Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ

Thứ Ba 27/09/2022 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu hiệu quả, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng trước Ấn Độ để vô địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

Tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra

Trước khi tham dự giải đấu này, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ mong muốn giành cả hai trận thắng trước cả hai đối thủ Singapore lẫn Ấn Độ. Và không phụ sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn Quốc, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu vô cùng hiệu quả để giành chức vô địch sau hai trận toàn thắng.

Càng ấn tượng hơn khi tuyển Việt Nam đã giành những thắng lợi rất đậm trước các đối thủ và đồng thời cũng không để thủng lưới, ngay cả khi HLV Park sử dụng nhiều gương mặt dự bị trên sân. 

Những điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ 1
ĐT Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục trước Ấn Độ tối 27/9.

Với việc đã dùng hết nhân sự tại giải đấu lần này ngoại trừ cặp Văn Thanh - Xuân Trường do dính Covid-19 còn thủ thành Văn Toàn chấn thương, HLV Park Hang Seo cũng đã hoàn thành mục tiêu thử nghiệm đội hình cho tuyển Việt Nam. 

Và khi mà nhiều gương mặt mới đã tỏa sáng, đó thực sự là một tín hiệu rất tích cực cho đoàn quân áo đỏ trên hành trình hướng tới AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

 

Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn

Trở lại thi đấu cho ĐT Việt Nam ở đợt tập trung lần này, hẳn là tiền vệ Quang Hải rất muốn tỏa sáng để xua tan áp lực sau chuỗi ngày tháng phải làm bạn với băng ghế dự bị tại CLB Pau ở Pháp. 

Quang Hai khong de lai nhieu dau an trong ngay tro lai dT Viet Nam
Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn trong ngày trở lại ĐT Việt Nam

Song thực tế là ở trận Việt Nam 3-0 Ấn Độ vừa qua, Hải 'con' đã không có nhiều cơ hội thể hiện mình dù đã được HLV Park tạo điều kiện cho thi đấu đủ 90 phút. Có lẽ việc bị kéo xuống thấp thi đấu ở vị trí trung tâm để làm bóng thay thế Hoàng Đức gặp chấn thương đã khiến Hải 'con' không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương. 

Hệ quả là anh đã không có bất cứ cú sút nguy hiểm nào về phía khung thành đối thủ. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng không thể tạo ra đường chuyền sáng nước nào cho đồng đội lập công.

Sau trận đấu này, Quang Hải sẽ bay về Pháp để tiếp tục thi đấu cho Pau FC. Và chắc chắn phía trước mặt anh sẽ là cả một hành trình chông gai mà Hải 'con' sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể vượt qua.

 

Văn Toàn "thông nòng" sau 5 năm

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn có thể xem là một trường hợp rất đặc biệt của bóng đá Việt Nam trong vòng gần 10 năm trở lại đây. Tính từ V-League 2018 cho đến hiện tại, ngôi sao HAGL đã ghi 29 bàn thắng và là một trong những chân sút nội hàng đầu của giải đấu.

Những điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ 2
Văn Toàn ghi bàn trở lại cho ĐT Việt Nam sau gần 5 năm

Nhưng cũng trong giai đoạn đó, Văn Toàn không thể ghi một bàn nào cho ĐTQG Việt Nam. Cần nói thêm, bàn thắng gần nhất mà Văn Toàn ghi được là ở tháng 3/2017. Và phải tới trận Việt Nam 3-0 Ấn Độ tối 27/9, anh mới tỏa sáng trở lại sau một pha phản công nhanh ở đầu hiệp 2.

Hy vọng với bàn thắng vừa rồi, Văn Toàn sẽ có thêm sự tự tin và động lực để tiếp tục cống hiến cho ĐT Việt Nam trong những lần tập trung tiếp theo. 

 

Văn Quyết tiếp tục ghi bàn đẹp mắt cho ĐT Việt Nam

Ở tuổi 31, tiền đạo Văn Quyết vẫn đang 'cháy sáng' khi được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam. Và trong trận đấu tối ngày 27/9, thủ quân Hà Nội FC đã tiếp tục khẳng định được giá trị của mình với một cú sút trái phá trong vòng cấm, mang về bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam.

Những điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ 3
Văn Quyết tiếp tục ghi bàn đẹp mắt cho ĐT Việt Nam

Tình huống diễn ra ở phút 71, từ quả tạt bên cánh phải của Bùi Hoàng Việt Anh, bóng đã tìm tới vị trí của Văn Quyết. Ngôi sao sinh năm 1991 bình tĩnh khống chế một nhịp rồi vung chân tung cú sút quyết đoán về phía khung thành đội bạn. 

Trái bóng đi căng và hiểm hóc khiến cho thủ môn Singh Sandhu dù đã đổ người hết cỡ vẫn không thể ngăn cản trái bóng đi vào lưới. Như vậy, Văn Quyết đã ghi bàn ở cả hai trận giao hữu của tuyển Việt Nam - một sự khẳng định không thể tốt hơn trong lần được trở lại ĐTQG.

 

Hàng thủ chơi chưa thực sự chắc chắn

Trước một ĐT Ấn Độ nhập cuộc đầy tốc độ ngay đầu trận, rõ ràng hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam đã bộc lộ những hạn chế ở trận đấu vừa qua. 

Có thể thấy trước sự dồn ép của đối phương, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã tỏ ra khá lúng túng và thiếu ăn ý trong nhiều tình huống. Và nếu phía Ấn Độ thi đấu hiệu quả hơn, có lẽ thủ thành Nguyên Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng.

Việc tuyển Việt Nam bị khớp trước việc bị đối thủ ép sân rõ ràng đã bộc lộ sự hạn chế nơi hàng phòng ngự. Nhưng cũng có thể thông cảm cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội khi mà đã rất lâu rồi họ không chơi bóng cùng nhau trên tuyển quốc gia.

Văn Quyết tiếp tục ghi bàn đẹp mắt cho ĐT Việt NamVăn Quyết tiếp tục ghi bàn đẹp mắt cho ĐT Việt Nam
Không lâu sau khi được HLV Park Hang Seo tung vào sân, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có một cú dứt điểm rất quyết đoán và đẳng cấp để mang về bàn thắng thứ 3 cho ĐT Việt Nam.
Văn Toàn nói gì sau khi ghi bàn cho ĐT Việt Nam?Văn Toàn nói gì sau khi ghi bàn cho ĐT Việt Nam?
Chia sẻ với giới truyền thông sau trận gặp Ấn Độ, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã tỏ ra khá vui mừng sau bàn thắng ghi được cho tuyển Việt Nam tối ngày 27/9.
Đồng đội troll Văn Toàn sau pha ghi bàn cho tuyển Việt NamĐồng đội troll Văn Toàn sau pha ghi bàn cho tuyển Việt Nam
Chứng kiến chân sút HALG nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Ấn Độ, các đồng đội đã chạy tới chia vui và đồng thời không quên 'troll' Văn Toàn.
Vì Văn Hậu, Tiến Linh làm trái lời thầy Park Vì Văn Hậu, Tiến Linh làm trái lời thầy Park 
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã từ chối rời sân theo yêu cầu của HLV Park Hang Seo sau khi phát hiện ra đồng đội gặp vấn đề ở chân.

Video: ĐT Việt Nam 3-0 Ấn Độ (Giao hữu 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X