U23 Việt Nam. Và anh đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng.

Từ cơ hội mà đồng đội Cao Xuân Thắng tạo ra, Tuấn Tài đã có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành mang về bàn mở tỷ số cho SLNA. Có thể nói bàn thắng mở tỷ số của Tuấn Tài có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thắng lợi này của đội bóng xứ Nghệ.

Cởi bỏ được áp lực ghi bàn, đội chủ nhà đã thi đấu thăng hoa và có thêm hai bàn thắng trong những phút tiếp theo. Sau trận, Tuấn Tài cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Và đó là phần thưởng xứng đáng với những gì mà anh đã làm được.

Highlight: SLNA 3-0 HAGL (Vòng 13 V-League 2019)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X