Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều ít biết về 4 gương mặt mới của ĐT U23 Việt Nam

Thứ Ba 28/11/2017 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách 32 cầu thủ vừa được triệu tập, có tới 4 gương mặt mới trong đợt này. Vậy họ là ai mà có thể thuyết phục được ông thầy người Hàn Quốc cân nhắc lên tuyển?

             

Ở đợt tập trung U23 Việt Nam vào ngày 1/12 tới đây, HLV Park Hang Seo đã gọi lên 4 cái tân binh mà ít nhiều trong số đó còn rất xa lạ với người hâm mộ. Đặc biệt là 4 gương mặt này trải đều ở các tuyến từ thủ môn cho tới tiền đạo. Đây đều là những cầu thủ trẻ song không có nghĩa là họ không có cơ hội thi đấu trên tuyển.

Ở vị trí thủ môn, khá bất ngờ là thủ môn Đặng Ngọc Tuấn của SHB Đà Nẵng lại lọt 'mắt xanh' của ông thầy Hàn Quốc. Có xuất phát điểm khá tốt trong màu áo U21 An Giang và từng nhận giải thủ môn xuất sắc nhất VCK U21 toàn quốc 2015, song Ngọc Tuấn đã gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh suất thi đấu chính thức ở V-League với các đàn anh Thanh Bình và Văn Hưng tại CLB SHB Đà Nẵng. Dù chỉ đóng vai trò 'kép phụ' dưới thời Lê Huỳnh Đức song tài năng gốc An Giang này vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong suốt 3 mùa giải vừa qua tại đội bóng sông Hàn, qua đó lấy được niềm tin của Mr. Park.

Nhung dieu it biet ve 4 guong mat moi cua DT U23 Viet Nam hinh anh
Ngọc Tuấn được trao cơ hội dưới thời Park Hang Seo

Nếu như trường hợp của Ngọc Tuấn có gì đó bất ngờ thì việc hậu vệ Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng) được gọi lên tuyển U23 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Thanh Hóa nhưng năng lực của Văn Lợi chỉ được bộc lộ khi anh gia nhập CLB Hải Phòng. Tại V-League năm nay, hậu vệ trẻ có biệt danh Lợi "Puyol" ngay lập tức tạo được ấn tượng mạnh với HLV Trương Việt Hoàng khi có lần đá chính đầu tiên cho đội bóng đất Cảng ở vòng 6 V-League. 

Với lối thi đấu lăn xả, anh là mắt xích hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng thủ trong bộ tứ vệ Hải Phòng như Văn Phú hay Ngọc Thịnh, qua đó giúp đội nhà giữ sạch lưới ở nhiều trận đấu. Văn Lợi được đánh giá là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ biên. Anh thuận chân phải nhưng đồng thời có thể chơi được ở vị trí hậu vệ trái. Chính vì lý do này, cầu thủ sinh năm 1995 đã chiếm được lòng tin của HLV Trương Việt Hoàng và đóng vai trò chủ chốt với 12 lần ra sân ở V-League năm nay.

Nhung dieu it biet ve 4 guong mat moi cua DT U23 Viet Nam hinh anh 2
Văn Lợi (đỏ) thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Hải Phòng

Trong khi đó ở hàng tiền vệ, thầy Park đã trao cơ hội cho Trương Văn Thái Quý, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo PVF. Người hâm mộ chắc hẳn không còn quá xa lạ cầu thủ này khi anh đóng vai trò quan trọng ở các đội trẻ PVF liên tiếp vô địch các giải trẻ quốc gia trong những năm gần đây. Tại U19 Việt Nam, Thái Quý cũng để lại nhiều dấu ấn và cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho đội hình ra sân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ở mùa giải V-League năm nay, Thái Quý đã được ra sân 16/26 trận và thể hiện khá tốt. Màn trình diễn tích cực giúp cựu đội trưởng U21 PVF có tên trong danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Nhung dieu it biet ve 4 guong mat moi cua DT U23 Viet Nam hinh anh 3
Thái Quý cũng là một gương mặt mới của U23 Việt Nam
 

Tân binh cuối cùng trong danh sách triệu tập U23 Việt Nam lần này là tiền đạo Phan Văn Long. Chắc hẳn người hâm mộ vẫn chưa thể quên cú vẩy má ngoại điệu nghệ được ví như siêu phẩm của Dennis Bergkamp mà Văn Long đã thực hiện để ấn định tỉ số 4-1 cho U19 Việt Nam trước U19 Myanmar trên SVĐ QG Mỹ Đình tại giải U19 Đông Nam Á năm 2014. Đó là một trận đấu giàu cảm xúc mà các sao trẻ U19 Việt Nam trong đó có Văn Long đã thi đấu tuyệt hay để trả món nợ để thua đội trẻ Myanmar trong trận chung kết U22 Đông Nam Á diễn ra tại Brunei cách đó vài tháng.

Pha dứt điểm kỹ thuật đó là khoảnh khắc kỳ diệu, giúp chàng tiền đạo trẻ SHB Đà Nẵng vụt sáng giữa một rừng sao đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG. Siêu phẩm ghi bàn ấy cũng giúp nhiều người biết đến Phan Văn Long và biệt danh “Long Di Maria” cũng gắn liền với cầu thủ này từ đây. Tuy vậy, sự nghiệp cầu thủ của Văn Long không thực sự suôn sẻ sau giải đấu đó. 

Nhung dieu it biet ve 4 guong mat moi cua DT U23 Viet Nam hinh anh 4
'Cờ đến tay' Phan Văn Long

Kể từ thời gây tiếng vang cùng lứa Công Phượng cách đây 3 năm, đến bây giờ Văn Long mới có cơ hội quay trở lại trong màu áo ĐT. Mùa giải năm nay, cầu thủ 22 tuổi đã được sử dụng thường xuyên hơn trong đội hình SHB Đà Nẵng. Hi vọng lần tập trung ĐT U23 Việt Nam sắp tới, chân sút người Quảng Nam sẽ thể hiện tốt và chứng minh được năng lực của mình trong mắt BHL và ông thầy mới người Hàn Quốc.

Danh sách tập trung U23 Việt Nam:

- Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (FLC.TH), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Đặng Ngọc Tuấn (SHB.ĐN)

- Hậu vệ (10): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Vũ Văn Thanh, A Hoàng (HAGL), Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Đỗ Thanh Thịnh (SHB.ĐN), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

- Tiền vệ (15): Nguyễn Hữu Dũng (FLC.TH), Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Qúy (Hà Nội FC), Phan Văn Long, Bùi Tiến Dụng (SHB.ĐN), Nguyễn Anh Tài (CLB TP.HCM)

- Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Lê Thanh Bình (FLC.TH), Lâm Ti Phông (Sanna.KH)

Thanh Long (TTVN)

HAGL ngần ngại việc nhường quân cho U23 Việt Nam
Trong bối cảnh giải U21 quốc gia đang khởi tranh, BLĐ HAGL cũng không muốn làm suy yếu lực lượng của mình khi phải nhường lại quân cho U23 Việt Nam.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X