Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều khó quên sau trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Thứ Năm 24/01/2019 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói ĐT Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước người Nhật. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản.

 

Tinh thần là dấu ấn tuyệt vời của đoàn quân áo đỏ

Trước sức ép lớn của người Nhật, đặc biệt là sau khi bị đối thủ vươn lên dẫn trước, ĐT Việt Nam vẫn duy trì được một quyết tâm thi đấu đáng khen ngợi. 

Các học trò của HLV Park Hang Seo đã trở thành những chiến binh thực sự, họ thi đấu vô cùng quả cảm cho tới tận những phút cuối trận dù phải đối mặt với đối thủ hơn mình hẳn về thể hình, thể lực lẫn trình độ.

Những điều khó quên sau trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản hình ảnh
Tinh thần là dấu ấn tuyệt vời của đoàn quân áo đỏ ở trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Không ít tình huống, các chiến binh của chúng ta đã phải nằm sân như trung vệ Bùi Tiến Dũng hay Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên chính màn thi đấu lăn xả như vậy mới góp phần giúp khung thành thủ môn Văn Lâm được yên ổn tới hết hiệp 1.

Để thua Nhật Bản với chỉ vỏn vẹn 1 bàn trong sự tiếc nuối, có thể nói đây thực sự là một trận đấu cực kỳ đáng khen ngợi của ĐT Việt Nam. Dù không thể đi tiếp nhưng với tinh thần đó, chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Văn Lâm thi đấu quá ấn tượng

Ngoại trừ tình huống không thể cản phá cú đá penalty của Ritsu Doan thì có thể nói những gì mà Đặng Văn Lâm đã thể hiện ở trận Việt Nam vs Nhật Bản là thực sự quá ấn tượng.

Trong một trận đấu cực kỳ căng thẳng với sức ép rất lớn từ các ngôi sao đang thi đấu tại trời Âu của Nhật Bản, có thể nói thủ thành Đặng Văn Lâm đã thi đấu bình tĩnh với những phản xạ cực kỳ nhạy bén để cứu nguy cho ĐT Việt Nam.

DT Viet Nam 0-1 Nhat Ban
Văn Lâm đã có một màn trình diễn xuất sắc ở trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Trong suốt hiệp 1 và sang cả hiệp 2, thủ môn Văn Lâm đã không ít lần trổ tài cứu thua cho ĐT Việt Nam sau các pha dứt điểm cực nhanh của đối thủ. Những phản xạ cực kỳ nhanh nhẹn ở thủ môn Việt kiều Nga đã không ít lần cứu thua cho ĐT Việt Nam trước những tình huống dứt điểm hiểm hóc của đội bóng tới từ đất nước mặt trời mọc. 

Hàng công ĐT Việt Nam tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

Trước sức ép lớn từ phía đội bóng từng 4 lần vô địch châu Á, có thể nói ĐT Việt Nam đã có một hiệp 1 rất ấn tượng. Họ sẵn sàng thi đấu đôi công và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm. 

Tuy nhiên một lần nữa khả năng tận dụng cơ hội không tốt của các chân sút bên phía đoàn quân áo đỏ lại được phơi bày. Giá như Công Phượng, Văn Đức hay sau đó là Quang Hải dứt điểm chính xác hơn, có lẽ ĐT Việt Nam đã có vài bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

Tien dao Cong Phuong bo lo co hoi ghi ban muoi muoi vao luoi DT Nhat Ban
Tiền đạo Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi vào lưới ĐT Nhật Bản

Tuy nhiên thật tiếc ở những cơ hội ngon ăn đó, các cầu thủ bên phía Việt Nam chúng ta đều bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đó. Nếu như có bàn thắng, có lẽ trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản sẽ đi theo một chiều hướng khác. 

Nhật Bản vẫn ở một đẳng cấp khác hẳn

Có thể nói ĐT Việt Nam đã thi đấu cực hay và cho thấy sự ngang ngửa ĐT Nhật Bản trong hiệp 1 nhưng khi sang hiệp 2, người Nhật đã cho thấy vì sao họ lại được mệnh danh là một trong những ông lớn của bóng đá châu Á.

Thể lực bền bỉ, khả năng phối hợp nhóm nhỏ tốt và nhiều cầu thủ có thể tung ra những đường chuyền giàu tính đột biến, người Nhật đã sớm tìm được bàn thắng vào lưới Văn Lâm.

Và sau khi vươn lên dẫn trước, người Nhật ngay lập tức đã cho thấy sự thực dụng của mình với những pha chuyền bóng qua lại để phá sức ĐT Việt Nam. 

VAR phát huy tác dụng 

Trong lần đầu tiên được sử dụng tại một VCK Asian Cup, công nghệ trọng tài video VAR đã cho thấy sự chính xác của mình. Nếu như VAR 'cứu nguy' cho ĐT Việt Nam sau tình huống đánh đầu đưa bóng vào lưới của hậu vệ Maya Yoshida ở hiệp 1 thì sang hiệp 2, VAR lại là nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam để thủng lưới.

DT Viet Nam 0-1 Nhat Ban
Trọng tài không công nhận bàn thắng trong hiệp 1 của Nhật Bản sau khi tham khảo VAR

Pha phạm lỗi của trung vệ Bùi Tiến Dũng sau tình huống thoát xuống cực nhanh của tiền vệ Ritsu Doan đã không qua mặt được VAR. Và ở chấm đá phạt đền, chính Ritsu Doan đã dứt điểm hiểm hóc buộc Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. 

Có thể nói việc sử dụng VAR đã mang tới tính công bằng hơn cho Asian Cup 2019. Và chắc chắn công nghệ mới này sẽ còn phát huy tác dụng ở những trận đấu sắp tới.

Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Ảnh: Fan nữ Việt Nam xinh đẹp nhuộm đỏ khán đài trong trận tứ kết với Nhật Bản
Trong trận tứ kết đầu tiên, xuất hiện rất nhiều nữ CĐV Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản thiêu đốt các khán đài.
Công Phượng đưa bóng vào lưới Nhật nhưng không được công nhận
Hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, khi tiền đạo Công Phượng ghi bàn nhưng ở trong tư thế việt vị.
VAR đã giúp Việt Nam tránh khỏi bàn thua ra sao ở trận gặp Nhật Bản?
Ở cú phạt góc, mành lưới của Đặng Văn Lâm đã rung lên sau cú đánh đầu của Yoshida, hậu vệ đang chơi bóng tại Premier League cho Southampton. Tuy nhiên với việc...
Chùm ảnh: CĐV Việt Nam đốt cháy sân Al Maktoum, hoa hậu Ngọc Hân nổi bật trên khán đài
Phóng viên Như Đạt của chuyên trang Bongda24h.vn đang tác nghiệp Asian Cup 2019 tại UAE đã gửi về những hình ảnh mới nhất về bầu không khí mà CĐV Việt Nam tạo...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X