Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đọng lại sau 13 vòng đấu lượt đi V-League 2019

Thứ Hai 17/06/2019 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là V-League 2019 đã đi qua một nửa chặng đường với vô số những bất ngờ. Hãy nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau lượt đi của mùa giải năm nay.

1. Sự trỗi dậy của TP.HCM

Dưới tài cầm quân của HLV Chung Hae Soung, CLB TP.HCM đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Từ một đội bóng rệu rã, thiếu động lực và thi đấu không có đường nét ở mùa giải trước, đội chủ sân Thống Nhất đã có màn lột xác ngoạn mục ở lượt đi mùa bóng năm nay.

Dù không sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia hay những ngoại binh chất lượng trong đội hình nhưng TP.HCM dưới thời Chung Hae Soung lại là đội bóng thi đấu thực dụng, lì lợm và biết cách tận dụng các cơ hội.

Những điều đọng lại sau 13 vòng đấu lượt đi V-League 2019 hình ảnh
CLB TP.HCM thi đấu ấn tượng dưới thời HLV Chung Hae Soung

Dù ở hai vòng đấu gần đây, thành tích thi đấu của TP.HCM đang không được tốt khi chỉ có được 1 điểm nhưng điều đó vẫn giúp họ khép lại lượt đi với ngôi vị số 1. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, đội chủ sân Thống Nhất hoàn toàn có thể nghĩ tới việc lật đổ sự thống trị của Hà Nội để lần đầu tiên lên ngôi vô địch V-League.

2. Hà Nội có dấu hiệu quá tải

Là đội bóng được đánh giá mạnh nhất ở V-League 2019 nhưng càng về giữa mùa giải, thành tích thi đấu của Hà Nội FC lại có phần đi xuống. Đặc biệt là ở các trận đấu sân khách, khi họ đã để thua ê chề trước hai đối thủ yếu là Thanh Hóa, Nam Định.

Có thể thấy nguyên nhân của vấn đề này là việc nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng Thủ đô đang bị quá tải. Đó là bởi nhiều cầu thủ ngoài đá V-League còn phải đá AFC Cup, chưa kể một vài gương mặt như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng,… lại phải tham dự các giải đấu cho đội U23 và ĐT Việt Nam. Chính điều này đã khiến nhiều vị trí bị mất phong độ, và không còn thể hiện được sự nguy hiểm mà mình đang có.

hagl vs ha noi
Hà Nội thi đấu không tốt ở lượt đi V-League 2019

Phía trước với Hà Nội sẽ còn là cả hành trình dài khi mà họ sẽ còn chinh chiến ở cúp QG 2019, giải đấu mà họ vẫn chưa thể một lần lên ngôi vô địch. Và nếu không phân phối lực lượng hợp lý, e là rất khó để đội bóng thủ đô có thể đạt được danh hiệu trong mùa bóng này.

3. Nhiều HLV mất việc

Với việc CLB Viettel vừa mới nói lời chia tay HLV trưởng Lee Heung Sil vì thành tích cầm quân yếu kém, đây cũng là vị HLV thứ 5 bị mất việc ở mùa giải này. Trước đó, lần lượt các ông Trần Minh Chiến (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định), Dương Minh Ninh (HAGL) và Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) cũng đã không còn giữ chức HLV trưởng ở các CLB mà mình đang làm việc.

Đa phần những sự ra đi này đều đến từ việc các HLV không thể mang về những kết quả tốt cho CLB mà mình dẫn dắt. Điều đó cho thấy sự khốc liệt của V-League nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng, cho thấy bóng đá Việt đang có những sự tiến bộ so với trước.

Trong cuộc sống cũng như bóng đá luôn tồn tại sự cạnh tranh, chọn lọc tự nhiên và kẻ yếu sẽ bị đào thải. Khi một giải đấu có sự cạnh tranh mạnh mẽ điều đó sẽ góp phần nâng tầm chất lượng giải đấu, qua đó sẽ giúp bóng đá nước nhà sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi, có năng lực và kinh nghiệm.

4. Tân binh Viettel gây thất vọng

Dù có những sự đầu tư lớn khi giành vé thăng hạng ở mùa giải này nhưng có thể thấy CLB Viettel đã trải qua nửa mùa giải trong thất vọng khi phải nhận thất bại ở quá nhiều trận đấu.

Lý do khiến Viettel thi đấu không như mong đợi đến từ việc các chân sút trên hàng công của họ thi đấu quá tệ. Tính tới hết vòng 13 V-League 2019, đội bóng áo lính mới ghi được 12 bàn thắng, ít nhất trong số 14 đội dự giải.

Tham chi, cac cau thu Viettel nhieu lan phai pham loi de ngan chan.
Những gì các cầu thủ Viettel thể hiện vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng của BLĐ đội bóng

Bên cạnh đó, sự non nớt kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu cũng là lý do khiến CLB Viettel không có được màn trình diễn tốt nhất ở mùa giải năm nay. Hy vọng mọi chuyện sẽ thay đổi với Viettel khi HLV Nguyễn Hải Biên trở lại cầm quân và đưa đội bóng áo lính trở lại quỹ đạo chiến thắng.

5. HAGL vẫn thiếu lực để bứt phá

Thất bại 0-3 trên sân của SLNA đã khiến CLB HAGL bị đẩy xuống vị trí thứ 10 trên BXH với 15 điểm, bằng các đội bóng đang đứng thứ 11 và 12 là Nam Định, Hải Phòng nhưng hơn hiệu số phụ.

Trận thua này cũng khiến số lần bại trận của HAGL tăng lên con số 6, trong khi họ chỉ thắng 4 trận và đã để hòa 3 trận. Kết quả thi đấu không mấy lạc quan của “Gỗ” ở lượt đi mùa giải này cho thấy đội bóng phố núi vẫn thiếu những nhân lực chất lượng để có thể mơ tới việc lọt vào tốp cạnh tranh huy chương của giải đấu.

Minh Vuong HAGL
CLB HAGL vẫn thi đấu tệ như thường lệ

Sự non kém của hàng thủ vẫn là bài toán chưa thể tìm ra lời giải với HAGL, trong khi tuyến giữa của họ cũng thiếu khả năng cạnh tranh, tì đè còn hàng công cũng tỏ ra kém hiệu quả khi phải đối đầu những đội bóng có hàng thủ mạnh.

Chính vì thế nếu không có những sự đầu tư, e là các cầu thủ HAGL sẽ khó có thể tạo ra sự khác biệt, như những gì mà những CĐV yêu mến đội bóng phố núi đang chờ đợi.

6. Nạn pháo sáng vẫn chưa được dập tắt

Bất chấp mọi lời cảnh báo hay những án phạt rất nặng của VFF, tình trạng đốt pháo sáng vẫn xảy ra rất thường xuyên ở nhiều trận đấu tại V-League 2019. Mới đây nhất, một vài CĐV đã đốt pháo sáng trên sân Cửa Ông trong trận đấu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh và đội khách Hải Phòng FC.

Điều đó cho thấy những án phạt của VFF vẫn chưa đủ sức răn đe và chưa khiến những CĐV quá khích run sợ. Do đó nếu VFF không có một chế tài xử phạt mạnh tay hơn, e là tình trạng đốt pháo sáng sẽ không chỉ diễn ra ở V-League mà sẽ còn phát sinh ở các giải đấu có các ĐT Việt Nam hay U23 VN tham dự.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X