Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đáng nhớ rút ra sau chiến thắng quả cảm của ĐT Việt Nam trước Jordan

Chủ Nhật 20/01/2019 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã có chiến thắng quả cảm và đầy thuyết phục trước Jordan sau 120 phút thi đấu và loạt sút luân lưu cân não. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu này.

 

Công Phượng lại tỏa sáng

Sau hai trận đấu vào sân không ghi được bàn thắng, tiền đạo Công Phượng tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình ở những tình huống tấn công chớp nhoáng đòi hỏi sự nhanh nhẹn và cả sự táo bạo.

Đón đường tạt bóng chuẩn từng cm của Trọng Hoàng, tiền đạo xứ Nghệ đã tung ra pha đặt lòng chuẩn xác gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng này đã cho thấy vì sao HLV Park Hang Seo tin dùng Công Phượng thay vì sử dụng một trung phong cắm đúng nghĩa như Tiến Linh hay Đức Chinh. 

Việt Nam 0-1 Jordan 5 điều rút ra sau trận thắng của ĐT Việt Nam hình ảnh
Công Phượng tỏa sáng trong trận Việt Nam 1-1 Jordan

Công Phượng chính là mẫu tiền đạo có tốc độ, sự khéo léo và hơn hết là khả năng chọn vị trí và dứt điểm cực kỳ chuẩn xác. Điều này giúp anh có thể tới đúng vị trí chuyền bóng của Trọng Hoàng để tung ra pha dứt điểm 1 chạm xé lưới khung thành đối thủ.


Dấu ấn của Quang Hải

Không ghi bàn ở trận này nhưng không thể không nhắc tới những cống hiến âm thầm của Quang Hải, tiền vệ đóng vai trò là linh hồn trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Di chuyển không biết mệt mỏi, 'QBV Việt Nam 2018' chính là nhân tố gắn kết tuyến giữa và hàng công ĐT Việt Nam. 

Trong bối cảnh tuyến giữa Việt Nam thiếu vắng Xuân Trường, một cầu thủ có thiên hướng thi đấu kỹ thuật, tiền vệ Quang Hải đã làm tốt vai trò của người đàn anh tới từ HAGL để lại. Những đường chuyền giàu tính đột biến của anh đã mở ra rất nhiều cơ hội cho đoàn quân áo đỏ và giúp họ có trận đấu được đánh giá là tốt nhất từ đầu giải.

Quang Hai tiep tuc thi dau tron vai khi doi dau DT Jordan
Quang Hải tiếp tục thi đấu tròn vai khi đối đầu ĐT Jordan


Màn trình diễn đáng khen của Trọng Hoàng 

Có thể nói tiền vệ Trọng Hoàng đã có một trận đấu xuất sắc bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam. Cầu thủ cao tuổi nhất bên phía ĐT Việt Nam đã lên công về thủ không biết mệt mỏi, ngay cả khi trận đấu trôi về những phút cuối trận.

Trong Hoang trong tran Viet Nam1-1 Jordan
Trọng Hoàng có màn trình diễn xuất sắc trong trận Việt Nam 1-1 Jordan

Không chỉ tranh chấp tốt, sẵn sàng đấu tay đôi với đối thủ, Hoàng 'bò' còn là người mang về bàn thắng gỡ hòa quý giá cho ĐT Việt Nam với pha tạt bóng chuẩn xác giúp Công Phượng mang về bàn gỡ hòa 1-1. Chính bàn thắng này đã giúp tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn và có được một trận đấu hay trước Jordan.
 

Hùng Dũng thi đấu chưa thực sự tốt 

Trong bối cảnh tuyến giữa Jordan cực mạnh với hai tiền vệ trung tâm có sức mạnh, tốc độ và khả năng tranh chấp tốt, tuyến giữa ĐT Việt Nam gần như không có nhiều thời gian kiểm soát bóng. 

Ở trận này, nhìn chung cả hai tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Huy Hùng đều có những pha xử lý chưa tốt. Cả hai đều có những pha đưa bóng thiếu chuẩn xác và chuyền hỏng nhiều. Điều này ít nhiều đã ảnh hưởng tới những pha lên bóng của đoàn quân áo đỏ trong hiệp 1 khi bị đối phương đá rát và liên tục áp sát. 

Tien ve Hung Dung thi dau chua thuc su hieu qua trong tran Viet Nam1-1 Jordan
Tiền vệ Hùng Dũng thi đấu chưa thực sự hiệu quả trong trận Việt Nam 1-1 Jordan

Không những thế, pha phá bóng mạo hiểm của Hùng Dũng ở cuối hiệp 1 chính là nguyên nhân dẫn tới bàn mở tỷ số của ĐT Jordan, rõ ràng nếu khôn ngoan hơn Hùng Dũng đã không mắc phải lỗi này khiến ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua cuối hiệp 1.
 

Thể lực của ĐT Việt Nam quá ấn tượng

Nếu như trước đây, ĐT Việt Nam thường không có đủ thể lực để thi đấu suốt 90 phút ở một trận đấu tầm khu vực thì lúc này khi đối đầu với những đại diện vốn giàu thể lực của Tây Á tại Asian Cup 2019, thể lực dường như không phải là điểm yếu của họ.

Viet Nam an mung
Thể lực của các cầu thủ Việt Nam là yếu tố giúp họ vượt qua Jordan ở vòng 1/8

Nhìn những cầu thủ áo đỏ chạy không ngừng nghỉ như những cỗ máy mới thấy bóng đá Việt Nam đã có sự thay đổi lớn thế nào dưới thời HLV Park Hang Seo. Và sự bền bỉ thể lực chính là yếu tố tiên quyết giúp ĐT Việt Nam vượt qua Jordan để bước vào tứ kết sẽ diễn ra sau 4 ngày nữa.

Hạ Jordan, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận tứ kết khi nào?
Đánh bại đối thủ trên chấm đá luân lưu 11m sau 120 phút thi đấu quả cảm, ĐT Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào tứ kết. Và ĐT Việt Nam sẽ...

Xem lại lượt sút pen của ĐT Việt Nam và Jordan


Video tổng hợp tình huống Viêt Nam và Jordan đêm qua


  Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X