Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đáng chú ý sau trận Khánh Hòa 1-4 HAGL

Thứ Bảy 23/02/2019 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân 19/8, CLB HAGL đã tạo ra một bất ngờ lớn trong ngày ra quân tại V-League 2019 khi đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số đậm 4-1. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận cầu này.

 

HAGL hiệu quả đáng sợ

Không còn sự màu mè và non nớt trong cách chơi như những mùa bóng trước đó, màn trình diễn của các cầu thủ HAGL ngày ra quân tại V-League 2019 thực sự rất ấn tượng. 

Thay vì dồn lên tấn công và uy hiếp đối thủ, 'Gỗ' lại chọn lối đá phòng ngự, phản công với những cầu thủ có tốc độ bứt tốc cực tốt. Điều này khiến Khánh Hòa thực sự bị bất ngờ.

Những điều đáng chú ý sau trận Khánh Hòa 1-4 HAGL hình ảnh
Trận Khánh Hòa 1-4 HAGL tạo nên bất ngờ lớn nhất vòng 1 V-League 2019

Không còn hình ảnh của một đội bóng rệu rã như mùa bóng 2018, CLB HAGL đã có khởi đầu như mơ ghi 4 lần chọc thủng lưới đội bóng hạng 3 V-League mùa trước sau những pha tấn công chớp nhoáng. Nếu duy trì được điều này, HAGL chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm với mọi CLB ở mùa bóng này.
 

Khánh Hòa thiếu nhạc trưởng

Mất Nguyễn Hoàng Quốc Chí - cầu thủ quan trọng nhất đội bóng khi tiền vệ này gia nhập Quảng Nam tại V-League 2019, Khánh Hòa thực sự đã không còn là chính mình. Họ kiểm soát bóng vượt trội so với HAGL (69% - 31%) nhưng lại không tạo ra những pha dứt điểm nguy hiểm. 

Có thể nói khả năng liên kết giữa các tuyến của Khánh Hòa ở trận này là không tốt. Các đợt lên bóng của họ dễ dàng bị đối phương bẻ gãy. Đó cũng là lý do khiến Khánh Hòa chỉ có nổi 1 cú sút trúng đích trong hiệp 1 và chỉ ghi được 1 bàn thắng trong suốt cả trận. 

Nhìn chung, đội bóng phố biển đã có màn ra mắt không thực sự như kỳ vọng trước HAGL. Đó cũng là lý do khiến họ phải nhận thất bại ê chề trước một đối thủ mà Khánh Hòa chưa từng thua trên sân ở trong 5 năm gần đây.

 

Dấu ấn lớn của Văn Toàn

Không Công Phượng trên hàng công nhưng NHM HAGL có thể phần nào an tâm khi mà tiền đạo Văn Toàn đang thi đấu chói sáng sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương từng gặp phải tại AFF Cup.

Văn Toàn để lại dấu giày ở 3/4 bàn thắng của HAGL. Trong một ngày lên đồng, cầu thủ quê Hải Dương với những pha bứt tốc trở thành thương hiệu đã liên tục 'hành hạ' các hậu vệ bên phía Khánh Hòa. 

Những điều đáng chú ý sau trận Khánh Hòa 1-4 HAGL hình ảnh
Văn Toàn để lại nhiều ấn tượng dù không ghi bàn trong trận Khánh Hòa 1-4 HAGL

Ngay ở phút thứ nhất, Văn Toàn với sự nhanh nhẹn đã cướp bóng trong chân cầu thủ đối phương trước khi di chuyển khôn ngoan và chuyền bóng để Minh Vương mở tỷ số. Tiếp đến, anh cũng có công lớn trong bàn thắng thứ hai mà Hồng Duy ghi được cho HAGL trước khi tiếp tục có đường kiến tạo để Walsh ghi bàn thắng thứ 4 cho 'Gỗ'.

Dù không ghi bàn ở trận này nhưng rõ ràng sau những gì đã thể hiện, Văn Toàn rất xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do BTC trao tặng.
 

Ngoại binh của HAGL

Chiến thắng của HAGL trước Khánh Hòa không thể không tôn vinh bộ 3 ngoại binh mà 'Gỗ' vừa chiêu mộ. Trên hàng tấn công, Walsh Hugh đã làm tròn nhiệm vụ của mình với hai pha dứt điểm cận thành chính xác mang về cho đội bóng phố núi hai bàn thắng.

Trong khi đó hậu vệ Kim Boong Jin và thủ thành người Hà Lan Sietsma cũng đã có một trận đấu khá ấn tượng khi ngăn cản đối phương ghi bàn thắng. 

Mặc dù về cuối trận, Sietsma vẫn phải vào lưới nhặt bóng song có thể nói đây là một trận đấu mà thủ môn này đã thi đấu tự tin, bình tĩnh và có những tình huống ra vào, cản phá chính xác giúp đội bóng phố núi có chiến thắng ngày ra quân đầy ấn tượng.
 

Màn tái xuất của Tuấn Anh

Tiền vệ Tuấn Anh đã phải mất gần 1 năm trời để trở lại sân cỏ sau chấn thương nghiêm trọng gặp phải ngay đầu mùa giải 2018. Trong gần một năm vừa qua anh đã phải rất cố gắng chữa trị và hồi phục chấn thương ở Hàn Quốc để mơ tới ngày được trở lại sân cỏ. 

Tien ve Tuan Anh trong tran Khanh Hoa vs HAGL
Tiền vệ Tuấn Anh tái xuất sân cỏ trong trận Khánh Hòa vs HAGL

Và trận Khánh Hòa vs HAGL chiều tối ngày 23/2 đã đánh dấu sự trở lại của tài năng trẻ từng được đánh giá là tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuấn Anh trở lại sân cỏ, dù còn ngượng ngạo nhưng vẫn để lại những pha bóng ấn tượng với những pha xử lý khéo léo đậm chất nghệ thuật. Mặc dù vậy nhìn chung đội trưởng của HAGL chỉ chơi ở mức tròn vai chứ chưa tạo ra nhiều đột biến trong lối chơi của đội bóng này. Và anh sẽ cần phải cố gắng hơn nữa để tỏa sáng trong những trận đấu tiếp theo của HAGL.

Highlight: Khánh Hòa 1-4 HAGL (Vòng 1 V-League 2019)

Tuấn Anh: Em hạnh phúc vì sự ủng hộ của NHM
Tiền vệ Tuấn Anh cảm thấy xúc động trước sự cổ vũ của NHM trong ngày trở lại sân cỏ.
Hà Nội FC quá mạnh và khó có đối thủ ở V-League 2019
Thất bại nặng nề trong trận ra quân, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận Hà Nội quá mạnh và khó có đối thủ ở V-League 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X