Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng lịch sử của HAGL trên sân Thống Nhất

Chủ Nhật 05/11/2017 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB HAGL đã phá cái dớp 15 năm không thắng trên sân Thống Nhất bằng việc đánh bại CLB Sài Gòn với tỷ số 2-1 tại vòng 24 V-League. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận này.

              

Gà son Minh Vương

Sau màn trình diễn chói sáng trên sân nhà trước ĐKVĐ Hà Nội ở vòng đấu trước, lần này, Minh Vương tiếp tục được HLV Dương Minh Ninh trọng dụng và ra sân ngay từ đầu cho đội bóng phố Núi. Tuy nhiên trong một ngày mà cơn mưa lớn tại Thống Nhất đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhỏ của đội khách, tiền vệ Minh Vương đã không có nhiều ‘đất diễn’.

Sau hiệp 1 không để lại nhiều dấu dấn, ‘gà son’ Minh Vương lại làm BHL và những người yêu mến CLB HAGL vỡ òa trong niềm sung sướng khi ghi bàn vào lưới Sài Gòn FC. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên phía cánh phải của Công Phượng, tiền vệ người Thái Bình đã có pha đánh đầu đẳng cấp, lái trái bóng đi vừa đủ hiểm để buộc thủ thành Đức An phải vào lưới nhặt bóng. Pha tỏa sáng của Minh Vương cũng làm trận đấu khởi sắc hơn sau đó và giúp cầu thủ HAGL thêm tự tin để tiếp tục tạo nên những pha bóng uy hiếp khung thành đối thủ.

Nhung dieu rut ra sau chien thang lich su cua HAGL tren san Thong Nhat hinh anh
Minh Vương mở điểm cho HAGL bằng pha đánh đầu ghi bàn chuẩn mực

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Minh Vương khai hỏa cho HAGL. Ở trận gặp Hà Nội cách đây một tuần, anh đã có cú sút hàng rào mẫu mực, vẽ đường cong vào góc chữ A, tạo nên một tuyệt phẩm vào lưới thủ thành Văn Công. Đây là cú sút cho thấy kỹ thuật và khả năng sút phạt cực tốt của cầu thủ từng giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2014.

Điểm yếu hàng thủ

Dù thừa nhận HAGL đang tồn tại rất nhiều hạn chế nơi hàng phòng ngự, tuy nhiên GĐKT Chung Hae Soung vẫn chưa thể khắc phục được điều này kể từ khi nhậm chức ở phố núi. Ở cả 3 trận đấu gần đây, đội bóng phố núi đã để lọt lưới 4 lần. Với sự trở lại của thủ lĩnh Đông Triều, hàng thủ của HAGL đã thêm phần vững chắc hơn song khâu bắt người của họ vẫn còn khá kém. Có thể thấy rõ ở trận gặp Sài Gòn, hàng thủ HAGL đã bị kéo ra biên khiến hậu vệ cánh nhỏ con như Văn Sơn không thể cạnh tranh với Thành Tín và để cầu thủ này bật cao đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 73 của trận đấu.

Văn Toàn tiếp tục 'tịt ngòi'

Sau 24 vòng đấu, Văn Toàn vẫn chưa thể giải tỏa ‘cơn khát’ bàn thắng kéo dài tại V-League. Thực tế, chân sút người Hải Dương đã quá vô duyên khi cơ hội đến với mình. Ở trận đấu vừa qua, Văn Toàn được bố trí đá cao nhất trên hàng công và anh cũng có nhiều cơ hội dứt điểm về phía đối thủ. Ở những phút cuối trận, sau một pha phản công nhanh, ‘số 9’ của HAGL đã đối mặt thủ môn Sài Gòn FC tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng của anh đã đưa bóng đi vọt xà trong sự nuối tiếc tột cùng của BHL và các CĐV HAGL có mặt trên sân Thống Nhất.

Văn Toàn vẫn chưa thể tìm được bàn thắng cho mình tại V-League. Và đó sẽ là áp lực lớn cho cầu thủ sinh năm 1996 nếu như anh được triệu tập lên ĐTQG ở lần tập trung sắp tới.

Nhung dieu rut ra sau chien thang lich su cua HAGL tren san Thong Nhat hinh anh
Văn Toàn dứt điểm hỏng trong tình huống đối mặt thủ môn Sài Gòn FC

“Vận đen” khó hiểu của Sài Gòn FC

Thất bại 1-2 trước HAGL là trận đấu mà đội chủ nhà đã không gặp may, bởi có tới 2 lần, bóng tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Vĩnh Lợi trong sự tiếc nuối của các cầu thủ chủ nhà. Trước đó ở tình huống gỡ hòa 1-1, trung vệ Trung Tín cũng đã đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang trước khi dội vào lưới HAGL. Phát biểu sau trận, chính HLV Đức Thắng cũng thừa nhận đội nhà không gặp may khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi như vậy.

Vị HLV trưởng đội bóng miền Nam cho hay: “Sài Gòn FC thiếu đi một chút may mắn, 2 pha đánh đầu bóng trúng xà ngang liên tiếp cho thấy “vận đen” của đội bóng trong trận đấu này. Dù sao đối thủ của chúng tôi cũng đã có một trận đấu rất hay. Tôi chỉ hơi tiếc vì Sài Gòn FC đã thiếu đi may mắn, nếu không chúng tôi đã có kết quả khả quan hơn”.

Thẻ phạt của Công Phượng

Ở những phút cuối trận đấu, Công Phượng đã bất ngờ phải nhận tấm thẻ vàng từ trọng tài chính. Lý do là vì chân sút xứ Nghệ cố tình đặt bóng sai vị trí đá phạt để câu giờ cho đội nhà. Có thể thấy rằng, sau 2 năm thi đấu ở V-League, lúc này Công Phượng đã trưởng thành hơn rất nhiều, bao gồm cả việc biết dùng tiểu xảo trong các trận đấu mà anh góp mặt. Ở trận này, Công Phượng đã thi đấu khá nỗ lực, tuy nhiên giống như đồng đội Văn Toàn, tiền đạo Nghệ An đã không thể ghi được bàn thắng trong trận này.

Nhung dieu rut ra sau chien thang lich su cua HAGL tren san Thong Nhat hinh anh
Công Phượng nhận thẻ phạt cảnh cáo vì lỗi câu giờ

Đội hình thi đấu

Sài Gòn: Đức An, Quốc Long, Đình Trọng, Thành Tín, Ngọc Duy, Trần Vũ, Hoàng Thiên, Văn Thuận, Văn Triền, Văn Đại, Marcelo Fernandes.

HAGL:  Vĩnh Lợi, Văn Sơn, Đăng Tuấn, Mobi Feher, Tăng Tiến, A Hoàng, Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Công Phượng


Video: Sài Gòn 1-2 HAGL (Vòng 24 V-League 2017)


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X