Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận thắng nhọc của CLB TP.HCM trước Thanh Hóa

Thứ Hai 16/03/2020 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhờ bổ sung những cầu thủ chất lượng trước mùa giải, song thực sự thầy trò HLV Chung Hae Soung đã phải rất vất vả trong việc kiếm 3 điểm trước Thanh Hóa. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận TP.HCM 1-0 Thanh Hóa.

CLB TP.HCM không hay nhưng may

Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhờ bổ sung những cầu thủ chất lượng trước mùa giải, song thực sự thầy trò HLV Chung Hae Soung đã phải rất vất vả trong việc kiếm 3 điểm từ trận TP.HCM 1-0 Thanh Hóa vừa qua.

Đội bóng xứ Thanh một lần nữa đã không hổ danh là đối thủ khó chịu đối với TP.HCM khi suýt chút nữa đã có thể cầm chân đối thủ tới hết trận giống như cách mà họ từng làm ở cả hai lượt trận đi và về mùa trước.

Trong trận này, các cầu thủ TP.HCM cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn và tạo ra số cơ hội dứt điểm cũng nhiều hơn. Tuy nhiên lối chơi vẫn còn khá rời rạc của 'chiến hạm đỏ' khiến độ hiệu quả của những đợt tấn công mà họ tạo ra không cao. Điều đó giúp Thanh Hóa có thể dễ dàng bẻ gãy các đợt lên bóng của đội chủ nhà, ngoại trừ tình huống dẫn tới pha lập công cuối trận của Xuân Nam.

5 điều rút ra sau trận thắng nhọc của CLB TPHCM trước Thanh Hóa hình ảnh 3
Xuân Nam ghi bàn thắng giúp CLB TP.HCM đánh bại Thanh Hóa

Thanh Hóa khởi đầu tệ hại dưới thời HLV Lopez

Thêm một trận đấu nữa để thua ở cuối trận đấu, CLB Thanh Hóa đang có khởi đầu khá tệ hại dưới thời tân HLV Lopez. Công bằng mà nói, đội bóng xứ Thanh xứng đáng có được 1 điểm ở trận này.

Trước một TP.HCM đang loay hoay tìm sự ổn định trong lối chơi, các cầu thủ Thanh Hóa đã thi đấu đầy tự tin. Đội bóng áo vàng chơi khá có nét, cũng như cho thấy được khả năng tổ chức, tính kỷ luật trong lối chơi. Tuy nhiên, hạn chế của đội khách là họ thiếu “đòn kết liễu” và những cá nhân xuất sắc có thể thay đổi cục diện trận đấu trong khoảnh khắc.

Và khi không thể chọc thủng lưới đối thủ, thầy trò HLV Lopez chỉ còn tự biết trách mình quá thiếu may mắn khi để cho đối phương ghi bàn, ở thời điểm mà 3 phút bù giờ của hiệp 2 cũng đã kết thúc.

5 điều rút ra sau trận thắng nhọc của CLB TPHCM trước Thanh Hóa hình ảnh 3
Các cầu thủ Thanh Hóa tiếp tục phải nhận thêm một thất bại ở những phút cuối trận


"Gà son" Xuân Nam tiếp tục tỏa sáng

Lần thứ 3 liên tiếp vào sân từ băng ghế dự bị và đồng thời cũng là lần thứ 3 Xuân Nam tỏa sáng giúp TP.HCM giành chiến thắng. Ở trận này, Xuân Nam tiếp tục đóng vai 'cứu tinh' cho TP.HCM trong bối cảnh đội bóng Sài thành thi đấu vô cùng bế tắc và thiếu ý tưởng tấn công hướng về phía khung thành CLB Thanh Hóa.

Chỉ vào sân ở cuối trận nên Xuân Nam có thể lực sung mãn hơn đối thủ. Và chỉ cần một tình huống xuất hiện, tiền đạo sinh năm 1994 với sự nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm tinh tế của mình đã tỏa sáng đúng lúc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp TP.HCM FC giành 3 điểm trọn vẹn.

5 điều rút ra sau trận thắng nhọc của CLB TPHCM trước Thanh Hóa hình ảnh 3
"Gà son" Xuân Nam tiếp tục tỏa sáng tại CLB TP.HCM

Ghi 5 bàn trong 3 trận gần nhất cho CLB TP.HCM, Nguyễn Xuân Nam đang cho thấy cái duyên ghi bàn của mình. Và nếu giữ vững phong độ, anh hứa hẹn sẽ là một chân sút đáng gờm của đội chủ sân Thống Nhất.

Công Phượng khó tỏa sáng khi phải đá rộng

Trong cuộc đọ sức vừa rồi, bên phía CLB TP.HCM không có sự phục vụ của tiền vệ Trần Phi Sơn khi cầu thủ xứ Nghệ dính chấn thương trong trận đấu gặp Lao Toyota ở AFC Cup 2020.

Việc thiếu vắng “Ronaldo xứ Nghệ” thực sự đã khiến đội bóng Sài thành gặp vô vàn khó khăn ngay cả khi thủ quân Văn Thuận trở lại sau chấn thương. Không có người đá cặp ăn ý trên hàng công, Công Phượng buộc phải đá rộng ra để tránh bị đối phương theo sát, đồng thời cũng là tìm kiếm cơ hội ghi bàn cũng như kiến tạo cho đồng đội.

Và dĩ nhiên điều đó đã khiến anh không thể phát huy thế mạnh trong những pha bứt tốc hay thoát xuống đón bóng từ chân các đồng đội. Trong trận này, Công Phượng dường như đang làm thay vai trò của Phi Sơn, đó là người phát động tấn công của TP.HCM. Và nó đã khiến anh tiếp tục 'tịt ngòi' dù đã thi đấu đầy nỗ lực.

Cong Phuong CLB TP.HCM 1-0 Thanh Hoa
Công Phượng gặp nhiều khó khăn ở trận CLB TP.HCM 1-0 Thanh Hóa


Tân binh đắt giá Alex Lima ghi dấu ấn

Trận TP.HCM 1-0 Thanh Hóa vừa qua không chỉ cho thấy sự may mắn của thầy trò HLV Chung Hae Soung mà còn chứng minh tài năng dụng binh của vị HLV tới từ Hàn Quốc. Trước tình thế khó khăn trong hiệp 2, không chỉ tung Xuân Nam vào sân, HLV Chung Hae Soung còn tung 'vũ khí bí mật' là tiền vệ tân binh Alex Lima vào sân.

Cầu thủ đắt giá nhất V-League ngay lập tức cho thấy giá trị của mình bằng cách liên tục khuynh đảo hàng thủ Thanh Hóa. Anh nhanh chóng để lại dấu ấn khi thực hiện cú ra chân rất nhanh bên cánh trái, khiến thủ môn Thanh Diệp phải bay người cản phá ở phút 54.

Với tốc độ, sự cán lướt và kỹ thuật khá tốt của mình, tiền vệ từng có thâm niên thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ MLS thực sự đã giúp TP.HCM thi đấu có nét hơn trong khoảng thời gian nửa cuối trận đấu. Tất nhiên Alex Lima vẫn còn có thể làm tốt hơn thế bởi anh vẫn có quá ít thời gian để hòa nhập với V-League. Và đây rõ ràng là một gương mặt rất đáng để chờ đợi của nhà á quân V-League 2019.

VIDEO: TPHCM 1-0 Thanh Hóa (Vòng 2 V-League 2020)

video

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X