Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng nghẹt thở của Hà Nội trước Ceres Negros

Thứ Tư 26/06/2019 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã xuất sắc đánh bại đội khách Ceres Negros với tỷ số 2-1 để ghi tên mình vào trận chung kết AFC Cup của khu vực Đông Nam Á. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

 

Ceres không đơn giản

Tại trận đấu lượt đi trên đất Philippines,  thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã bị Ceres Negros dạy dỗ về lối chơi kiểm soát bóng. Ở trận đấu đó, đội bóng thủ đô phải may mắn lắm mới có thể ra về với 1 điểm ở trận hòa 1-1. 

Trở lại sân nhà Hàng Đẫy, với ưu thế sân nhà những tưởng Hà Nội sẽ có được một chiến thắng dễ dàng trước Ceres. Nhưng không, 45 phút hiệp 1 đã trôi qua trong sự căng thẳng tột đỉnh mà nếu đội bóng nào để mắc sai lầm trước nhiều khả năng sẽ phải nhận thất bại chung cuộc.

Những điều rút ra sau trận Hà Nội 2-1 Ceres  hình ảnh
Trận Hà Nội 2-1 Ceres có chất lượng chuyên môn khá cao

Sở hữu những cầu thủ to cao trong đội hình, Ceres thực sự đã chơi bóng ngang ngửa Hà Nội FC. Và đội chủ nhà chỉ có thể giành thắng lợi chung cuộc nhờ đôi chân nhanh nhẹn của Văn Quyết cùng may mắn đến từ sai lầm ở hàng thủ đội khách.

90 phút ở trận Hà Nội 2-1 Ceres vừa qua đã cho thấy sự ngang ngửa về trình độ của đội khách. Thậm chí ở những phút cuối trận, đại diện Philippines còn khiến các CĐV của đội bóng thủ đô giật mình thon thót khi liên tục tạo ra những tình huống hãm thành để cố gắng gỡ hòa 2-2.

Chỉ vỏn vẹn mấy phút ngắn ngủi sau khi Dizon rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 85, các cầu thủ Ceres đã tung về phía Văn Công tới 5 cú sút. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành mang áo số 30, cái tên đi tiếp chưa chắc đã là CLB Hà Nội.
 

Văn Quyết vẫn còn rất quan trọng với CLB Hà Nội

Dù từng bị chê trách về phong độ khi khoác áo các ĐTQG trong năm 2018 vừa qua nhưng khi ra sân cho Hà Nội, Văn Quyết luôn thi đấu cực kỳ bùng nổ và không ít lần mang về những bàn thắng quan trọng cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Và ở trận Hà Nội 2-1 Ceres vừa kết thúc tối 25/6, Văn Quyết xứng đáng nhận điểm 10 với những gì mà mình đã thể hiện. Anh thi đấu xông xáo trên sân dù mới chỉ bình phục chấn thương.

Không những thế, Văn Quyết còn 'in dấu giày' trong cả 2 bàn thắng của Hà Nội. Anh có đường kiến tạo tuyệt vời cho Omar ghi bàn mở tỉ số, trước khi tự mình nhân đôi cách biệt. 

Và vì thế, Văn Quyết hoàn toàn xứng đáng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đó cũng là lời khẳng định cho thấy tiền đạo này vẫn chưa hết thời, dù từng bị chê trách trên tuyển.

Quang Hải tạo nên sự khác biệt

Đúng như những dự đoán từ trước đó của giới chuyên môn, tiền vệ Quang Hải đã có màn trình diễn khá hay trước Ceres Negros. Với khả năng cầm trịch tốt và thi đấu xông xáo trên hàng công của Hà Nội FC, Hải 'con' đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội. 

Sau trận đấu chính HLV đội khách cũng phải dành lời khen cho cầu thủ mang áo số 19. Đó chính là lời đánh giá khách quan nhất cho Quang Hải ở trận Hà Nội 2-1 Ceres.

HLV Ceres Negros nhan xet Quang Hai co the thi dau o chau Au.
Quang Hải được đánh giá là cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội bóng thủ đô

“Nếu bạn hỏi tôi về cá nhân cầu thủ nào trong đội hình Hà Nội FC thì phải khẳng định rằng đây là đội có rất nhiều cầu thủ tốt. Vì vậy thật khó để nhận xét từng cá nhân gương mặt nào. Nhưng thực sự tôi nhớ nhất cầu thủ mang áo số 19.

Cậu ấy có khả năng chơi ở châu Âu đấy. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh là ở mức độ có thể. Bởi môi trường châu Âu có tính cạnh tranh cao hơn, áp lực hơn, tốc độ chơi nhanh hơn. Các cầu thủ Việt Nam sẽ cần phải hoàn thiện một số kỹ năng nếu muốn ra châu Âu chơi bóng”. 
 

Hùng Dũng tỏa sáng khi được là chính mình

Với việc Oseni nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, Omar đứng cao nhất trên hàng công của Hà Nội, trong khi Ngân Văn Đại được bố trí đá chính ngay từ đầu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Hùng Dũng sẽ được trả về khu vực trung tâm quen thuộc. Và tại vị trí sở trường của mình, Dũng 'chíp' đã cho NHM được thấy hình ảnh tốt nhất của mình.

Lên công về thủ bền bỉ cùng khả năng đánh chặn tuyệt vời, Đỗ Hùng Dũng không chỉ giúp đội chủ sân Hàng Đẫy hoàn toàn làm chủ thế trận, mà anh còn có không ít tình huống uy hiếp khung thành của Ceres Negros. Rõ ràng Hùng Dũng đã cho thấy sự nguy hiểm và hiệu quả của mình khi được trả lại vị trí ưa thích thay vì phải đá lệch cánh như những trận đấu trước đó.
 

Hàng thủ Hà Nội vẫn cần cải thiện

Không có Đình Trọng trong đội hình, đó là một tổn thất khá lớn với Hà Nội ở phần còn lại của mùa giải. Ở trận đấu vừa qua, dù đã thi đấu khá tốt và đứng vững trong suốt hơn 80 phút thi đấu nhưng cuối cùng, Hà Nội vẫn không thể giữ sạch lưới trước Ceres.

Đây thực sự là điều đáng ngại với đội bóng thủ đô trên hành trình chinh phục những danh hiệu vô địch ở mùa bóng năm nay. Trong giai đoạn sắp tới, Hà Nội sẽ phải chinh chiến ở cả 3 đấu trường là V-League, AFC Cup và cả cúp QG 2019. Chính vì thế nếu không phân phối sức hợp lý và xoay tua cầu thủ, e là không dễ để thầy trò Chu Đình Nghiêm có thể thực hiện được những mục tiêu đã định.

Video: Hà Nội 2-1 Ceres

Hạ gục Ceres Negros, Hà Nội FC nuôi tham vọng vô địch Đông Nam Á
HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định mục tiêu của Hà Nội FC là giành ngôi vô địch khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019.
HLV Ceres Negros chỉ ra một cái tên của Hà Nội FC có thể sang châu Âu
HLV Risto Vidakovic thừa nhận Hà Nội FC xứng đáng vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á khi Ceres Negros của ông thi đấu lép vế hơn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X