Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của HAGL trước Than Quảng Ninh

Thứ Bảy 13/04/2019 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, CLB HAGL cuối cùng cũng đã có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải này bằng việc đánh bại đối thủ Than Quảng Ninh. Và dưới đây là những điều đáng chú ý sau trận này.

 

HAGL nên đá với tâm lý cửa dưới

Sau 3 thất bại trước các đối thủ ngang cơ ở những vòng đấu trước, CLB HAGL dường như đã rút ra những bài học để chuẩn bị cho trận gặp Than Quảng Ninh. 

Họ thi đấu chậm rãi, kín kẽ và nhường hẳn quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Và dường như lối đá phòng ngự phản công này đã tỏ ra hiệu quả với HAGL. 

HAGL vs Than Quang Ninh HAGL 3-2 Than Quang Ninh
Sự thay đổi lối chơi của HLV Dương Minh Ninh tác động không nhỏ tới trận HAGL 3-2 Than Quảng Ninh

Họ sớm vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 trước khi tiếp tục tận dụng sự cơ động của các ngôi sao hàng công để có được bàn thắng thứ 3. Mặc dù sau đó, "Gỗ" đã thi đấu phòng ngự lỏng lẻo và để đối phương gỡ lại hai bàn nhưng kết quả 3-2 cũng vừa đủ để đội bóng phố núi tìm lại niềm vui sau mạch 3 thất bại vừa qua.

Thắng lợi này đã khẳng định rằng HAGL nên phát triển lối đá phòng ngự. Điều này sẽ giúp họ có được những kết quả tốt hơn, thay vì cố gắng duy trì lối đá tấn công ít mang lại hiệu quả.
 

Màn tỏa sáng của Văn Toàn

Với việc HAGL 'trung thành' với lối đá phòng ngự phản công, điều này tạo ra 'đất diễn' nhiều hơn cho tiền đạo Văn Toàn, cầu thủ đang sở hữu tốc độ cực kỳ đáng nể tại V-League 2019. 

Anh chính là người mở tỷ số trận đấu với va bứt tốc cho các hậu vệ Than Quảng Ninh 'hít khói'. Ở tình huống này, một lần nữa những phẩm chất tốt nhất của số 9 HAGL lại được chứng minh.

HAGL vs Than Quang Ninh HAGL 3-2 Than Quang Ninh
Văn Toàn thi đấu chói sáng và có cú đúp bàn thắng ở trận HAGL 3-2 Than Quảng Ninh

Khả năng bứt tốc đáng nể của Toàn giúp anh có thể dễ dàng vượt qua sự đeo bám của 3 hậu vệ đối phương để thoải mái tung ra cú sửa lòng kỹ thuật đánh bại thủ môn Tuấn Linh ở thế đối mặt. 

Tới phút 67, một lần nữa chân sút người Hải Dương tỏ ra lợi hại với tốc độ của mình để hoàn tất cú đúp bàn thắng ở trận này, giúp HAGL giành 3 điểm trọn vẹn. Đây thực sự là một trận đấu xuất sắc của Văn Toàn và anh xứng đáng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
 

Hàng thủ HAGL vẫn chơi dở tệ

Có thể nói trước một Than Quảng Ninh không có hàng công quá xuất chúng, các hậu vệ HAGL đã chơi không tệ ở trận này. Tuy nhiên rất khó có thể khen ngợi nỗ lực của hàng thủ HAGL ở trận này khi mà họ tiếp tục mắc những sai lầm chết người mang về hai bàn gỡ cho đội khách.

Sự mất tập trung trong khâu kèm người chính là mấu chốt của vấn đề. Đặc biệt trong bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Dyachenko, một rừng cầu thủ phòng ngự HAGL đã để Hải Huy và tiền đạo số 83 của Than Quảng Ninh phối hợp thoải mái và tung cú sút chéo góc hiểm hóc.

Rõ ràng để có thể giành được một kết quả cao khi mùa giải khép lại, 'Gỗ' sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa năng lực phòng ngự, vốn luôn là tử huyệt của họ.

 

Chấn thương của Triệu Việt Hưng

Theo thông tin mới nhất, tiền vệ HAGL đã bị xuất huyết nhãn cầu và gặp vấn đề về thị giác sau va chạm với ngoại binh Than Quảng Ninh, Yao Herman. Hiện chưa rõ tình hình sức khỏe của Việt Hưng khi anh đang được đưa về TP.HCM điều trị, nhưng nếu tiền vệ gốc U23 Việt Nam phải nghỉ thi đấu thì đây chắc chắn sẽ là tổn thất lớn của HAGL trong bối cảnh 'Gỗ' đang mất không ít trụ cột vì chấn thương. 

Hiện tại, một loạt trụ cột của HAGL như Văn Thanh, Ngọc Quang, Thanh Tùng, Hoàng Lâm hay Kim Bong-jin đều không thể ra sân vì chưa bình phục chấn thương. Và nếu Việt Hưng phải nghỉ thi đấu dài hạn, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả thi đấu của 'Gỗ' ở những trận tới.

HAGL vs Than Quang Ninh HAGL 3-2 Than Quang Ninh
HAGL nhận tin dữ của Triệu Việt Hưng


'Than' tiếp tục thua trước 'Gỗ'

Với kết quả HAGL 3-2 Than Quảng Ninh, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục phải 'nếm trái đắng' trong những chuyến làm khách tại phố núi. Đây cũng là trận thua thứ 4 của Quảng Ninh tại Gia Lai kể từ năm 2017 cho tới nay. 

HAGL vs Than Quang Ninh HAGL 3-2 Than Quang Ninh
Đây cũng là trận thua thứ 4 liên tiếp của Than Quảng Ninh tại Gia Lai

Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng đất Mỏ đã phải nhận những kết quả vô cùng tệ hại trên sân HAGL. Họ để thua 0-4 trước "Gỗ" ở vòng 16 V-League 2018 cũng như thất thủ 0-5 ở cúp QG. 

Quả thực, cơn ác mộng của Than Quảng Ninh tại Pleiku vẫn chưa thể chấm dứt dù họ đã có những cải thiện đáng kể ở trận đấu lần này.

Highlights: HAGL 3-2 Quảng Ninh (Vòng 5 V-League 2019)

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X